Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

\(\sqrt{484}-\dfrac{1}{\sqrt{5}}< \sqrt{529}-\dfrac{1}{19}< \sqrt{576}-\dfrac{1}{\sqrt{7}}< \sqrt{625}-\dfrac{1}{\sqrt{8}}\)

Theo đề bài ta có là: \(\dfrac{-7}{9};\dfrac{-7}{5}< 0\) ; \(\dfrac{3}{2};\dfrac{4}{5};\dfrac{9}{11}>0\)
Ta có: \(\dfrac{-7}{9}< \dfrac{-7}{5}< 0;\dfrac{3}{2}>1>\dfrac{4}{5};\dfrac{9}{11}\left(1\right)\)
Ta lại có: \(\dfrac{4}{5}=0,8;\dfrac{9}{11}=0,\left(81\right)\Rightarrow\dfrac{4}{5}< \dfrac{9}{11}\left(2\right)\)
Từ (1) và (2) \(\Rightarrow\) Thứ tự tăng dần của các phân số trên là: \(\dfrac{-7}{9}< \dfrac{-7}{5}< 0< \dfrac{4}{5}< \dfrac{9}{11}< \dfrac{3}{2}\)

Lời giải:
Viết các phân số dưới dạng tối giản:
- So sánh các số hữu tỉ dương với nhau:
Ta có :
Vì 39 < 40 và 130 > 0 nên
- Tương tự So sánh các số hữu tỉ âm với nhau
Vậy:
Bài 22 Sắp xếp các số hữu tỉ sau theo thứ tự lớn dần:
Lời giải:
Viết các phân số dưới dạng tối giản:
- So sánh các số hữu tỉ dương với nhau:
Ta có :
Vì 39 < 40 và 130 > 0 nên
- Tương tự So sánh các số hữu tỉ âm với nhau
Vậy:

Ta có:
\(-\dfrac{1}{2};0,3;\dfrac{1}{3};0,5;0,\left(5\right)\)
\(-1,\left(2\right);-\dfrac{6}{5};\dfrac{6}{5};1.2\)

\(-2< -1,75< 0< \sqrt{5}< \pi< \dfrac{22}{7}< 5\dfrac{3}{6}.\)

a: \(=\left(\dfrac{1}{4}+\dfrac{3}{4}\right)\cdot\dfrac{18}{5}-\dfrac{6}{5}:\dfrac{-9}{5}+4\)
\(=\dfrac{18}{5}-\dfrac{6}{5}\cdot\dfrac{-5}{9}+4\)
\(=\dfrac{18}{5}+\dfrac{2}{3}+4\)
\(=\dfrac{124}{15}\)
b: \(=\dfrac{9}{25}\cdot\left(\dfrac{3}{5}-\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{2}\right)-\dfrac{3}{8}:\dfrac{9}{8}\)
\(=\dfrac{9}{25}\cdot\dfrac{4}{10}-\dfrac{1}{3}\)
\(=-\dfrac{71}{375}\)
c: \(=\dfrac{7}{10}:\dfrac{4}{5}+\dfrac{2}{9}:\dfrac{5}{9}+\dfrac{1}{8}\)
\(=\dfrac{7}{10}\cdot\dfrac{5}{4}+\dfrac{2}{5}+\dfrac{1}{8}\)
=1+2/5
=7/5
d: \(=\dfrac{3}{7}\left(19+\dfrac{1}{3}-33-\dfrac{1}{3}\right)-\dfrac{2}{7}=\dfrac{3}{7}\cdot\left(-14\right)-\dfrac{2}{7}=-6-\dfrac{2}{7}=\dfrac{-44}{7}\)
e: \(=\dfrac{2^{12}\cdot3^{10}+2^{12}\cdot3^{10}\cdot5}{-2^{11}\cdot3^{11}-2^{12}\cdot3^{12}}\)
\(=\dfrac{2^{12}\cdot3^{10}\cdot6}{-2^{11}\cdot3^{11}\left(1+2\cdot3\right)}=-\dfrac{2^{13}\cdot3^{11}}{2^{11}\cdot3^{11}\cdot7}=\dfrac{-4}{7}\)

a: =>1/6x=-49/60
=>x=-49/60:1/6=-49/60*6=-49/10
b: =>3/2x-1/5=3/2 hoặc 3/2x-1/5=-3/2
=>x=17/15 hoặc x=-13/15
c: =>1,25-4/5x=-5
=>4/5x=1,25+5=6,25
=>x=125/16
d: =>2^x*17=544
=>2^x=32
=>x=5
i: =>1/3x-4=4/5 hoặc 1/3x-4=-4/5
=>1/3x=4,8 hoặc 1/3x=-0,8+4=3,2
=>x=14,4 hoặc x=9,6
j: =>(2x-1)(2x+1)=0
=>x=1/2 hoặc x=-1/2

1) Theo định nghĩa về căn bậc 2 số học thì đáp án là \(\sqrt{5^2}; \sqrt{(-5)^2}\)
2) Tập $Q$ là tập những số thực biểu diễn được dưới dạng \(\frac{a}{b}\) (a,b tự nhiên, $b$ khác $0$), tập $I$ là tập những số thực không biểu diễn được dạng như trên.
\(0,15=\frac{3}{20}\in\mathbb{Q}\) , A sai.
$\sqrt{2}$ là một số vô tỉ (tính chất quen thuộc), B sai.
$C$ hiển nhiên đúng, theo định nghĩa.
Do đó áp án đúng là C.
3)
a) \(-\sqrt{x}=(-7)^2=49\)
\(\Rightarrow \sqrt{x}=-49\) (vô lý, vì căn bậc 2 số học của một số là một số không âm , trong khi đó $-49$ âm)
Do đó pt vô nghiệm.
b) \(\sqrt{x+1}+2=0\Rightarrow \sqrt{x+1}=-2<0\)
Điều trên hoàn toàn vô lý do căn bậc 2 số học là một số không âm
Vậy pt vô nghiệm.
c) \(5\sqrt{x+1}+2=0\Rightarrow \sqrt{x+1}=\frac{-2}{5}<0\)
Điều trên hoàn toàn vô lý do căn bậc 2 số học là một số không âm
Vậy pt vô nghiệm.
d) \(\sqrt{2x-1}=29\Rightarrow 2x-1=29^2=841\Rightarrow x=\frac{841+1}{2}=421\)
e)\(x^2=0\Rightarrow x=\pm \sqrt{0}=0\)
g) \((x-1)^2=1\frac{9}{16}=\frac{25}{16}\)
\(\Rightarrow x-1=\pm \sqrt{\frac{25}{16}}=\pm \frac{5}{4}\)
\(\Rightarrow \left[\begin{matrix} x=\frac{9}{4}\\ x=\frac{-1}{4}\end{matrix}\right.\)
h) \(\sqrt{3-2x}=1\Rightarrow 3-2x=1^2=1\Rightarrow x=\frac{3-1}{2}=1\)
f) \(\sqrt{x}-x=0\Rightarrow \sqrt{x}=x\Rightarrow x=x^2\)
\(\Rightarrow x(1-x)=0\Rightarrow \left[\begin{matrix} x=0\\ x=1\end{matrix}\right.\)
\(-0.84< -\dfrac{5}{6}< 0< \sqrt{3}< 2\)