Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Gọi số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C là x,y,z
Số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C của một trường tỉ lệ với 10; 9; 8
\(\Rightarrow\dfrac{x}{10}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{z}{8}\)
Vì tổng số học sinh của lớp 7A và 7B nhiều hơn 7C là 55 em
\(\Rightarrow\dfrac{x}{10}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{z}{8}=\dfrac{x+y-z}{10+9-8}=\dfrac{55}{11}=5\)
\(\Rightarrow x=10.5=50;y=9.5=45;z=8.5=40\)

Gọi số học sinh của ba lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là x , y , z tỉ lệ với 10 , 9 , 8 ( học sinh )
Theo đề bài ta có : ` x/10 , y/9 , z/8` và ` x - z `
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau :
` x/10 = y/9 = z/8 = (x -z)/(10 -8)= 10/2 = 5 `
Do đó :
`x/10 = 5 => x = 10.5 = 50`
`y/9= 5 => y=9.5=45`
`z/8=5 => z = 8.5=40 `
Vậy số học sinh của ba lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là ` 50 , 45 , 40 `
Gọi số học sinh lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c
Theo đề, ta co: a/10=b/9=c/8
Áp dụng tính chất của DTBSN, ta được:
\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a-c}{10-8}=\dfrac{10}{2}=5\)
=>a=50; b=45; c=40

Ta đặt : 7A = 7k ; 7B = 8k ; 7C = 9k
=> 7C - 7B = 9k - 8k = 2
=> k = 2
Ta có : 7A = 7.2 = 14 (hs)
7B = 8.2 = 16 (hs)
7C = 9.2 = 18 (hs)
Vậy ...
Gọi số h/s giỏi của 3 lớp 7A, 7B, 7C là a, b, c (học sinh; a, b, c \(\in\)N*)
Vì số h/s giỏi của 3 lớp 7A, 7B, 7C tỉ lệ với các số 7, 8, 9 nên \(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}\)
Vì số h/s giỏi của lớp 7C ... 2 học sinh nên c - b = 2
Áp dụng tính chất DTSBN:
\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}=\frac{c-b}{9-8}=\frac{2}{1}=2\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{7}=2\Rightarrow a=2.7=14\\\frac{b}{8}=2\Rightarrow b=2.8=16\\\frac{c}{9}=2\Rightarrow c=2.9=18\end{cases}}\)(Thỏa mãn điều kiện)
Vậy số h/s giỏi của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 14, 16, 18

Gọi số học sinh 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,c(a,b,c>0)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{b-a}{10-9}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\dfrac{a}{9}=5\Rightarrow a=45\\ \dfrac{b}{10}=5\Rightarrow b=50\\ \dfrac{c}{8}=5\Rightarrow c=40\)
Vậy số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 45, 50, 40 học sinh

Câu hỏi của Nguyễn Anh Thư - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
Gọi số học sinh 2 lớp lần lượt là x, y ( em) (x,y \(\in N^*\))
Vì tỉ số của số học sinh của hai lớp 7A và 7B là 0,95 nên \(\dfrac{x}{y} = 0,95\)\( \Rightarrow \dfrac{x}{{0,95}} = \dfrac{y}{1}\) và x < y
Mà số học sinh của một lớp nhiều hơn lớp kia là 2 em nên y – x = 2
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\begin{array}{l}\dfrac{y}{1} = \dfrac{x}{{0,95}} = \dfrac{{y - x}}{{1 - 0,95}} = \dfrac{2}{{0,05}} = 40\\ \Rightarrow y = 40.1 = 40\\x = 40.0,95 = 38\end{array}\)
Vậy số học sinh của hai lớp 7A và 7B lần lượt là 38 em và 40 em.