Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số quyển vở mỗi lớp thu được là \(x\)( kg ) thì \(\left(x-26\right):11\)và \(\left(x-25\right):10\)
Do vậy \(\left(x-15\right)\in BC\left(10,11\right)\)và \(200\times300\Rightarrow x-15=220\Rightarrow x=235\)
Số học sinh của lớp 6A là :
\(\left(235-26\right):11+1=20\)học sinh
Số học sinh của lớp 6B là :
\(\left(235-25\right):10+1=22\)học sinh
Đáp số : Lớp 6A có 20 học sinh
Lớp 6B có 22 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số vở của ba lớp 7A, 7B và 7C lần lượt là a,b,c
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{9}=\dfrac{c-a}{9-6}=\dfrac{300}{3}=100\)
Do đó: a=600; b=800; c=900
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Lời giải:
Gọi số vở mà trường đã ủng hộ là $a$ ($600< a< 700$).
Theo bài ra ta có:
$a-5\vdots 9,15,7$
$\Rightarrow a-5=BC(9,15,7)$
$\Rightarrow a-5\vdots BCNN(9,15,7)$
$\Rightarrow a-5\vdots 315$
$\Rightarrow a-5\in\left\{0; 315; 630; 945;....\right\}$
$\Rightarrow a\in\left\{5; 320; 635; 950;....\right\}$
Mà $600< a< 700$ nên $a=635$
Vậy trường ủng hỗ $635$ quyển vở.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số vở là a
Ta có a chia 12 dư 2 \(\Rightarrow\) a + 10 chia hết cho 12
a chia 18 dư 8 \(\Rightarrow\) a + 10 chia hết cho 18
a chia hết cho 10 \(\Rightarrow\) a + 10 chia hết cho 10
Suy ra a + 10 là BC(12;18;10)
12 = 22.3
18 = 2 .32
10 = 2 . 5
\(\Rightarrow\) BCNN(12;18;10) = 22.32.5 = 180
\(\Rightarrow\) a + 10 \(\in\) BC(12;18;10) = B(180) = {0;180;360;540;...}
\(\Rightarrow a\in\left\{170;350;530;...\right\}\)
mà 300 < a < 500 nên a = 350
Vậy số sách là 350 quyển
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Vậy khối 8 góp 1/4 tổng số vở.
Khối 6 góp 1/5 tổng số vở.
Khối 7 góp:
1 - ( 3/10 + 1/4 + 1/5 ) = 1/4 ( tổng số vở )
Cả trường góp:
1000 : 1/4 = 4000 ( quyển vở )
Bạn Nguyễn Anh Kim Hân ơi sao lại ra khối 8 là 1/4 và khối 6 là 1/5 vậy