Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Gọi số học sinh dự kiến của mỗi tổ là \(x\left(x>2\right)\)
Số học sinh mỗi tổ thực tế: \(x-2\)
Theo bài ra ta có pt:
\(4\left(x-2\right)-3x=7\)
\(\Rightarrow x=15\)
Vậy số học sinh của lớp là: \(15.3=45\) bạn

Gọi số học sinh của lớp 8a1 là x
->số học sinh của lớp 8a2 là 80-x
Nếu chuyển số học sinh của lớp 8a1 sang lớp 8a2:x-9 Số h/s lớp 8a2 lúc này là:89-x. Pt:(x-9)=2/3 (89-x)
-> x=41
Gọi x là số học sinh lớp 8a1: đk: 0<x<80
Số học sinh lớp 8a2: 80-x (HS)
Số học sinh lớp 8a1 sau khi chuyển: x-9 (HS)
Số học sinh lớp 8a2 sau khi chuyển: (80-x)+9=89-x (HS)
Do số học sinh lớp 8a1 sau khi chuyển bằng \(\frac{2}{3}\)số học sinh lớp 8a2 nên ta có phương trình:
\(\frac{2}{3}\)(x-9)=89-x
<=> \(\frac{2x-18}{3}\)=89-x
<=>\(\frac{2x-18}{3}=\frac{267-3x}{3}\)
=> 2x-18=267-3x
<=> 5x= 285
<=> x=57

Gọi số cây lớp 8A trồng là x(cây) (0<x<60, x: nguyên, dương)
=> Số cây lớp 8B trồng: 60 -x (cây)
Khi mỗi lớp trồng thêm 25 cây nữa thì số cây lớp 8A, 8B trồng được lần lượt là: (x+25) và (85-x) (cây)
Vì lúc trồng thêm số cây lớp 8A trồng bằng 5/6 số cây lớp 8B trồng nên ta có pt:
(x+25)=5/6 x (85-x)
<=> 11/6x= 275/6
<=>x=25(TM)
=> Số cây mỗi lớp trồng: 8A: x+25=25+25=50(cây)
lớp 8B: 85-x=85-25=60(cây)

Gọi số học sinh lớp 8A là x ( học sinh )
số học sinh lớp 8B là x - 5 ( học sinh ) ( x,y thuộc N*)
Lớp 8A trồng được số cây là 2x ( cây )
Lớp 8B trồng được số cây là 3(x - 5) ( cây )
Vì cả hai lớp trồng được 185 cây nên ta có PT:
2x + 3(x - 5) = 185
<=> 5x - 15 = 185
<=> 5x = 200
=> x = 40 ( học sinh ) (tm)
Số h/s lớp 8B là 40 -5 = 35 ( học sinh )
Vậy.......................

Gọi số học sinh lớp 8A là x ( học sinh )
số học sinh lớp 8B là x - 5 ( học sinh ) ( x,y thuộc N*)
Lớp 8A trồng được số cây là 2x ( cây )
Lớp 8B trồng được số cây là 3(x - 5) ( cây )
Vì cả hai lớp trồng được 185 cây nên ta có PT:
2x + 3(x - 5) = 185
<=> 5x - 15 = 185
<=> 5x = 200
=> x = 40 ( học sinh ) (tm)
Số h/s lớp 8B là 40 -5 = 35 ( học sinh )
Vậy.......................
#Hoctot
#Kill

Gọi số học sinh lớp 8b là x
Số học sinh lớp 8a là x+5
Theo đề, ta có:
2(x+5)+3x=185
=>5x+10=185
=>5x=175
hay x=35
Vậy: Số học sinh lớp 8a là 40 bạn
Số học sinh lớp 8b là 35 bạn
Gọi số học sinh của lớp 8A1 là \(x\left(học\cdot sinh;x>10;x\in N\right)\)
Thì số học sinh của lớp 8A4 là \(x-5\left(học\cdot sinh\right)\)
Số học sinh lớp 8A1 sau khi chuyển 10 bạn là \(x-10\)
Số học sinh lớp 8A4 sau khi nhận thêm 10 bạn từ lớp 8A1 là \(x-5+10=x+5\)
Vì sau khi chuyển 10 bạn từ lớp 8A1 sang lớp 8A4 thì số bạn lớp 8A4 bằng \(\dfrac{3}{2}\) số bạn lớp 8A1 nên ta có phương trình :
\(x+5=\dfrac{3}{2}\left(x-10\right)\)
\(\Leftrightarrow2\left(x+2\right)=3\left(x-10\right)\)
\(\Leftrightarrow2x+4=3x-30\)
\(\Leftrightarrow2x-3x=-30-4\)
\(\Leftrightarrow-x=-34\)
\(\Leftrightarrow x=34\left(nhận\right)\)
Vậy số bạn học sinh than gia lao động của lớp 8A1 là 34 bạn, của lớp 8A4 là \(34-5=29\) bạn.