Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh ban đầu của lớp 8B là x
=>Số học sinh ban đầu của lớp 8A là x+5
Theo đề, ta có: x+5-10=2/3(x+10)
=>x-5-2/3x-20/3=0
=>1/3x-35/3=0
=>x=35
=>Số học sinh lớp 8A là 40 bạn
Gọi số học sinh lúc đầu của lớp 8B là \(x\) (bạn), \(x \in \mathbb{N}^{*}\).
Vì số học sinh lớp 8A hơn số học sinh lớp 8B là \(5\) bạn nên số học sinh lớp 8A là \(x+5\) (bạn).
Sau khi chuyển \(10\) bạn lớp 8A sang lớp 8B thì số học sinh hai lớp lần lượt là \(x+5-10=x-5\) (bạn) và \(x+10\) (bạn).
Vì sau khi chuyển \(10\) bạn lớp 8A sang lớp 8B thì số học sinh lớp 8B bằng \(\dfrac{3}{2}\) số học sinh lớp 8A nên ta có phương trình
\(x+10=\dfrac{3}{2}\left(x-5\right)\Leftrightarrow x=35\) (thỏa mãn)
Vậy số học sinh lúc đầu của hai lớp 8A, 8B lần lượt là \(40\) bạn và \(35\) bạn.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh lúc đầu của lớp 8A là x(hs) x>0
Số hs lúc đầu lớp 8B là x+5(hs)
Số hs lớp 8A sau khi chuyển : x-10(hs)
Số hs lớp 8B sau khi chuyển:x+5+10=x+15(hs)
Theo bài ra ta có pt
x+15=\(\dfrac{3}{2}\)(x-10)
Giải ra được x=60 (hs)
số hs lớp 8B là 60-5=65(hs)
Vậy hs lớp 8A lúc đầu là 60 ,8B là 65
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh lớp 8A là a
Số học sinh lớp 8B là b (đơn vị học sinh)(a,b \(\in N\)*)
Theo bài ta có hệ phương trình:
\(\left\{{}\begin{matrix}a-2=b+2\\b-5=\dfrac{2}{3}\left(a+5\right)\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a-b=4\\\dfrac{2}{3}a-b=-\dfrac{25}{3}\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=37\\b=33\end{matrix}\right.\left(tmđk\right)\)
Vậy số học sinh lớp 8A là 37 học sinh
số học sinh lớp 8B là 33 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh ban đầu của lớp 8A là :\(a\left(a\in N;a\ne0\right)\)
Ta có : Số học sinh lớp 8B là : \(a+5\left(a\ne-5\right)\)
Theo bài ra ta có : Nếu chuyển 5 học sinh từ lớp 8A sang lớp 8B thí số học sinh lớp 8A bằng 4/7 :
\(\Rightarrow\dfrac{a-5}{a+5+5}=\dfrac{4}{7}\Rightarrow7\left(a-5\right)=4\left(a+5+5\right)\)
\(\Leftrightarrow7a-35=4a+40\)
\(\Leftrightarrow7a-35-4a-40=0\)
\(\Leftrightarrow3a-75=0\)
\(\Leftrightarrow3a=75\)
\(\Leftrightarrow a=\dfrac{75}{3}=25\)
Vậy số học sinh lớp 8A là 25 bạn
⇒Số học sinh lớp 8B là a + 5 = 25 + 5 =30 ( bạn )
vậy.....
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh lớp 8b là x
Số học sinh lớp 8a là x+5
Theo đề, ta có phương trình:
x+10=2/3(x-5)
=>x+10=2/3x-10/3
=>1/3x=-40/3
=>Đề sai rồi bạn
Mình cũng lm ra thế này nhưng thấy đề sai sai. Cảm ơn bn nhé <3
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh lớp 8A là x (x>0,nguyên)
Thì số học sinh lớp 8B là x-6
Theo bài ra ta có phương trình:
x-6-5=11/19x+5
<=>x-11=11/19x+5
<=>x-11/19x=5+11
<=>8/19x=16
<=>x=16:8/19
<=>x=38
Vậy x=38 (thỏa mãn điều kiện xác định )
Số học sinh lớp 8A là 38 học sinh thì số học sinh 8B là 38-6=32 học sinh
Gọi x; y (học sinh) lần lượt là số học sinh của lớp 8A và 8B (x; y∈N*; x>y)
Nếu chuyển 3 học sinh từ lớp 8A sang lớp 8B thì số học sinh hai lớp bằng nhau nên:
x−3=y+3⇔ x−y=6 (1)
Nếu chuyển 5 học sinh từ lớp 8B sang lớp 8A thì số học sinh lớp 8B bằng 11/19 lớp 8A nên:
Vậy:
+) Lớp 8A có 33 học sinh
+) Lớp 8B có 27 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Em xem lại đề nhé. Số học sinh của lớp 8A luôn nhiều hơn số học sinh của lớp 8B thì sao của lớp 8B đã chuyển 5 hs sang 8A mà 8B = 11/9 8A được
Gọi số học sinh lớp 8A là: x(học sinh; x∈N*)
Thì số học sinh lớp 8B là: x-2 ( học sinh)
Số học sinh sau khi chuyển vào của lớp 8A là: x+4 (hs)
______________________ đi của lớp 8B là: x-6 (hs)
Vì số hs lớp 8A bằng \(\dfrac{4}{3}\)số hs lớp 8B nên ta có phương trình:
\(x+4=\dfrac{4}{3}.\left(x-6\right)\)
⇔\(x+4=\dfrac{4}{3}x-8\)
\(\Leftrightarrow x-\dfrac{4}{3}=-4-8\)
\(\Leftrightarrow-\dfrac{1}{3}x=-12\)
⇔\(x=36\) (t/m)
Vậy số hsinh lớp 8A là 36 (hs) thì số hsinh lớp 8B là 36-2=34 (hs)
Bài này mình tự làm, có gì không đúng thì mình xin lỗi ạ!
Cảm ơn nhiều nkaaa❤️
Cảm ơn muộn thông cảm😿👉👈