Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số học sinh nam nhiều hơn học sinh nữ số phần là
1 - 7/9 = 9/9 - 7/9 = 2/9 = 4 em => 1 phần học sinh nam = 2 em
Số học sinh nữ là
2 x 7 = 14 em
Số học sinh nam là
2 x 9 = 18 em
Số học sinh của cả lướp là
14 + 18 = 32 em
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số học sinh nữ = 1/3 số học sinh nam
Tổng số phần bằng nhau là :
1 + 3 = 4 ( phần )
Số học sinh nam là :
36 : 4 x 3 = 27 ( học sinh )
Số học sinh nữ là :
36 - 27 = 9 ( học sinh )
Do số học sinh nữ = 1/3 số học sinh nam
=> Số học sinh nữ chiếm :
1 : ( 1 + 3 ) = 1/4 ( số học sinh cả lớp )
Đáp án :
1 ) Đ
2 ) S
3 ) Đ
4 ) Đ
Chúc bạn học tốt !!!
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số học sinh nữ là:
\(45:\left(2+3\right)\times2=18\left(hs\right)\)
Số học sinh nam là:
\(45-18=27\left(hs\right)\)
mik giải theo ý hiểu mik nha:
Bài giải
Số hs nam trong lớp là:
(45+15):2= 30(hs nam)
Số hs nữ trong lớp là:
45-30=15(hs nữ)
Đáp số: 30 hs nam
15 hs nữ
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số học sinh nữ bằng 5/3 học sinh nam nghĩa là số học sinh nam bằng 3/8 số học sinh cả lớp.
Số học sinh nữ bằng 7 lần số học sinh nam nghĩa là số học sinh nam bằng 1/8 số học sinh cả lớp.
Phân số chỉ số 10 học sinh nam :
3/8 - 1/8 = 1/4 học sinh cả lớp (hay 10 học sinh nam)
Số học sinh cả lớp:
10 : 1/4 = 40 (học sinh)
Số học sinh nam:
40 x 3/8 = 15 (học sinh)
Số học sinh nữ:
40 - 15 = 25 (học sinh)
DS: Nam: 15 học sinh
Nữ: 25 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Theo đề thì số hs nam bằng \(\frac{3}{5}\)số hs nữ
5 - 3 = 2 ( phần )
Số học sinh nữ là:
8 : 2 x 5 = 20 ( hs )
Số hs nam là:
20 + 8 = 28 ( hs )
ĐS:....
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
phân số ứng với số hs nam là
1/3=1x5/3x5=5/15
phân số ứng với hs nữ là
2/5=2x3/5x3=6/15
vậy 5/15 hs nam=6/15 hs nữ nên nam 5 phần, nữ 6 phần
ta có sơ đồ
nam l-----l-----l-----l-----l-----l
nữ l-----l-----l-----l-----l-----l-----l
tổng số phần bằng nhau là:
5+6=11 (phần)
Số hs nam là:
33 : 11 x 5 = 15 ( hs )
Số hs nữ là
33 - 15 = 18 ( hs )
Đáp số : nam : 15 hs
nữ : 18 hs
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh nam , nữ của lớp đó lần lượt là a, b học sinh
Theo bài ra ta có :
b = \(\frac{5}{3}\times a\); \(\left(a-10\right)\times7=b\)
Vì \(\left(a-10\right)\times7=b\Rightarrow7a-70=b=>7a-70=\frac{5}{3}\times a\)
\(=>\frac{16}{3}a=70=>a=13,125\)=> sai đề
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
hsnữ bằng 5/3 hs nam nghĩa là hs nam bằng 3/8 hs cả lớp
hs nữ bằng 7 lần hs nam nghĩa là hs nam bằng 1/8 hs cả lớp
Phân số chỉ số 10 hs nam :
3/8 - 1/8 = 1/4 hs cả lớp (hay 10 hs nam)
số hs cả lớp:
10 : 1/4 = 40 hs
số hs nam:
40 x 3/8 = 15 hs
số hs nữ:
40 - 15 = 25 hs
Tổng số phần bằng nhau:
\(4+5=9\) (phần)
Số học sinh nữ là:
\(36:9\times4=16\left(hs\right)\)
Số học sinh nam là:
\(36-16=20\left(hs\right)\)
Đáp số: ....
Tổng số phần bằng nhau là :
`4+5=9` ( phần )
Số học sinh nữ là :
`36 : 9 xx 4= 16` ( học sinh )
Số học sinh nữ là :
`36-16=20` ( học sinh )