![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a. vô nghiệm vì tổng hai số dương chỉ bằng ko khi chúng đồng thời bằng 0
b. tổng 3 số dưng =0 khi dồng thời cả 3 bằng 0
vậy x=1; y=-1; z=1
c.tổng 3 số dưng luông lớn hơn bằng ko
vậy x=1/3; y=2; z=1
d tương tự
x-z=0
x+y=0
z+1/4=0
.............
z=-1/4
x=-1/4
y=1/4
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có: x+2/7=y-3/5=z/3 suy ra x=(7z-6)/21;y=(5z+9)/15 (1)
thay (1) vào x+y+z=-17 ta được:
(7z-6)/21+(5z+9)/15+z=-17
[5.(7z-6)+7.(5z+9)+105z]/105=-17
35z-30+35z+63+105z=-17.105=-1785
175z+33=-1785
175z=-1785-33=1818
Đoạn này mình tịt sai điểm nào bạn sửa lại và làm tiếp nhé
thay (1) vào x+y+z=-17 ta được:
(7z-6)/21+(5z+9)/15+z=-17
[5.(7z-6)+7.(5z+9)+105z]/105=-17
35z-30+35z+63+105z=-17.105=-1785
175z+33=-1785
175z=-1785-33=1818
Đoạn này mình tịt sai điểm nào bạn sửa lại và làm tiếp nhé
chúc câu hok tốt @_@
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
cau 2 cau hoi la |x-1/2|+|y+2/3|+|x^2+xz| nha, ko phai la 2\3 ma la 2/3
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Từ đề bài ta có \(\frac{x+y+y+z+x+z}{x+y+z}=\frac{2\left(x+y+z\right)}{x+y+z}=2\) Bn tự trình bày khúc đầu nha
Mà ta có \(\frac{2}{x+y+z}=2\) nên \(x+y+z=1\)
Ta có \(x+y=1-z\)và \(y+z=1-x\)và \(x+z=1-y\)
Thay vào ta có
\(\frac{1-z+2005}{z}=\frac{1-x-2006}{x}=\frac{1-y+1}{y}\)
Ta có \(\frac{z-2004}{z}=\frac{\left(-x\right)+\left(-2005\right)}{x}=\frac{y-2}{y}\)
Suy ra \(\frac{z-2004}{z}=2\Rightarrow z-2004=2z\Rightarrow z-2z=2004\Rightarrow-z=2004\Rightarrow z=-2004\)
Cứ làm thế mà bn tìm ra x,y,z nha
k cho mik <3
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) \(|x+\frac{3}{4}|+|y-\frac{1}{5}|+|x+y+z|=0\)
\(\Rightarrow|x+\frac{3}{4}|=|y-\frac{1}{5}|=|x+y+z|=0\)
\(\Rightarrow|x+\frac{3}{4}|=0\) \(\Rightarrow|y-\frac{1}{5}|=0\) \(\Rightarrow|x+y+z|=0\)
\(\Rightarrow x+\frac{3}{4}=0\) \(\Rightarrow y-\frac{1}{5}=0\) \(\Rightarrow x+y+z=0\)
\(x=\frac{-3}{4}\) \(y=\frac{1}{5}\) thay x=-3/4; y=1/5 vào biểu thức trên
ta có \(\frac{-3}{4}+\frac{1}{5}+z=0\)
\(z=0-\frac{-3}{4}-\frac{1}{5}\)
VẬY X=-3/4; Y=1/5; Z=11/20
B) \(|3x-4|+\left|3y-5\right|=0\)
\(\Rightarrow\left|3x-4\right|=\left|3y-5\right|=0\)
\(\Rightarrow\left|3x-4\right|=0\) \(\Rightarrow\left|3y-5\right|=0\)
\(3x-4=0\) \(3y-5=0\)
\(3x=4\) \(3y=5\)
\(x=\frac{4}{3}\) \(y=\frac{5}{3}\)
VẬY X= 4/3; Y=5/3
C) \(\left|x+\frac{3}{4}\right|+\left|y-\frac{2}{5}\right|+\left|z+\frac{1}{2}\right|< 0\)
ĐỂ \(\left|x+\frac{3}{4}\right|+\left|y-\frac{2}{5}\right|+\left|z+\frac{1}{2}\right|< 0\)
\(\Rightarrow\left|x+\frac{3}{4}\right|;\left|y-\frac{2}{5}\right|;\left|z+\frac{1}{2}\right|< 0\)
MÀ GIÁ TRỊ TUYỆT ĐỐI LUÔN MANG SỐ NGUYÊN DƯƠNG
\(\Rightarrow x;y;z\in\varnothing\)
d) \(\left|x+\frac{1}{5}\right|+\left|3-y\right|=0\)
\(\Rightarrow\left|x+\frac{1}{5}\right|=\left|3-y\right|=0\)
\(\Rightarrow\left|x+\frac{1}{5}\right|=0\) \(\Rightarrow\left|3-y\right|=0\)
\(x+\frac{1}{5}=0\) \(3-y=0\)
\(x=\frac{-1}{5}\) \(y=3\)
VẬY X= -1/5; Y=3
CHÚC BN HỌC TỐT!!!!!!!
Ta có :
\(\left|x+\frac{3}{4}\right|+\left|y-\frac{1}{5}\right|+\left|x+y+z\right|=0\)
\(\Leftrightarrow\)\(\hept{\begin{cases}x+\frac{3}{4}=0\\y-\frac{1}{5}=0\\x+y+z=0\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=\frac{-3}{4}\\y=\frac{1}{5}\\z=0-\frac{-3}{4}-\frac{1}{5}\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\)\(\hept{\begin{cases}x=\frac{-3}{4}\\y=\frac{1}{5}\\z=\frac{11}{20}\end{cases}}\)
Vậy \(x=\frac{-3}{4};y=\frac{1}{5};z=\frac{11}{20}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 2:
Ta có: \(\left.\begin{matrix} \frac{x}{4} = \frac{y}{5} & & \\ \frac{y}{5} = \frac{z}{2} & & \end{matrix}\right\}\)
=> \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2}\)
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2} = \frac{x - y + z}{4 - 5 + 2}= \frac{98}{1}= 98\)
=> x = 98 * 4 = 392
y = 98 * 5 = 490
z = 196
Vậy x = 392, y = 490, z = 196
Bài 3:
Gọi x,y lần lượt là số cây trồng của lớp 7A, 7B
Theo đề bài ta có: \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}\) và y - x = 12
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}= \frac{y - x}{5 - 4}= \frac{12}{1}= 12\)
=> x = 12 * 4 = 48
y = 12 * 5= 60
Vậy lớp 7A trồng 48 cây
.......lớp 7B trồng 60 cây
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)