Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
số học sinh lớp 7a là:
7 : (7-6) x 7 = 49(học sinh)
số học sinh lớp 7b là:
49-7 = 42(học sinh)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh lớp 7A là a ( điều kiện : a>0
Gọi số học sinh lớp 7B là b (điều kiện : b>0)
Vì tỉ số học sinh lớp 7A và lớp 7B là 7:6 nên ta có : \(\frac{a}{b}=\frac{7}{6}\)
=> 6a=7b
Vì số học sinh lớp 7A nhiều hơn lớp 7B là 7 bạn nên ta có : a=b+7
=> a-b = 7
=> 6a-6b=42 . Mà 6a=7b
=> 7b - 6b = 42
=> b =42
=> a = 42+7=49
Vậy số học sinh lớp 7A là 49 , lớp 7B là 42
Học tốt
Mình giải cách khác =.=
Gọi số học sinh lớp 7A và 7B lần lượt là \(a;b\left(a;b\ne0\right)\)
Vì tỉ số học sinh của lớp 7A và 7B là \(7:6\Leftrightarrow\frac{a}{b}=\frac{7}{6}\Leftrightarrow\frac{a}{7}=\frac{b}{6}\)
Mà lớp 7A nhiều hơn lớp 7B 7 học sinh \(\Leftrightarrow a-b=7\). Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có :
\(\frac{a}{7}=\frac{b}{6}=\frac{a-b}{7-6}=\frac{7}{1}=7\). Từ đó ta suy ra được là :
\(a=7.7=49\left(hs\right)\) \(b=6.7=42\left(hs\right)\)
Vậy số học sinh của 2 lớp 7A và 7B lần lượt là 49 và 42 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số cây của ba lớp trồng đc là a,b,c(a,b,c thuộc N)
ta có: \(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}\) và 2a-c=15
theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}=\frac{2a-c}{14-9}=\frac{15}{5}=3\)
khi đó: a=3 x 7=21(cây)
b=3 x8 =24(cây)
c= 9 x3 = 27(cây)
Vậy ..........(tự ghi nha!)
gọi số cây cần tìm của các lớp 7a , 7b,7c là a,b,c
\(\frac{a}{7}\cdot\frac{b}{8}\cdot\frac{c}{9}\)theo tinh chat cua day ti so bang nhau ta co
\(\frac{2a}{7}\cdot\frac{b}{8}\cdot\frac{c}{9}=\frac{2a+b-c}{7+8+9}=2a-b=15\)suy ra =5
2a=5*7=35+15=50
b=5*8=40
c=5*9=45-15=35
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
goi x;y;z lan luot la so hs cua 7A;7B;7C
Theo de ta co: \(\frac{x}{4}=\frac{y}{5}=\frac{z}{6}\)va x+y-z=60
Ap dung tinh chat..... ta dc
\(\frac{x}{4}=\frac{y}{5}=\frac{z}{6}=\frac{x+y-z}{4+5-6}=\frac{60}{3}=20\)
khi do \(\frac{x}{4}=20\Rightarrow x=80\)
\(\frac{y}{5}=20\Rightarrow y=100\)
\(\frac{z}{6}=20\Rightarrow z=120\)
Vay ......
ta co x y z tuong ung voi lop 7A 7B 7C
theo de : \(\frac{x}{4}=\frac{y}{5}=\frac{z}{6}\)và x+y+z=60
ta theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau
\(\frac{x}{4}=\frac{y}{5}=\frac{z}{6}\)=\(\frac{x+y+z}{4+5+6}=\frac{60}{15}=4\)
\(\frac{x}{4}=4>x=16\)
\(\frac{y}{5}=4>y=20\)
\(\frac{z}{6}=4>z=24\)
vậy lop 7a co so hs la 16
lop 7b co so hs la 20
lop 7c co so hs la 24
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{a-b}{6-5}=6\)
Do đó: a=36; b=30; c=42
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số học sinh lớp 7a,7b,7c là
a,b,c
ta có
a=b+2;
\(\dfrac{a}{b}\)=\(\dfrac{8}{7}\)suy ra 7a=8b suy ra 7(b+2)=8b suy ra b=14 suy ra a=16
mà \(\dfrac{a}{c}\)=\(\dfrac{8}{9}\)làm tương tự ta có c=18
gọi số hs của 3 lớp 7a, 7b, 7c lần lượt là a,b,c
( a, b, c ∈ N*)(1) (b<a)(2)
ta có:
\(\dfrac{a}{\dfrac{1}{8}}\)=\(\dfrac{b}{\dfrac{1}{7}}\)=\(\dfrac{c}{\dfrac{1}{9}}\)=\(\dfrac{a+b}{\dfrac{1}{8}+\dfrac{1}{7}}\)= 2
=>\(\dfrac{a}{\dfrac{1}{8}}\)=a = 8.2= 16 (hs)
=>\(\dfrac{b}{\dfrac{1}{7}}\)=b = 7.2= 14 (hs)
=>\(\dfrac{c}{\dfrac{1}{9}}\)=c = 9.2= 18 (hs)
vậy số hs tiên tiến của 3 lớp lần lượt là 16; 14; 18 (hs)
thỏa mãn điều kiện của (1) và (2)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh của lớp lần lượt là x,y,z(x,y,z thuộc N*)
Theo đề ra ta có:x/9=y/7=z/8 và y-z=12
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
X/9=y/7=z/8=(y-z)/(7-8)=12/(-1)=(-12)
Suy ra:x=(-12).9=(-108)
Suy ra:y=(-12).7=(-84)
Suy ra:z=(-12).8=(-96)
Vậy số học sinh ở các lớp 7A,7B,7C lần lượt là:(-108);(-84);(-96)
Lần đầu làm mong mn thông cảm nha
Gọi số hs mỗi lớp là a,b,c
Ta có: \(\frac{a}{6}=\frac{b}{7}=\frac{c}{8}=\frac{a+b-c}{6+7-8}=\frac{25}{5}=5\)
=> a/6 = 5 => a = 30
b/7=5 => b = 35
c/8 = 5 => c = 40
vậy...
Gọi số học sinh mỗi lớp lần lượt là a, b, c (a, b, c thuộc N*)
Vì số học sinh các lớp 7A, 7B, 7C tỉ lệ với 6, 7, 8 nên: a/6 = b/7 = c/8
Theo đầu bài, ta có: a + b - c = 25
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau và a + b - c = 25, ta đượ
c:
a/6 = b/7 = c/8 = (a+b-c)/(6+7-8) = 25/5 = 5
Suy ra: <+> a/6 = 5 => a = 30
<+> b/7 = 5 => b = 35
<+> c/8 = 5 => c = 40
Vậy số học sinh các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là: 30 học sinh, 35 học sinh, 40 học sinh.