Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d \(\left(a,b,c,d\inℕ\right)\)
Theo bài ra, ta có \(\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{11}=\frac{d}{8}\)và \(a-d=8\)
\(\Rightarrow\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{11}=\frac{d}{8}=\frac{a-d}{9-8}=\frac{8}{1}=8\)
\(\Rightarrow a=8.9=72\)
\(b=8.10=80\)
\(c=8.11=88\)
\(d=8.8=64\)
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 72 h/s , 80 h/s , 88 h/s , 64 h/s
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số hs của 4 khối lần lượt là: a,b,c,d
theo bài ra, ta có:
a/9 = b/10 = c/11 = d/8 và a - d = 8
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{11}=\frac{d}{8}=\frac{a-d}{9-8}=\frac{8}{1}=8\)
a/9 = 8 => a = 9 x 8 = 72
b/10 = 8 => b = 10 x 8 = 80
c/11 = 8 => c = 11 x 8 = 88
d/8 = 8 => d = 8 x8 = 64
vậy số hs của 4 khối lần lượt là: 72; 80; 88; 64
số hs của trường đó là:
72 + 80 + 88 + 64 = 304 9hs)
ĐS: 304 hs
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh của mỗi khối lần lượt là x,y,z,t ( x,y,z,t \(\in\)N* )
Theo đề bài ta có :
x : y : z : t = 9 : 8 : 7 : 6 hay \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)hay x - y = 120
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{x-y}{9-8}=\frac{120}{1}=120\)
=> x = 1080 , y = 960 , z = 840 , t = 720
Đặt số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là: a,b,c,d
Ta có: a/9=b/8=c/7=d/9 và a+b-c+d=120
Áp dụng dãy ti số bằng nhau ta có:
a/9=b/8=c/7=d/6=a+b-c+d/9+8-7+6=120/4=30
Suy ra :a=30.9=270
b=30.8=240
c=30.7=210
d=30.6=180
Vậy...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
đề bài cho sai phải ko bạn. Mik nghĩ là khối 9 hơn khối 8 20 học sinh.
gọi số học sinh 4 khố 6,7,8,9 của trường lần lượt là a,b,c,d (học sinh). (a, b,c,d\(\in\)Z)
theo đề bài cho, ta có:\(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{6}=\frac{d}{8}\)và d-c=20.
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{6}=\frac{d}{8}=\frac{d-c}{8-6}=\frac{20}{2}=10\)
\(\frac{a}{5}=10\Rightarrow a=10\times5=50\)
\(\frac{b}{6}=10\Rightarrow b=10\times6=60\)
\(\frac{c}{6}=10\Rightarrow c=10\times6=60\)
\(\frac{d}{8}=10\Rightarrow d=10\times8=80\)
vậy số học sinh của 4 khối 6;7;8;9 lần lượt là : 50 học sinh, 60 học sinh, 60 học sinh, 80 học sinh.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d ( a,b,c,d > 0 )
Vì Số học sinh khối 6,7,8,9 của một trường THCS lần lượt tỉ lệ với 9;10;11;8
=> \(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{11}=\dfrac{d}{8}\)
và Số học sinh khối 6 nhiều hơn số học sinh khối 9 là 8 em
=> a - d = 8
Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau ,có ;
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{11}=\dfrac{d}{8}\) = \(\dfrac{a-d}{9-8}=\dfrac{8}{1}=8\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{9}=8\Rightarrow a=72\\\dfrac{b}{10}=8\Rightarrow b=80\\\dfrac{c}{11}=8\Rightarrow c=88\\\dfrac{d}{8}=8\Rightarrow d=64\end{matrix}\right.\)
Vậy khối 6,7,8,9, có số học sinh lần lượt là 72;80;88;64
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9
theo đề bài ta có:
x/9 =y/8 =z/7 =t/6 và (x+y)-(z+t)=120
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
x/9 =y/8 =z/7 =t/6 =(x+y)−(z+t)/(9+8)−(7+6) =120/4 =30
ta được :
x/9=30 =>x=30.9=270
y/8=30 =>y=30.8=240
z/7=30 =>z=30.7=210
t/6=30 =>x=30.6=180
vậy số học sinh khối 6 là 270 học sinh
khối 7 là 240 học sinh
khối 8 là 210 học sinh
khối 9 là 180 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{z}{6}=\dfrac{y+z-x}{7+6-8}=\dfrac{40}{5}=8\)
Do đó: x=64; y=56; z=48
Goi số học sinh của các khối 6,7,8 là a,b,c
Điều kiện: a,b,c >0
Vì số học sính khối 7 và 8 nhiều hơn khối 6 là 40 học sinh
⇒ b+c-a=40
Học sinh của các khối 6, 7, 8 của một trường THCS tỉ lệ với của số 8, 7, 6
⇒\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{6}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{b+c-a}{7+6-8}=\dfrac{40}{5}=8\)
⇒ \(\left\{{}\begin{matrix}a=8.8=64\\b=8.7=56\\c=8.6=48\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
304
CÁCH GIẢI CHI TIẾT VÀO CÂU HỎI TƯƠNG TỰ