Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Gọi số học sinh của bốn khối lần lượt là x , y , z , t ( 0 < x , y, z , t < 600 )
Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9
=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)
Do tổng số học sinh toàn trường là 600 học sinh
=> x + y + z + t = 600
Aps dụng tính chất dãy tỉ số băng nhau , ta có :
\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{x+y+z+t}{6+7+8+9}=\frac{600}{30}=20\)
=> \(\frac{x}{6}=20\Rightarrow x=20.6=120\)
=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)
=> \(\frac{z}{8}=20\Rightarrow z=20.8=160\)
=> \(\frac{t}{9}=20\Rightarrow t=20.9=180\)
Vậy bốn khối lần lượt có 120 , 140 , 160 , 180 , học sinh
b)Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9
=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)
Do số học sinh khối 8 ít hơn số học sinh khối 6 là 50 học sinh
=> t - y = 50
Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có:
\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{t-y}{9-7}=\frac{50}{2}=25\)
=> \(\frac{x}{6}=25\Rightarrow x=6.25=150\)
=> \(\frac{y}{7}=25\Rightarrow y=25.7=175\)
=> \(\frac{z}{8}=25\Rightarrow z=8.25=200\)
=> \(\frac{t}{9}=25\Rightarrow t=25.9=225\)
Vậy số học sinh toàn trường là :
150 + 175 + 200 + 225 = 750 ( học sinh )
c)
Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9
=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)
=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)
Vậy số học sinh khối 6 là 180 học sinh, khối 8 là 140 học sinh
BẠN ĐƯA VỀ BÀITOÀN TLN, R ÁP DỤNG TLT, RỒI BẠN TÍNH =ADTCCDTSBN
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi a,b,c,d lan luot cac khoi la 6,7,8,9
Theo đề bài ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)va a+b-c-d = 120
Áp dụng dãy tỉ lệ bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{a+b-c-d}{9+8-7-6}=\frac{120}{4}=30\)
Suy ra :\(\frac{a}{9}=30\Rightarrow a=30.9=270\)
\(\frac{b}{8}=30\Rightarrow b=30.8=240\)
\(\frac{c}{7}=30\Rightarrow c=30.7=210\)
\(\frac{d}{6}=30\Rightarrow d=30.6=180\)
Vậy : số học sinh khối 6 la :270
số học sinh khối 7 là: 240
số học sinh khối 8 là: 210
số học sinh khối 9 là: 180
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{9}=\dfrac{a+b+c+d}{6+7+8+9}=\dfrac{1800}{30}=60\)
Do đó: a=360; b=420; c=480; d=540
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số học sinh các khối lần lượt là a, b, c, d
Ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
\(\frac{a}{9}=35\)=>a=35 . 9=315
\(\frac{b}{8}=35\)=> b=35 . 8=280
\(\frac{c}{7}=35\)=>c=35 . 7=245
\(\frac{d}{6}=35\)=>d=35 .6=210
vậy khối 6 có 315 hs, khối 7 có 280 hs, khối 8 có 245 hs, khối 9 có 210 hs
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số hs 4 khối lần lượt là: x,y,z,t
theo đề bài, ta có:
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\) và y - t = 70
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, có:
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
\(\frac{x}{9}=35=>x=35\cdot9=315\)
\(\frac{y}{8}=35=>y=35\cdot8=280\)
\(\frac{z}{7}=35=>z=35\cdot7=245\)
\(\frac{t}{6}=35=>t=35\cdot6=210\)
vậy số hs của 4 khối lần lượt là: 315 hs, 280 hs, 245 hs, 210 hs
Gọi số hs của khối 9,8,7,6 lần lượt là a,b,c,d
Ta có: \(\frac{a}{6}\)= \(\frac{b}{7}\)=\(\frac{c}{8}\)=\(\frac{d}{9}\)và a+b+c+d= 600
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được:
\(\frac{a}{6}\)=\(\frac{b}{7}\)=\(\frac{c}{8}\)=\(\frac{d}{9}\)=\(\frac{a+b+c+d}{6+7+8+9}\)=\(\frac{600}{30}\)=20
=> \(\frac{a}{6}\)=20 =>a=20.6=120
\(\frac{b}{7}\)=20 => b=20.7 = 140
\(\frac{c}{8}\)= 20 => c= 20.8=160
\(\frac{d}{9}\)= 20 => 20.9 = 180
Vậy số hs khối 9,8,7,6 lần lượt là 120;140;160;180 hs
b,c giải sao bạn