Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Vì nếu xếp mỗi xe 36,40 hay 45 học sinh đều đủ.
=> Số học sinh của trường là BCNN của ƯCLN(36,40;45)
ƯCLN(36;40;45)= 360
B(360)= {0;360;720;1080;1440;1800,...}
Vì số học sinh từ 1000 - 1100 học sinh. Nên nhận số học sinh của trường là 1080
(Cũng đông phết)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi a là nhóm học sinh đi trải nghiệm thực tế
Do nếu xếp mỗi xe 36 học sinh, 40 học sinh, 45 học sinh đều vừa đủ nên ta có:
a chia hết 36 , a chia hết 40 , x chia hết 45 =>a∈\(BC\left(36;40;45\right)\)
Ta có:
\(36=2^3.3^2\)
\(40=2^3.5\)
\(45=3^2.5\)
\(BCNN\left(36;40;45\right)=2^3.3^2.5=360\)
\(BC\left(36;40;45\right)=\left\{0;360;720;1080;1440\right\}\)
Mà 1000<a<1100 nên a = 1080
Vậy số học sinh đi trải nghiệm thực tế ở nhà máy thủy điện Hòa Bình là 1080 học sinh.
Tham khảo ở đây nha:
https://hoidap247.com/cau-hoi/1493074
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh tham gia là x
Theo đề, ta có; \(x\in BC\left(40;45\right)\)
mà 300<=x<=400
nên x=360
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh là \(n\)(học sinh) \(n\inℕ^∗\).
Vì khi xếp mỗi ô tô có \(20\)học sinh hoặc \(25\)học sinh hoặc \(30\)học sinh đều thừa ra \(15\)học sinh nên \(n\)chia cho \(20,25,30\)đều có số dư là \(15\).
suy ra \(n-15\)chia hết cho cả \(20,25,30\)
\(\Rightarrow n-15\in B\left(20,25,30\right)\)
Phân tích thành tích các thừa số nguyên tố: \(20=2^2.5,25=5^2,30=2.3.5\)
suy ra \(BCNN\left(20,25,30\right)=2^2.3.5^2=300\)
\(\Rightarrow n-15\in B\left(300\right)=\left\{300,600,900,1200,...\right\}\)
mà số học sinh chưa đến \(1000\)nên \(n-15\in\left\{300,600,900\right\}\)
\(\Leftrightarrow n\in\left\{315,615,915\right\}\).
Mà xếp mỗi ô tô \(41\)học sinh thì vừa đủ nên \(n⋮41\).
Thử trực tiếp chỉ có \(n=615\)thỏa mãn.
Vậy số học sinh của trường là \(615\)học sinh.