Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
bạn vô duyên thật đấy ,đây là bạn ấy hỏi bài chứ có làm j đâu ,ăn nói xúc phạm z
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a. Với câu này thì ta không thể kết luận học sinh chuyển động đều vì chưa biết trong quá trính chuyển động thì vận tốc có thay đổi không.
b.Có: \(S=1,5km\)
Và: \(t=10'=\frac{1}{6}\left(h\right)\)
Áp dụng công thức: \(v=\frac{S}{t}=\frac{1,5}{\frac{1}{6}}=9\left(\frac{km}{h}\right)\)
Đây là vận tốc trung bình.\(\left(v_{tb}\right)\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
thời gian học sinh đó đạp xe là : t=25(phút)=\(\dfrac{5}{12}\left(h\right)\)
Vận tốc của học sinh đó là = \(\nu=\dfrac{S}{t}=\dfrac{2}{\dfrac{5}{12}}=4,8\left(\dfrac{km}{h}\right)\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đổi: 15 phút \(=\dfrac{1}{4}h\)
\(v=\dfrac{s}{t}=\dfrac{6}{\dfrac{1}{4}}=24\left(km/h\right)\)
Đổi \(\text{15p = }\dfrac{1}{4}h\)
Vận tốc của học sinh đó là:
\(v=\dfrac{s}{t}=6\cdot4=24\) ( km/h)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
< Bạn tự tóm tắt nha>
Đổi: 10 phút =600 s; 3 phút =180s
a, Khoảng cách từ nhà đến trường là:
\(s=vt=1,5\cdot600=900\left(m\right)\)
b,Vận tốc của xe đạp là:
\(v'=\dfrac{s}{t'}=\dfrac{900}{180}=5\left(\dfrac{m}{s}\right)\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có
t = 5 phút = 300 s
1 km = 1000 m
a) vhọc sinh = \(\frac{S}{t}\) = \(\frac{1000}{300}\) = 3,3 m / s
b) t2 = \(\frac{S_2}{v}\) = \(\frac{1500}{3,3}\) \(\approx\) 454 s \(\approx\) 7phút 30 s
a, vận tốc học sinh đó là : 1000/300 =\(\frac{10}{3}\)m/s
b, học sinh đó phải mất : 1500/\(\frac{10}{3}\)=450 s = 7 phút 30 giây
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 1:
Gọi v là vận tốc học sinh ban đầu
v' là vận tốc khi tăng tốc để đến đúng dự định
thời gian đi theo dự đinh là \(t_1=\frac{s}{v}=\frac{6}{v}\)
quãng đường thực thực tế đi là : 1/4.6 + 1/4.6 +6=9
thời gian thực tế đi là : \(t_2=\frac{s_2}{v}=\frac{9}{v}\)
ta có :
\(\frac{6}{v}=\frac{9}{v}-\frac{1}{4}\Leftrightarrow\frac{1}{4}=\frac{3}{v}\Leftrightarrow v=12\) (km/h)
b/ thời gian thực tế là :
\(\frac{7,5}{v'}+\frac{1,5}{v}\)
cho thời gian thực tế bằng thời gian dự định nên có :
\(\frac{6}{v}=\frac{7,5}{v'}+\frac{1,5}{v}\Leftrightarrow\frac{4,5}{v}=\frac{7,5}{v'}\Leftrightarrow\frac{4,5}{12}=\frac{7,5}{v'}\Leftrightarrow v'=20\)
Bài 2:
a) từ 7h -> 9h người đi bộ đi được số km là : 4 x 2 =8 (km)
tư 9h -> 10h người đi bộ đi được thêm 4 x 1 = 4 (km)
vậy trông khoảng thời gian từ 7h->9h người đi bộ đi được tổng số km là:
8+4=12
cũng nhận thấy sau 1h, có nghĩa là từ 9h-> 10h, người đi xe đạp đi được số km là: 12 x 1 =12 (km)
vậy 2 người gặp nhau luc 10h
nơi gặp nhau cách A 12 km
b) gọi t là thời gian 2 người cách nhau 2 km (t>0)
theo phần a ta tính được đọ dài của quãng đương AB là :
12+12=24 (km)
sau t giờ thì người đi bộ đi được số km là: 4t (km)
sau t giờ người đi xe đạp đi được số km là :12t (km)
vậy ta sẽ có tổng quãng đường mà người đi bộ và người đi xe đạp đi được là
4t + 12t (km)
sau t giờ 2 người cách nhau 2 km có nghĩa :
4t + 12t = 24- 2
<=>16t = 22
<=> t =1.375 (h)
=> lúc đó là 1.375 + 7 = 8.375 (giờ)
vậy lúc 8.375h hai người cách nhau 2km
Bài 3:
a)Đổi : 15p = 1/4h, 30p = 1/2 h
Thời gian An đi là từ A đến B là:
6 : 12 = 1/2 (h)
Thời gian Bình đi từ A đến B là:
1/2 + 1/2 - 1/4 = 3/4 (h)
Vận tốc của Bình là:
6 : 3/4 = 8 (km/h)
b) Để đến nơi cùng lúc với An, Bình phải đi tới B với thời gian là :
1/2 - 1/4 = 1/4 (h)
Vậy Bình phải đi với vận tốc là :
6 : 1/4 = 24 (km/h)
a. Vận tốc của em đó là:
\(v=\dfrac{s}{t}=\dfrac{1800}{8.60}=3,75\) (m/s)
b. Thời gian em đó đi từ nhà tới trường là:
\(t=\dfrac{s}{v}=\dfrac{2000}{3,75}=533,33\) (s)