Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh cuả các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là :
x; y; z theo bài ra ta có: \(\dfrac{x}{5}=\dfrac{7}{y}=\dfrac{z}{6}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{z}{6}\) = \(\dfrac{y-x}{7-5}\) = \(\dfrac{14}{2}\) = 7
Số học sinh của lớp 7 A là : 7 . 5 = 35 (học sinh)
số học sinh của lớp 7B là : 7.7 = 49 (học sinh)
số học sinh của lớp 7 C là 7 . 6 = 42 (học sinh)
kết luận :......
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 1:
Giải:
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a, b ( a, b\(\in\)N* )
Ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
+) \(\frac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\)
+) \(\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)
Vậy lớp 7A có 40 học sinh
lớp 7B có 45 học sinh
Bài 2:
Giải:
Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C, 7D trồng được lần lượt là a, b, c, d ( a, b, c, d\(\in\)N* )
Ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=\frac{5}{1}=5\)
+) \(\frac{a}{3}=5\Rightarrow a=15\)
+) \(\frac{b}{4}=5\Rightarrow b=20\)
+) \(\frac{c}{5}=5\Rightarrow c=25\)
+) \(\frac{d}{6}=5\Rightarrow d=30\)
Vậy lớp 7A trồng được 15 cây
lớp 7B trồng được 20 cây
lớp 7C trồng được 25 cây
lớp 7D trồng được 30 cây
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{\dfrac{4}{3}}=\dfrac{b}{\dfrac{5}{4}}=\dfrac{c}{\dfrac{6}{5}}=\dfrac{2a+3b-5c}{2\cdot\dfrac{4}{3}+3\cdot\dfrac{5}{4}-5\cdot\dfrac{6}{5}}=\dfrac{75}{\dfrac{5}{12}}=180\)
Do đó: a=240; b=225; c=216
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số HS lớp 7A,7B lần lượt là a,b(HS)(a,b∈N,a>5)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{a-b}{7-6}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=5.7=35\\b=5.6=30\end{matrix}\right.\)
Vậy....
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh của ba lớp 7A;7B và 7C lần lượt là a,b,c
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{\dfrac{4}{3}}=\dfrac{b}{\dfrac{5}{4}}=\dfrac{c}{\dfrac{6}{5}}=\dfrac{2a+3b-5c}{2\cdot\dfrac{4}{3}+3\cdot\dfrac{5}{4}-5\cdot\dfrac{6}{5}}=\dfrac{75}{\dfrac{5}{12}}=180\)
Do đó: a=240; b=225; c=216
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi lớp 7a,7b,7c lần lượt là với a,b,c tương ứng với tỉ lệ 10,9,8 và a-b=5
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{10}=\frac{b}{9}=\frac{c}{8}=\frac{a-b}{10-9}=\frac{5}{1}=5\)
\(\hept{\begin{cases}\frac{a}{10}=5\Rightarrow a=5.10=50\\\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=5.9=45\\\frac{c}{8}=5\Rightarrow c=5.8=40\end{cases}}\)
Vậy 7a có 50 hs ; 7b có 45 hs ; 7c có 40 hs
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,c(a,b,c>0)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{b-a}{10-9}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\dfrac{a}{9}=5\Rightarrow a=45\\ \dfrac{b}{10}=5\Rightarrow b=50\\ \dfrac{c}{8}=5\Rightarrow c=40\)
Vậy số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 45, 50, 40 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh lớp 7A và 7B lần lượt a, b ( a,b thuộc N*)
Ta có : 6a = 5b=> \(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}\)
Áp dụng TCDTSBN : \(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{b-a}{6-5}=\dfrac{7}{1}=7\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}a=7.5=35\\b=7.6=42\end{matrix}\right.\)
Vậy số hs lớp 7A là 35 học sinh
số hs lớp 7B là 42 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Câu hỏi của Nguyễn Anh Thư - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
Gọi số học sinh lớp 7A và 7B lần lượt là \(a,b\)
Theo bài ra ta có:\(\frac{a}{5}=\frac{b}{7}\) và \(a-b=5\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{7}=\frac{a-b}{5-7}=\frac{5}{-2}\)
Theo mình thì đề sai;v