Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đúng rồi, mik cũng mog như bạn nè. Cô Nguyễn Thị Thương Hoài là gv đã giúp đỡ mik nhìu nhất đó nha
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
. Gọi số xe loại chở được 50 người là x, số xe loại chở được 30 người là y. Theo đề bài, ta có hệ phương trình sau:
x + y = 1980 (1) 50x + 30y = 1980 - 20 (2)
Từ phương trình (1), ta có thể suy ra x = 1980 - y. Thay vào phương trình (2), ta có:
50(1980 - y) + 30y = 1960 99000 - 50y + 30y = 1960 -20y = -97040 y = 4852
Thay giá trị của y vào phương trình (1), ta có:
x + 4852 = 1980 x = 1980 - 4852 x = -2872
Vì không thể có số xe âm, nên không tồn tại số xe loại chở được 50 người là -2872. Vậy, không có xe loại chở được 50 người và số xe loại chở được 30 người là 4852.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Dễ dàng thấy a = 9 và b = 1 ( vì nếu a khác 9 thì vô lí và số bị trừ có 4 chữ số ). Vậy ta có \(\overline{1cc1}-\overline{91c}=91\).
Mà 1 - c = 1 với không nhớ nên c = 0.
Vậy a = 9; b = 1 và c = 0.
b) Dễ dàng thấy a = 1 ( a khác 0 và nếu a khác 1 thì sẽ vô lí )
Hơn nữa ta có b > 4 và d = 0 hoặc 5 ( theo dấu hiệu chia hết cho 5 ).
Ta có :\(\overline{b1d}\div5=\overline{1bc}\)
Lại có b > 5 vì nếu b = 5 thì hàng đầu đúng nhưng hàng sau phải có b = 0 ( vô lí )
Như vậy b không chia hết cho 5.
Ta phải có b / 5 = 1 ( dư b - 5 ), suy ra [ ( b - 5 ) * 10 + 1 ] / 5 = 10 + b ( dư 1 )
( b * 10 - 41 ) / 5 = 10 + b ( dư 1 )
Vậy b chẵn ( vì nếu b lẻ thì chữ số tận cùng là 6 nên vô lí )
Vậy b = 6 hoặc 8. Thử hai số trên, ta thấy không số nào thích hợp.
Vậy không có giá trị nào của a; b và c sao cho biểu thức trên thích hợp.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Nếu lượng chỉ tiêu = 4 x lượng chưa hoàn thành chỉ tiêu
Vậy lượng chưa hoàn thành = 1 phần, lượng hoàn thành bằng 3 phần
Tổng khối lượng giấy vụn 2 lớp gom được:
20+22=42(kg)
Lượng giấy vụn chỉ tiêu cho mỗi lớp:
42 x 4 : 3= 56(kg)
Đáp số: 56kg
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Quy luật của dãy số này như sau:
Số thứ 3 là 8, số 1 và 2 là 3 và 5.3+5=8, vậy quy luật của dãy số là số sau bằng 2 số trước cộng lại.
Chúc bạn học tốt!
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
mình nghĩ bài đó hơi khó,cho mình thêm thời gian suy nghĩ nhé,rồi lúc nào mình nghĩ ra được mình sẽ giải
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Ta có :
\(\frac{7}{12}< \frac{x}{24}< \frac{2}{3}\)
\(\Rightarrow\frac{14}{24}< \frac{x}{24}< \frac{16}{24}\)
\(\Rightarrow14< x< 16\)
\(\Rightarrow x=15\)
Vậy x = 15
b) \(\left(x+1\right)+\left(x+4\right)+\left(x+7\right)+...+\left(x+28\right)=195\)
\(\Rightarrow\left(x+x+x+...+x\right)+\left(1+4+7+...+28\right)=195\)
\(\Rightarrow10x+145=195\)
\(\Rightarrow10x=195-145\)
\(\Rightarrow10x=50\)
\(\Rightarrow x=50:10\)
\(\Rightarrow x=5\)
Vậy x = 5
c) \(\left(x+0,5\right)+\left(x+1,5\right)+\left(x+2,5\right)=33\)
\(\Rightarrow\left(x+x+x\right)+\left(0,5+1,5+2,5\right)=33\)
\(\Rightarrow3x+4,5=33\)
\(\Rightarrow3x=33-4,5\)
\(\Rightarrow3x=28,5\)
\(\Rightarrow x=28,5:3\)
\(\Rightarrow x=9,5\)
Vậy x = 9,5
_Chúc bạn học tốt_
a, \(\frac{7}{12}\)\(< \)\(\frac{x}{24}\)\(< \)\(\frac{2}{3}\)
\(\frac{14}{24}\)\(< \)\(\frac{x}{24}\)\(< \)\(\frac{16}{24}\)
Số lớn hơn 14 và nỏ hơn 16 là : 15
\(\Rightarrow\)Vậy \(x\)= 15
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
số đó là 20 vì dãy số quy luật làphải tìm ra luật của nó .với bài này 5-2=3 9:3=3
17+3=20
Ta có:
4abc:abc=26
(4000+abc):abc=26
4000+abc=abcx26
4000=(abcX 26)-abc
4000=25 x abc
abc=4000:25
abc=160
Chúc Hà học giỏi ,nhớ k cho mình nữa nha!