![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 1:
a) Số các giá trị của dấu hiệu là 20
b) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là 7
Các giá trị khác nhau: 3;4;5;6;7;8;9
c) Có 7 học sinh đạt điểm 9
d) Có 4 học sinh đạt điểm 7
e) Số học sinh dưới trung bình là 3
f) Số học sinh trên trung bình là 15
g) * Nhận xét:
- Điểm thi môn Địa của một nhóm học sinh cao nhất là 9
- Điểm thi môn Địa của một nhóm học sinh thấp nhất là 3
- Điểm thi môn Địa của một nhóm học sinh chủ yếu thuộc và vào khoảng từ 9
Bài 2:
a) Dấu hiệu là điểm kiểm tra 1 tiết môn Toán của mỗi học sinh lớp 7A
Lớp 7A có 40 học sinh
b) Bảng tần số
Giá trị (x) | Tần số (n) | Các tích (x.n) | |
0 | 1 | 0 | |
2 | 1 | 2 | |
3 | 1 | 3 | |
4 | 2 | 8 | \(\overline{X}=\dfrac{300}{40}=\dfrac{15}{2}=7,5\) |
5 | 2 | 10 | |
6 | 2 | 12 | |
7 | 5 | 35 | |
8 | 9 | 72 | |
9 | 12 | 108 | |
10 | 5 | 50 | |
N= 40 | Tổng: 300 |
d) \(M_0=9\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
cái này dùng phân số trung gian thôi
-313/370 < -313/371 < -314/371
nên -313/370 < -314/371
các câu sau tương tự
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
do |x+4|> hoặc = 0
y^2 > hoặc = 0 => |x+4| thuộc 0;1;2;3
tự làm tiếp nhé e a sắp thi r
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\frac{1}{2.7}+\frac{1}{7.12}+\frac{1}{12.17}+....+\frac{1}{2012.2017}\)
\(=\frac{1}{5}\left(\frac{5}{2.7}+\frac{5}{7.12}+\frac{5}{12.17}+....+\frac{5}{2012.2017}\right)\)
\(=\frac{1}{5}\left(\frac{1}{2}-\frac{1}{7}+\frac{1}{7}-\frac{1}{12}+....+\frac{1}{2012}-\frac{1}{2017}\right)\)
\(=\frac{1}{5}\left(\frac{1}{2}-\frac{1}{2017}\right)\)
\(=\frac{1}{5}.\frac{2015}{4034}=\frac{403}{4034}\)
ĐẶT A=DÃY SỐ TRÊN=>5A=5/2.7+........+5/2012.2017
=>A=1/2-1/7........-1/2012-1/2017 RÚT GỌN TA ĐƯỢC A=1/2-1/2017
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
sssongokusss: bạn thông minh nhỉ? thống kê hỏi đáp toàn trả lời linh tinh, hơn mấy trăm điểm SP tụt xuống âm hơn trăm điểm
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ủa mấy cái này tưởng mấy em được học rồi nhỉ?
a, \(|3x-4|+|4y+1|=0\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}|3x-4|=0\\|4y+1|=0\end{cases}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}3x-4=0\\4y+1=0\end{cases}\Leftrightarrow}\hept{\begin{cases}x=\frac{4}{3}\\y=-\frac{1}{4}\end{cases}}}\)
b, Lập bảng xét dấu giá trị tuyệt đối
\(x\) \(-\frac{5}{2}\) \(\frac{1}{3}\)
\(2x+5\) \(-5-2x\) \(0\) \(2x+5\) \(||\) \(2x+5\)
\(3x-1\) \(1-3x\) \(||\)\(1-3x\) \(0\)\(3x-1\)
\(VT\) \(||\) \(||\)
TH1: \(x< -\frac{5}{2}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}|2x+5|=-5-2x\\|3x-1|=1-3x\end{cases}}\)
\(\Rightarrow-5-2x+1-3x=3\)\(\Leftrightarrow-4-5x=3\Leftrightarrow x=-\frac{7}{5}\left(L\right)\)
TH2: \(-\frac{5}{2}\le x\le\frac{1}{3}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}|2x+5|=2x+5\\|3x-1|=1-3x\end{cases}}\)
\(\Rightarrow2x+5+1-3x=3\)\(\Leftrightarrow6-x=3\Leftrightarrow x=3\left(L\right)\)
TH3: \(x>\frac{1}{3}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}2x+5|=2x+5\\|3x-1|=3x-1\end{cases}}\)
\(\Rightarrow2x+5+3x-1=3\)\(\Leftrightarrow5x+4=3\Leftrightarrow5x=-1\Leftrightarrow x=-\frac{1}{5}\left(L\right)\)
Vậy PT đã cho vô nghiệm.
P/S: Không hiểu ở đâu thì nhắn chị nhé.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 2:
\(\dfrac{1}{2}:\dfrac{5}{4}=x:\dfrac{10}{3}\Leftrightarrow\dfrac{1}{2}.\dfrac{4}{5}=\dfrac{3}{10}x\Leftrightarrow\dfrac{3}{10}x=\dfrac{2}{5}\Leftrightarrow x=\dfrac{2}{5}:\dfrac{3}{10}=\dfrac{4}{3}\)
Bài 3:
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{12}=\dfrac{x+y}{4+12}=\dfrac{48}{16}=3\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=3.4=12\\y=3.12=36\end{matrix}\right.\)
lấy 750.3:10=225