Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(P=600N\\ h=60cm=0,6m\)
Do một đôi tạ nên trọng lượng nâng là: \(2P\)
Do nâng lên và hạ xuống một khoảng như nhau nên: \(s_1=s_2=s\)
Công của vận động viên để nâng tạ là:
\(A_1=2Ps_1=2.600.0,6=720\left(J\right)\)
Công của vận động viên để hạ tạ là:
\(A_2=2P_2s_2=2.600.0,6=720\left(J\right)\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Khi giữ tạ, lượng năng lượng được sử dụng là thế năng trọng trường.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Khi giữ tạ, lượng năng lượng được sử dụng là thế năng trọng trường.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Trọng lực tác dụng lên vật xảc định bởi:
Góc tạo bởi trọng lực P và vận tốc v là luôn thay đổi do vậy việc dùng công thức trực tiếp
là không đúng. Để làm bài toán này ta phải dựa vào chú ý ở ví dụ 3 đó là: A = m.g.h
Ở đây h là hiệu độ cao ở vị trí đầu và cuối nên: h=2m
Công của trọng lực thực hiện được kể từ khi quả tạ rời khỏi tay vận động viên cho đến lúc rơi xuống đất
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Lực giữ dây của vận động viên đóng vai trò là lực hướng tâm
F h t = F = m v 2 /r ⇒ m = Fr/ v 2 = 10.2/ 2 2 = 5(kg)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đáp án B
Lực căng dây là lực hướng tâm.
F h t = T ⇒ m v 2 r = 10 ⇒ m = 10.2 2 2 = 5 k g
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có công suất của học sinh ℘ = A t = F . s t
Mà F = m g = 80.10 = 800 ( N ) ⇒ ℘ = 800.0 , 6 0 , 8 = 600 ( W )
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
+ Ta có công suất của học sinh:
ϑ = A t = F . s t
+ Mà
F = m g = 80.10 = 800 N ⇒ ϑ = 800.0 , 6 0 , 8 = 600 W
Chọn đáp án B