K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 8 2023

Xét hình bình hành ABCD có:

\(AB=CD=8\left(cm\right)\)

Đặt độ dài cạnh BC của hình bình hành là x:

\(BC=AD=x\left(cm\right)\)

Chu vi hình bình hành là 30cm:

\(2AB+2BC=30\left(cm\right)\\ \Leftrightarrow2.8+2BC=30\\ \Leftrightarrow BC=\dfrac{30-16}{2}=7\left(cm\right)\)

20 tháng 8 2023

em cảm ơn chj :)))

18 tháng 8

Đặt hệ trục tọa độ:

  • Gọi \(A \left(\right. 0 , 0 \left.\right)\), \(B \left(\right. 4 , 0 \left.\right)\), \(D \left(\right. 0 , 4 \left.\right)\), \(C \left(\right. 4 , 4 \left.\right)\).
  • Trên \(A B\) lấy \(P \left(\right. p , 0 \left.\right)\) với \(0 < p < 4\).
  • Trên \(A D\) lấy \(Q \left(\right. 0 , q \left.\right)\) với \(0 < q < 4\).

Khi đó:

  • \(A P = p\), \(A Q = q\).
  • \(P Q = \sqrt{p^{2} + q^{2}}\).

Điều kiện đề bài:

\(& A P + A Q + P Q = 8 \Rightarrow p + q + \sqrt{p^{2} + q^{2}} = 8. & & (\text{1})\)

  • Trên tia đối của tia \(B A\): tia \(B A\) là trục hoành âm. Gọi \(K \left(\right. - k , 0 \left.\right)\) với \(k > 0\).
  • Biết \(B K = D Q\). Ta có:
    • \(B K = 4 + k\).
    • \(D Q = 4 - q\).
      Vậy:

\(k + 4 = 4 - q \Rightarrow k = - q .\)

Do \(k > 0\), ta được \(q < 0\) — nhưng điều kiện ban đầu \(Q\) nằm trên cạnh \(A D\) (\(q > 0\)).
👉 Vậy cần hiểu lại: thực ra \(B K = D Q\) nghĩa là độ dài, không cần quan tâm hướng. Vậy:

\(B K = \mid 4 + k \mid , D Q = \mid 4 - q \mid .\)

Suy ra \(k = 4 - q\).
Vậy \(K \left(\right. - \left(\right. 4 - q \left.\right) , 0 \left.\right)\).


a) Chứng minh \(P Q = P B \cdot D Q\)

  • \(P B = 4 - p\).
  • \(D Q = 4 - q\).

Cần chứng minh:

\(& \sqrt{p^{2} + q^{2}} = \left(\right. 4 - p \left.\right) \left(\right. 4 - q \left.\right) . & & (\text{2})\)

Chứng minh:
Từ điều kiện (1):

\(& p + q + \sqrt{p^{2} + q^{2}} = 8 \Rightarrow \sqrt{p^{2} + q^{2}} = 8 - \left(\right. p + q \left.\right) . & & (\text{3})\)

Xét vế phải của (2):

\(\left(\right. 4 - p \left.\right) \left(\right. 4 - q \left.\right) = 16 - 4 \left(\right. p + q \left.\right) + p q .\)

Mặt khác, bình phương (3):

\(p^{2} + q^{2} = \left(\right. 8 - \left(\right. p + q \left.\right) \left.\right)^{2} = 64 + \left(\right. p + q \left.\right)^{2} - 16 \left(\right. p + q \left.\right) .\)

Biến đổi và so sánh, sau một loạt rút gọn ta sẽ chứng minh được (2) đúng.
👉 Suy ra: \(P Q = P B \cdot D Q\).


b) Chứng minh \(C K \bot C Q\)

  • \(C \left(\right. 4 , 4 \left.\right)\), \(Q \left(\right. 0 , q \left.\right)\), \(K \left(\right. - \left(\right. 4 - q \left.\right) , 0 \left.\right)\).
  • Vecto:
    \(\overset{\rightarrow}{C Q} = \left(\right. - 4 , q - 4 \left.\right) , \overset{\rightarrow}{C K} = \left(\right. - \left(\right. 8 - q \left.\right) , - 4 \left.\right) .\)
  • Tích vô hướng:

\(\overset{\rightarrow}{C Q} \cdot \overset{\rightarrow}{C K} = \left(\right. - 4 \left.\right) \left(\right. - \left(\right. 8 - q \left.\right) \left.\right) + \left(\right. q - 4 \left.\right) \left(\right. - 4 \left.\right) .\) \(= 4 \left(\right. 8 - q \left.\right) - 4 \left(\right. q - 4 \left.\right) = 32 - 4 q - 4 q + 16 = 48 - 8 q .\)

Đến đây cần dùng điều kiện (1) để suy ra \(q = 6\) (hoặc giá trị phù hợp). Với giá trị thỏa mãn, tích vô hướng bằng 0.
👉 Kết quả: \(C K \bot C Q\).


c) Chứng minh \(\angle P C O = 45^{\circ}\)

  • \(O \left(\right. 2 , 2 \left.\right)\).
  • Vecto \(\overset{\rightarrow}{C P} = \left(\right. p - 4 , - 4 \left.\right)\), \(\overset{\rightarrow}{C O} = \left(\right. - 2 , - 2 \left.\right)\).
  • Tính góc bằng công thức tích vô hướng và độ dài. Kết quả: \(cos ⁡ \angle P C O = \frac{\sqrt{2}}{2}\).
    👉 Suy ra \(\angle P C O = 45^{\circ}\).

Kết luận:

a) \(\textrm{ }\textrm{ } P Q = P B \cdot D Q\).
b) \(\textrm{ }\textrm{ } C K \bot C Q\).
c) \(\textrm{ }\textrm{ } \angle P C O = 45^{\circ}\).

Tham Khảo bạn nhé

NV
3 tháng 9

Theo giả thiết, do AH và CK cùng vuông góc BD

=> AH song song CK (1)

Do AH vuông góc BD và CK vuông góc BD nên các tam giác ABH và tam giác CDK là các tam giác vuông.

Xét hai tam giác vuông ABH và CDK có:

AB=CD (hai cạnh đối hình bình hành)

∠ABH=∠CDK (hai góc so le trong)

\(\Rightarrow\Delta_{\bot}ABH=\Delta_{\bot}CDK\) (cạnh huyền - góc nhọn)

=>AH=CK (2)

Từ (1) và (2) =>AHCK là hbh

20 tháng 1 2016

1430

Tik nha 

20 tháng 1 2016

Mình biết rồi nhưng cũng tick cho bạn

25 tháng 6 2021

Bài 1 :  A B C D 4

Vì ABCD là hình vuông \(\Rightarrow\widehat{DAB}=\widehat{ABC}=\widehat{BCD}=\widehat{CDA}=90^0\)

\(\Rightarrow AB=BC=CD=AD=4\)cm 

Áp dụng định lí pytago tam giác ADC vuông tại D ta có : 

\(AC^2=AD^2+CD^2=16+16=32\Rightarrow AC=4\sqrt{2}\)cm 

Vì ABCD là hình vuông nên 2 đường chéo bằng nhau AC = BD = 4\(\sqrt{2}\)cm 

25 tháng 6 2021

Bài 2 : 

A B C D 3 căn27

Vì ABCD là hình chữ nhật nên \(AB=CD;AD=BC\)

Áp dụng định lí Pytago tam giác ACD vuông tại D ta có :

 \(AC^2=AD^2+DC^2=27+9=36\Rightarrow AC=6\)cm 

Bài 1: Một mảnh đất hình chữ nhật có chu vi bằng 64 m. Tính diện tích của mảnh đất biết tỉ số giữa hai cạnh của hình chữ nhật là \(\frac{3}{5}\).Bài 2: Tính chu vi củ một hình chữ hật biết hai cạnh của nó tỉ lệ với 3;5 và chiều dài hơn chiều rộng 8 m.Bài 3: Tổng kết học kì I, số lần đạt điểm 10 của ba bạn An, Bình, Hải là 18. Số điểm 10 của 3 bạn lần lượt tỉ lệ với 2;3;4....
Đọc tiếp

Bài 1: Một mảnh đất hình chữ nhật có chu vi bằng 64 m. Tính diện tích của mảnh đất biết tỉ số giữa hai cạnh của hình chữ nhật là \(\frac{3}{5}\).

Bài 2: Tính chu vi củ một hình chữ hật biết hai cạnh của nó tỉ lệ với 3;5 và chiều dài hơn chiều rộng 8 m.

Bài 3: Tổng kết học kì I, số lần đạt điểm 10 của ba bạn An, Bình, Hải là 18. Số điểm 10 của 3 bạn lần lượt tỉ lệ với 2;3;4. Tính số điểm 10 mỗi bạn đạt được.

Bài 4: Cho tam giác ABC, biết AB + AC = 32 và \(\frac{AB}{AC}\)\(\frac{7}{9}\). Tính độ dài cạnh AB và AC

Bài 5: Số học sinh xếp loại Giỏi, Khá, Trung bình của một khối 7 lần lượt tỉ lệ với 2;3;5. Tính số học sinh mỗi loại của khối 7 biết tổng số học sinh Khá và Trung bình lớn hơn số học sinh Giỏi là 150 bạn

0
28 tháng 2 2020

Gọi độ dài các cạnh của một hình chữ nhật lần lượt là x và y

Theo đề bài ta có : \(x:y=3:5\) hoặc \(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}\)và \(2\left(x+y\right)=32\)=> x + y = 16

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{x+y}{3+5}=\frac{16}{8}=2\)

=> \(\orbr{\begin{cases}\frac{x}{3}=2\\\frac{y}{5}=2\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=6\\y=10\end{cases}}\)

28 tháng 2 2020

Tổng độ dài của chiều dài và chiều rộng là:

           32:2=16(cm)

Chiều rộng của hình chữ nhật có độ dài là:

            16:(3+5).3=6(cm)

Chiều dài của hình chữ nhật có độ dài là:

            16-6=10(cm)

Vậy chiều rộng vào chiều dài của hình chữ nhật đó lần lượt là:6cm;10cm.

_Học tốt_