Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số hs TB là x, khá là y, giỏi là z
có: x+y+z =45 ; x=1/2y, y=4/3z
Nên 1/2*4/3 z +4/3 z + z=45
<=> 3z =45
<=> z=15
y=4/3*15=20
z=1/2*20=10
vậy ........
Gọi x là số học sinh giỏi của lớp 7A (x thuộc N*; x>0)
=> số học sinh khá: 4/3.x
=> số học sinh trung bình:1/2.4/3.x
Theo đề bài ta có phương trình:
4/3.x+1/2.4/3.x+x=45
<=> x(4/3+1/2.4/3+1)=45
<=> x=15(học sinh giỏi)
=> số học sinh khá=4/3.x=4/3.15=20( học sinh khá)
=> số học sinh trung bình= 1/2.4/3.x=1/2.4/3.15=10( học sinh trung bình)
Vậy ....
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a, Theo giả thiết, số HS TB chiếm 20% số HS cả lớp
nên số HS TB= 1/5 số HS cả lớp
Số học sinh trung bình của lớp đó là:
40. 1/5= 8 (em)
Số HS giỏi bằng 300% số HSTB
nên số HS giỏi gấp 3 lần so với số HSTB
Số học sinh giỏi của lớp đó là:
8. 3= 24 (em)
Số học sinh khá của lớp đó là:
40 - ( 8+24) = 8 (em)
b, Số học sinh khá bằng 8 em, cùng số lượng với số học sinh trung bình nên số HS khá cũng bằng 20% cả lớp.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình lần lượt là a,b,c
Theo bài ra, ta có : \(c=\frac{1}{2}a\); \(a=\frac{1}{3}b\)và \(a+b+c=45\)
Từ \(c=\frac{1}{2}a\)\(\Rightarrow\frac{c}{1}=\frac{a}{2}\)(1)
Từ \(a=\frac{1}{3}b\)\(\Rightarrow\frac{a}{1}=\frac{b}{3}\)(2)
Từ (1) và (2)\(\Rightarrow\frac{c}{1}=\frac{a}{2},\frac{a}{1}=\frac{b}{3}\)
\(\Rightarrow\frac{c}{1}=\frac{a}{2},\frac{a}{2}=\frac{b}{6}\)
\(\Rightarrow\frac{c}{1}=\frac{a}{2}=\frac{b}{6}=\frac{c+a+b}{1+2+6}=\frac{45}{9}=5\)
\(\Rightarrow a=5.2=10\)
\(b=5.6=30\)
\(c=5.1=5\)
Vậy số học sinh giỏi là 10 học sinh
số học sinh khá là 30 học sinh
số học sinh trung bình là 5 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số học sinh trung bình bằng 1/2 số học sinh khá và số học sinh khá lại bằng 4/3 số học sinh giỏi.
Ta coi số học sinh giỏi là 3 phần thì số học sinh khá là 4 phần và số học sinh trung bình là 2 phần (xem sơ đồ dưới)
trung bình Khá Giỏi 45
Tổng số phần bằng nhau là: 3 + 4 + 2 = 9 (phần)
Giá trị 1 phần là: 45 : 9 = 5 học sinh.
=> Học sinh giỏi: 3 x 5 = 15 (hs)
Học sinh khá: 4 x 5 = 20 (hs)
Học sinh trung bình: 2 x 5 = 10 (hs)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài làm:
Số học sinh lớp 7a là:
12 : 25% = 48 (học sinh)
Số học sinh khá là :
12 . \(\frac{5}{2}\)= 30 ( học sinh )
Số học sinh trung bình là :
48 - 12 - 30 = 6 ( học sinh )
Đáp số : K :30 hs
TB : 6 hs
k cho mk nha !
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
số học sinh trung bình bằng 1/2 số h/s khá và số h/s khá bằng 4/3 số h/s giỏi
=> số h/s trung bình bằng 1/2.4/3= 2/3 số h/s giỏi
giỏi + khá + trung bình = 45
=> 4/3 giỏi + 2/3 giỏi + giỏi = 45 (tự làm tiếp)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh khá , giỏi, trung bình lần lượt là: x, y, z ( x, y, z >0, học sinh )
Theo bài ra tổng số học sinh là 45 học sinh.
=> x + y + z = 45 ( học sinh )
Số học sinh TB bằng 1: 2 số học sinh khá
=> \(\frac{z}{1}=\frac{y}{2}\)=> \(\frac{z}{2}=\frac{y}{4}\) (1)
Số học sinh khá bằng 4:3 số học sinh giỏi
=> \(\frac{y}{4}=\frac{x}{3}\)(2)
Từ (1) và (2) => \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{2}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau: \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{2}=\frac{x+y+z}{3+4+2}=\frac{45}{9}=5\)
=> x =3.5 =15 ( học sinh )
y = 4. 5 = 20 ( hs )
z = 2 . 5 = 10 (hs)
Vậy:
Gọi số học sinh khá , giỏi , trung bình của lớp đó lần lượt là a ; b ; c ( a ; b ; c > 0 )
Theo bài ra , ta có : a + b + c = 45
Vì số học sinh trung bình bằng 1:2 số học sinh khá \(\Rightarrow\frac{c}{1}=\frac{a}{2}\Rightarrow\frac{c}{2}=\frac{a}{4}\left(1\right)\)
Vì số học sinh khá bằng 4 : 3 số học sinh giỏi \(\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{3}\left(2\right)\)
Từ ( 1 ) và ( 2 ) \(\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{3}=\frac{c}{2}\)
Áp dụng TC của dãy tỉ số bằng nhau , ta có:
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{3}=\frac{c}{2}=\frac{a+b+c}{4+3+2}=\frac{45}{9}=5\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{4}=5\\\frac{b}{3}=5\\\frac{c}{2}=5\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=5.4\\b=5.3\\c=5.2\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}a=20\\b=15\\c=10\end{cases}}}\)
Vậy số học sinh khá là 20 ; số học sinh giỏi là 15 ; số học sinh trung bình là 10 ( học sinh )
Số học sinh khá là 40 x \(\frac{3}{8}\) = 15 (học sinh)
Số học sinh trung bình là 15 x 60 : 100 = 9 (học sinh)
Số học sinh giỏi là 9 + 4 = 13 (học sinh)
Số học sinh yếu là 40 - (15 + 9 + 13) = 3 (học sinh)