Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi các khối 6,7,8,9 là a.b.c.d
ta có ;
a/6=b/7=c/8=d/9 và a+b-c-d=120hs
=a+b-c-d/6+7-8-9=bạn ngu
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh các khối 9, 8, 7, 6 lần lượt là \(x,y,z,t\)(học sinh) \(x,y,z,t\inℕ^∗\).
Ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\).
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{\left(x+y\right)-\left(z+t\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\frac{120}{4}=30\)
\(\Leftrightarrow x=30.9=270,y=30.8=240,z=30.7=210,t=30.6=180\)(thỏa mãn)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
khoi 6 co 315 hs
khoi 7 co 280 hs
lhoi 8 co 245 hs
khoi 9 co 210 hs
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d. Ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và \(b-d=70\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Từ \(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=35.9=315\)
Từ \(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=35.8=280\)
Từ \(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=35.7=245\)
Từ \(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=35.6=210\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số h/s của các khối lần lượt là : a , b , c , d
ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)35
\(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=35.9=315\)
\(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=35.8=280\)
\(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=35.7=245\)
\(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=35.6=210\)
Vậy khối 6 có : 315 h/s
Khối 7 :280 h/s
Khối 8 : 245 h/s
Khối 9 : 210 h/s
Có 64 tờ bạc gồm ba loại 2000 đồng ; 5000 đồng ; 10000 đồng. Biết rằng tổng giá trị mỗi loại giấy bạc bằng nhau. Hỏi mỗi loại có bao nhiêu tờ???????????????????????????
giúp mình nha các friend thuonq lắm!!!!!!!!!!
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
1)
Nửa chu vi của hinh chữ nhật đó là:
40 : 2 = 20 (m)
Chiều rộng của hình chũ nhật là:
20 : (2 + 3) * 2 = 8 (m)
Chiều dài của hình chữ nhật đó là:
20 - 8 = 12 (m)
Diện tích của hình chữ nhật là:
8 * 12 = 96 (m2)
Đáp số: 96 m2
2) Gọi 3 góc phải tìm lần lượt là góc A,B,C
Theo bài ra ta có: \(\frac{A}{1}=\frac{B}{2}=\frac{C}{3}\) (1)
A + B + C = 180o (Định lí tổng 3 góc của 1 tam giác) (2)
Từ (1)(2), Áp dụng tính chật của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{A}{1}=\frac{B}{2}=\frac{C}{3}=\frac{A+B+C}{1+2+3}=\frac{180}{6}=30\)
\(\Rightarrow\begin{cases}\frac{A}{1}=30\Rightarrow A=30\\\frac{B}{2}=30\Rightarrow B=30\cdot2=60\\\frac{C}{3}=30\Rightarrow C=30\cdot3=90\end{cases}\)
Vậy góc A = 30o
góc B = 60o
góc C = 90o
3) Gọi số hs 4 khối 6,7,8,9,của 1 trường lần lượt là a,b,,c,d (a,b,c,d \(\in\) N*)
Theo bài ra ta có: (a + b) - (c + d) = 20 => a + b - c - d = 20
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{a+b-c-d}{9+8-7-6}=\frac{20}{4}=5\)
\(\Rightarrow\begin{cases}\frac{a}{9}=5\Rightarrow a=5\cdot9=45\\\frac{b}{8}=5\Rightarrow b=5\cdot8=40\\\frac{c}{7}=5\Rightarrow c=5\cdot7=35\\\frac{d}{6}=5\Rightarrow d=5\cdot6=30\end{cases}\)
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 45hs;40hs;35hs;30hs
1)
Gọi độ dài 2 chiều của hcn là a và b
Ta có:
a+b = 40 : 2= 20 (m)
và a/b = 2/3 => a/2 = b/3
Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau:
a/2 = b/3 =a+b/2+3 = 20/6 = 10/3
=> a= 10/3 * 2 = 20/3
b= 10/3 * 3= 10
Vậy diện tích hcn là: 20/3 * 10 = 200/3 (m2)
kì
2) Gọi số đo các góc của tam giác là a,b,c
ta có: a+b+c = 180o
và a/1 = b/2 =c/3
Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau:
a/1 = b/2 = c/3 = a+b+c/1+2+3 = 180o/6 = 30o
=> a= 30o * 1= 30o
b= 30o *2 = 60o
c= 30o * 3 = 90o
Vậy số đo 3 góc của tam giác đó là: 30o; 60o; 90o
3) Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a, b, c ,d
Ta có:
a/9 = b/8= c/7=d/6=k
=> a=9k
b= 8k
c= 7k
d= 6k
và (a+b) - (c+d) =20
(9k +8k) - (7k +6k) =20
9k +8k -7k - 6k = 20
(9+8-7-6)k =20
4k =20
k= 5
=> a=9k = 9*5 = 45 (hs)
b= 8k= 8*5 = 40(hs)
c= 7k = 7*5 = 35 (hs)
d= 6k =6*5 = 30 (hs)
Vậy số học sinh khối 6 là 45 hs
khối 7 là 40 hs
khối 8 là 35 hs
khối 9 là 30 hs
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Vì số HS khối 6,7,8,9 lần lượt tỉ lệ với 9,8,7,6 nên ta coi :
số HS khối 6 là 9 phần
số HS khối 7 là 8 phần
số HS khối 8 là 7 phần
số HS khối 9 là 6 phần.
Mà số HS khối 9 ít hơn số HS khối 7 là 70 HS
=> 70 HS ứng với 8 - 6 = 2 ( phần )
mỗi phần có số HS là: 70:2=35 (học sinh)
Vậy: Số HS khối 6 là : 35 . 9 = 315 HS
Số HS khối 7 là : 35 . 8 = 280 HS
Số HS khối 8 là : 35 . 7 = 245 HS
Số HS khối 9 là : 35 . 6 = 210 HS
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh khối 6, 7, 8, 9 của trường đó lần lượt là a, b, c, d (học sinh) (a, b, c, d thuộc N*)
Vì trường đó có 600 học sinh
=>a+b+c+d=600
Vì lớp 6, 7, 8, 9 tỉ lệ với các số 9, 8, 7, 6
=>\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta co:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{a+b+c+d}{9+8+7+6}=\frac{600}{30}=20\)
=> a=20.9=180
b=20.8=160
c=20.7=140
d=20.6=120
Vậy khối 6: 180 học sinh
7: 160 học sinh
8: 140 học sinh
9: 120 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số hs khối 6;7;8;9 ll là a,b,c,d (hs)(a,b,c,d∈N*)
Ta có \(a:b:c:d=9:8:7:6\Rightarrow\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6};b-c=34\)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-c}{8-7}=\dfrac{34}{1}=34\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=306\\b=272\\c=238\\d=204\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9
Vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
x/9=y/8=z/7=t/6= (y-t)/(8-6)=70/2=35
Ta có : x/9=35 nên x = 35 . 9 = 315
y/8 = 35 nên y = 35 . 8 = 280
z/7 = 35 nên z = 35 . 7= 245
t/6 = 35 nên t = 35.6 =210
Vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)
Gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9
vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)=\(\frac{y-t}{8-6}\)=\(\frac{70}{2}\)=35
Ta có : x/9=35nên x=35.9=315
\(\frac{y}{8}\)=35nên y=35.8=280
\(\frac{z}{7}\)=35nên z=35.7=245
\(\frac{t}{6}\)=35nên t=35.6=210
Vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)
help me mình cho 1 k
+ Gọi số học sinh của khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d ( học sinh ) ( a,b,c,d \(\inℕ^∗\))
+ Theo đề bài ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và \(\left(a+b\right)-\left(c+d\right)=120\)
+ Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{\left(a+b\right)-\left(c+d\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\frac{120}{4}=30\)
Suy ra
\(\frac{a}{9}=30\Rightarrow a=270\)(t/m)
\(\frac{b}{8}=30\Rightarrow b=240\)(t/m)
\(\frac{c}{7}=30\Rightarrow c=210\)(t/m)
\(\frac{d}{6}=30\Rightarrow d=180\)(t/m)
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là : 270 ; 240 ; 210 ; 180 học sinh
Chúc bạn học tốt !!!