Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi a,b,c,d lan luot cac khoi la 6,7,8,9
Theo đề bài ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)va a+b-c-d = 120
Áp dụng dãy tỉ lệ bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{a+b-c-d}{9+8-7-6}=\frac{120}{4}=30\)
Suy ra :\(\frac{a}{9}=30\Rightarrow a=30.9=270\)
\(\frac{b}{8}=30\Rightarrow b=30.8=240\)
\(\frac{c}{7}=30\Rightarrow c=30.7=210\)
\(\frac{d}{6}=30\Rightarrow d=30.6=180\)
Vậy : số học sinh khối 6 la :270
số học sinh khối 7 là: 240
số học sinh khối 8 là: 210
số học sinh khối 9 là: 180
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số học sinh các khối lần lượt là a, b, c, d
Ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
\(\frac{a}{9}=35\)=>a=35 . 9=315
\(\frac{b}{8}=35\)=> b=35 . 8=280
\(\frac{c}{7}=35\)=>c=35 . 7=245
\(\frac{d}{6}=35\)=>d=35 .6=210
vậy khối 6 có 315 hs, khối 7 có 280 hs, khối 8 có 245 hs, khối 9 có 210 hs
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số hs 4 khối lần lượt là: x,y,z,t
theo đề bài, ta có:
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\) và y - t = 70
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, có:
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
\(\frac{x}{9}=35=>x=35\cdot9=315\)
\(\frac{y}{8}=35=>y=35\cdot8=280\)
\(\frac{z}{7}=35=>z=35\cdot7=245\)
\(\frac{t}{6}=35=>t=35\cdot6=210\)
vậy số hs của 4 khối lần lượt là: 315 hs, 280 hs, 245 hs, 210 hs
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh khối 6;7;8;9 lần lượt là: x;y;z;t (x;y;z;t thuộc N*; đơn vị: học sinh)
ta có: - Số học sinh khối 6;7;8;9 tỉ lệ với 9;8;7;6
\(\Rightarrow\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\) (*)
- Số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là: 70 học sinh
=> y - t = 70
ADTCDTSBN
có: \(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Từ (*)
=> \(\frac{x}{9}=35\Rightarrow x=315\)
\(\frac{y}{8}=35\Rightarrow y=280\)
\(\frac{z}{7}=35\Rightarrow z=245\)
\(\frac{t}{6}=35\Rightarrow t=210\)
KL:...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9
Theo đề bài ta có: $\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}$x9 =y8 =z7 =t6 và y - t = 70
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
$\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35$y8 =t6 =y−t8−6 =702 =35
Do đó:
x = 315
y = 280
z = 245
t = 210
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh khối 6 là a,khối 7 là b,khối 8 là c và khối 9 là d
Theo đề bài
=)a/9=b/8=c/7=d/6
=)(a+b)-(c+d)=120
=)a+b-c-d=120
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau
=)a/9=b/8=c/7=d/6
=(a+b-c+d)(9+8-7-6)
=120/4=30
=)a/9=30=a=270
=)b/8=30=)b=240
=)c/7=30=)c=210
=)d/6=30=)180
Vậy ...
Học tốt
+ Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d(học sinh) \(\left(a,b,c,d\inℕ^∗\right)\)
+ Theo đề bài ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và \(\left(b+a\right)-\left(d+c\right)=120\)
+ Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{\left(b+a\right)-\left(d+c\right)}{\left(8+9\right)-\left(6+7\right)}=\frac{120}{4}=30\)
Suy ra \(\frac{a}{9}=30\Rightarrow a=270\)(t/m)
\(\frac{b}{8}=30\Rightarrow b=240\)(t/m)
\(\frac{c}{7}=30\Rightarrow c=210\)(t/m)
\(\frac{d}{6}=30\Rightarrow d=180\)(t/m)
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 270 ; 240 ; 210 ; 180 học sinh
+ Chúc bạn học tốt !!!
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
số học sinh khối 6 là: 270 hs
số học sinh khối 7 là: 240
số học sinh khối 8 là:210 hs
số học sinh khối 9 là: 180 hs
Goi a,b,c,d lan luot so hoc sinh khoi 6,7,8,9 cua TTHCS Nhon My voi ti le voi 9,8,7,6
a/9=b/8=c/7=d/7 va a+b-c-d = 120
Ap dung tinh chat day ti so bang nhau ta co :
a/9=b/8=c/7=d/6 = a+b-c-d/9+8-7-6 = 120/4=30
Suy ra :
a/9=30=>a=30.9=270
b/8=30=>b=30.8=240
c/7=30=>c=30.7=210
d/6=30=>d=30.6=180
Vay hoc sinh khoi 6 la 270 hs
hoc sinh khoi 7 la 240 hs
hoc sinh khoi 8 la 210 hs
hoc sinh khoi 6 la 180 hs
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{9}=\dfrac{a+b+c+d}{6+7+8+9}=\dfrac{1800}{30}=60\)
Do đó: a=360; b=420; c=480; d=540
Gọi số học sinh của khối 6; khối 7; khối 8; khối 9 lần lượt là a(bạn),b(bạn),c(bạn),d(bạn)
(Điều kiện: \(a,b,c,d\in Z^+\))
Số học sinh khối 6;khối 7; khối 8; khối 9 lần lượt tỉ lệ với 9;8;7;6 nên \(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}\)
Số học sinh khối 6 nhiều hơn số học sinh khối 9 là 30 bạn nên a-d=30
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{a-d}{9-6}=\dfrac{30}{3}=10\)
=>\(a=10\cdot9=90;b=10\cdot8=80;c=10\cdot7=70;d=10\cdot6=60\)
Vậy: Số học sinh khối 6 là 90 bạn
Số học sinh khối 7 là 80 bạn
Số học sinh khối 8 là 70 bạn
Số học sinh khối 9 là 60 bạn