
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


KIẾN THỨC CƠ BẢN
yêu nước và cho biết:
lên vấn đề sẽ bàn luận: tinh thần yêu nước của nhân dân ta – luận điểm lớn;
cụ thể hoá luận điểm lớn bằng các luận điểm nhỏ:
khẳng định những luận điểm đã trình bày: Bổn phận chúng ta ngày nay trong việc
phát huy tinh thần yêu nước.
để thuyết phục người đọc (nghe) về tư tưởng, quan điểm của người viết (nói) (thể
hiện ở luận điểm chính). Từ luận điểm, người ta tiến hành xác định lí lẽ cho phù
hợp. Sau đó, từ lí lẽ, người ta tiến hành lựa chọn dẫn chứng cho phù hợp. Như vậy,
lí lẽ và dẫn chứng phải phù hợp với nhau và phù hợp với luận điểm.
và có lập luận bộ phận của từng đoạn – lập luận theo chiều ngang.
quan hệ giữa các phần trong bố cục (Mở bài – Thân bài – Kết bài) của bài viết
hoặc giữa các đoạn trong phần Thân bài. Ví dụ, lập luận theo chiều dọc của bài Tinh thần yêu nước là lập luận theo mối
quan hệ thời gian, có thể được sơ đồ hoá như sau:
Có thể nói . mối quan hệ giữa bố cục và lập luận đã thành 1 mạng lưới liên kết trong văn bản nghị luận , trog đó phương pháp lập luận lm chất kéo gắn bó các phần , các ý của bố cục

Đoạn 1: Từ đầu đến thuyền rồng: Giới thiệu cốm và sự hình thành cốm từ những tinh túy của thiên nhiên và sự kéo léo của con người.
Đoạn 2: Tiếp theo đến kín đáo và nhũn nhặn: Những giá trị đặc sắc của cốm và về mặt giá trị văn hóa của thứ quà này ắn liền với tục lệ sêu tết
Đoạn 3: Phần còn lại: Bình luận về sự thưởng tức cốm.

phan 1 [tu dau den me luyen mua xuan] say me mua xuan la 1 dieu tat yeu tu nhien
phan 2[tiep den mo hoi lien hoan] ko khi va canh sac mua xuan o ha noi
phan3[con lai] mua xuan sau ram thang rieng
CHUC BAN HOC TOT
P1: từ đầu đến mê luyến mùa xuân
=>tình cảm của con người vs mùa xuân
P2:tiếp đến mở hội liên hoan
=>cảm nhân về cảnh sắc thiên nhiên của đất trời và lòng người
P3: còn lại
=>cảm xúc về cảnh sắc thiên nhiên sau rằm tháng riêng

1)Văn chương là hình dung của sự sống muôn hình vạn trạng. nhận định của Hoài Thanh là vô cùng chính xác .vì sao vậy ?chúng ta có thể thấy hình ảnh của cuộc sống trong những trang văn. đó có thể là cuộc sống vất vả lận lật của người nông dân Việt Nam xưa qua hình ảnh con cò trong ca dao đó có thể là những chàng thanh niên tốt bụng trong những câu chuyện cổ tích đó có thể người mẹ yêu con người bạn học thân thiết trong các bài văn tả người của chúng ta ở thời tiểu học trong các trang văn của chúng ta cũng có thể hình dung đất nước Việt Nam tươi đẹp như thế nào qua những hình ảnh cây tre Việt Nam Sông nước Cà Mau... có thể nói cuộc sống là chất được tạo thành phần trường hàng gần trường phản ánh kinh nghiệm của cuộc sống này.

-Vấn đề cần giải thik là tự do
- Phương pháp:
+ Nêu định nghĩa
+ Kể các bỉu hiện
+ Nêu cái lợi và chỉ ra nguyên nhân của tự do
Chúc bn hx tốt!
Vấn đề giải thích: quyền tự do
Phương pháp:
* Nêu định nghĩa
*CHỉ ra cái lợi và cái hại

#Tham_khảo
Bố cục của văn bản Cuộc chia tay của những con búp bê là một bố cục khá hoàn chỉnh, hợp lí và rành mạch vì giữa các phần, các đoạn văn có sự thống nhất khá chặt chẽ. Chính điều đó đã giúp cho người đọc tiếp nhận tác phẩm một cách dễ dàng. Bố cục đó được thể hiện như sau:
- Đoạn 1: Từ đầu đến "hiếu thảo như vậy": cảnh hai anh em chia đồ chơi
- Đoạn 2: Đoạn tiếp theo đến trùm lên cảnh vật": Thủy chia tay lớp học
- Đoạn 3: Đoạn còn lại: hai anh em chia tay nhau
Trên đây không phải là bố cục duy nhất của văn bản, do đó có thể kể lại câu chuyện theo một bố cục khác miễn là phải tuân theo bố cục rành mạch và hợp lí.
Tham khảo nha!
Bố cục của văn bản Cuộc chia tay của những con búp bê là một bố cục khá hoàn chỉnh, hợp lí và rành mạch vì giữa các phần, các đoạn văn có sự thống nhất khá chặt chẽ. Chính điều đó đã giúp cho người đọc tiếp nhận tác phẩm một cách dễ dàng. Bố cục đó được thể hiện như sau:
Đoạn 1: Từ đầu đến "hiếu thảo như vậy": cảnh hai anh em chia đồ chơiĐoạn 2: Đoạn tiếp theo đến trùm lên cảnh vật": Thủy chia tay lớp họcĐoạn 3: Đoạn còn lại: hai anh em chia tay nhauTrên đây không phải là bố cục duy nhất của văn bản, do đó có thể kể lại câu chuyện theo một bố cục khác miễn là phải tuân theo bố cục rành mạch và hợp lí.
Chia thành 4 đoạn
Đoạn 1: Từ đầu đến giấc mơ: Mẹ yêu cầu hai anh em chia đồ chơi
Đoạn 2: Tiếp đến như vậy: Mẹ ra lệnh chia đồ chơi
Đoạn 3: Tiếp đến tôi đi: Thành đưa em gái đến chào tạm biệt thầy cô, bạn bè
Đoạn 4: Còn lại: Những phút cuối cùng của cuộc chia tay của 2 anh em
Chúc bẹn hk tốt nha. ^+^