Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-d}{8-6}=\dfrac{90}{2}=45\)
Do đó: a=405; b=360; c=315; d=270

Số học sinh khối 6 là 9x => số học sinh khối 7, 8, 9 lần lược là: 8x,7x,6x
số học sinh khối 9 ít hơn khối 7 là 70 hs => 8x - 6x = 70 => x = 35
vậy số học sinh các khối là:
khối 6 : 9.35 = 315 hs
khối 7: 8.35 = 280 hs
khối 8: 7.35 = 245 hs
khối 9: 6.35 = 210 hs
---------------
cách khác: Theo tỷ lệ thức
a,b,c,d là số hs của khối: 6,7,8,9, ta có tỷ lệ thức sau:
a/9 = b/8 = c/7=d/6 (*)
(*) => b/d = 8/6 => (b-d)/d = (8-6)/6 =1/3
theo giả thiết: b-d = 70
=> 70/d = 1/3 => d = 70.3 = 210 hs
=> b = 210 + 70 = 280 hs
thay vào (*) được:
a/9 = 280/8 = c/7
=> a = 280.9/8 = 315 hs
=> c = 280.7/8 = 245 hs
khôi 6,7,8,9 có: 315, 280, 245, 210 hs
Gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9
Vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học
sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : \(\frac{x}{9}\)\(=\frac{y}{8}\)\(=\frac{z}{7}\)\(=\frac{t}{6}\)\(=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Ta có : \(\frac{x}{9}=35\) nên x = 35.9 = 315
\(\frac{y}{8}=35\) nên y = 35.8 = 280
\(\frac{z}{7}=35\) nên z = 35.7 = 245
\(\frac{t}{6}=35\) nên t = 35.6 = 210
Vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học
sinh)

Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d (a,b,c,d là số nguyên dương) Ta có: a/9=b/8=c/7=d/6 Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có: a/9=b/8=c/7=d/6=(a+b)-(c+d)/(9+8)-(7+6)=120/4=30(vì số h/s khối 8 và 9 ít hơn số h/s khối 6 và 7 là 120 h/s) Suy ra: a=9.30=270 b=8.30=240 c=7.30=280 d=6.30=180 Vậy ...

Số hs khối 6, 7, 8, 9 tỉ lệ với 9, 8, 7, 6
Số hs khối 8, 9 ít hơn số hs khối 6, 7 là 120 hs
Bài làm
Gọi a là số hs khối 6
b là số hs khối 7
c là số hs khối 8
d là số hs khối 9
Vì: số hs khối 6, 7, 8, 9 tỉ lệ với 9, 8, 7, 6
=> a/9 = b/8 = c/7 = d/6
* Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau
a/9 = b/8 = c/7 = d/6 = (a+b) - (c+d) / (9+8) - (7+6) = 120 / 4 = 30
a/9 = 30 => a = 270
b/8 = 30 => b = 240
c/7 = 30 => c = 210
d/6 = 30 => d = 180
Vậy: số hs khối 6 là 270 hs
số hs khối 7 là 240 hs
số hs khối 8 là 210 hs
số hs khối 9 là 180 hs

Số học sinh của bốn khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c và d(a,b,c,d>0)
Theo bài ra ta có:
a/9=b/8=c/7=d/6 và b-d=70
=>a/9=b/8=c/7=d/6=b-d/8-6=35
(+)a/9=35=>a=35*9=315
(+)b/8=35=>b=35*8=280
(+)c/7=35=>c=35*7=245
(+)d/6=35=>d=35*6=210
Vậy khối 6 có 315 học sinh
khối 7 có 280 học sinh
khối 8 có 245 học sinh
khối 9 có 210học sinh
gọi số hs của 4 khối lần lượt là: a,b,c,d
theo bài ra, ta có:
a/9 = b/8 = c/7 = d/6 và b - d = 70
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
a/9 = 35 => a = 9 x 35 = 315
b/8 = 35 => b = 8 x 35 = 280
c/7 = 35 => c = 7 x 35 = 245
d/6 = 35 => d = 6 x 35 = 210
vậy số hs của 4 khối lần lượt là: 315; 280; 245; 210

Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9
Theo đề bài ta có:\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\) và y - t = 70
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Do đó:
x = 315
y = 280
z = 245
t = 210
Click vào câu hỏi tương tự để tham khảo đi

+ Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần là a,b,c,d ( học sinh) \(\left(a,b,c,d\inℕ^∗\right)\)
+ Theo đề bài ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và \(b-d=70\)
+ Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Suy ra \(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=315\)(t/m)
\(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=280\)(t/m)
\(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=245\)(t/m)
\(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=210\)(t/m)
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là : \(315;280;245;210\)học sinh
Chúc bạn học tốt !!!
Gọi số học sinh các khối 6;7;8;9 lần lượt là m;n;p;q(m;n;p;q thuộc N*)
Theo đề bài ta có:\(n-q=70\)
\(\frac{m}{9}=\frac{n}{8}=\frac{p}{7}=\frac{q}{6}=\frac{n-q}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
(áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}\hept{\begin{cases}m=35\cdot9=315\\n=35\cdot8=280\end{cases}}\\\hept{\begin{cases}p=35\cdot7=245\\q=35\cdot6=210\end{cases}}\end{cases}}\)\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}.\hept{\begin{cases}m=35\cdot9=315\\n=35\cdot8=280\end{cases}}\\.\hept{\begin{cases}p=35\cdot7=245\\q=35\cdot6=210\end{cases}}\end{cases}}\)\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}m=35\cdot9=315\\n=35\cdot8=280\end{cases}và\hept{\begin{cases}p=35\cdot7=245\\q=35\cdot6=210\end{cases}}}\)

Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9
Theo đề bài ta có: và y - t = 70
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
Do đó:
x = 315
y = 280
z = 245
t = 210
Gọi số hs bốn khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và b - d = 70
Áp dụng tc dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
+ a/9 = 35 => a=35.9 = 315 (hs)
+ b/8 = 35 => b = 35 . 8 = 280 (hs)
+ c/7 = 35 => c = 35 . 7 = 245 (hs)
+ b - d = 70 => 280 - 70 = b => b = 210 (hs)

Gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9
Vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : x/9=y/8=z/7=t/6= (y-t)/(8-6)=70/2=35
Ta có : x/9=35nên x=35.9=315
y/8=35nên y=35.8=280
z/7=35nên z=35.7=245
t/6=35nên t=35.6=210
Vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)
tong so phan bang nhau la :9 +8+7 +6 = 30 (phan)
gia tri 1 phan la :35 :(9-8) = 35 (hoc sinh)
so hoc sinh khoi 6 la :35 .9 = 315 (em)
so hoc sinh khoi 7 la :35 .8 =270 (em)
so hoc sinh khoi 8 la 35 .7= 245(em)
so hoc sinh khoi 9 la : 35 .6 = 240 (em)
bn hãy làm cách dãy tỉ số = nhau