Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Đổi 1 giờ 20 phút = \(\frac{4}{3}\) giờ , 2 giờ 30 phút = \(\frac{5}{2}\) giờ
\(\frac{5}{2}\) giờ gấp \(\frac{4}{3}\) giờ số lần là:
\(\frac{5}{2}:\frac{4}{3}\) = \(\frac{15}{8}\)( lần )
Sau 2 giờ 30 phút lớp 7A trồng được số cây là:
160 x \(\frac{15}{8}=300\)( cây )
Đ/S: 300 cây

a) 1 giờ 20 phút = \(1\frac{1}{3}\)giờ
1 giờ lớp 7A trồng được số cây là ;
80 : \(1\frac{1}{3}\)= 60 ( cây )
Trong 2 giờ lớp 7A trồng được số cây là ;
60 . 2 = 120 ( cây )
Đ/s : 120 cây
b) 1 công nhân làm xong ngôi nhà trong số ngày là :
90 x 30 = 2700 ( ngày )
15 công nhân xây xong ngôi nhà đó hết số ngày là ;
2700 : 15 = 180 ( ngày )
Đ/s : 180 ngày

Đổi 1 giờ 20 phút = 80 phút
Mà 80 phút thì trồng được 80 cây
Suy ra mỗi phút trồng được 1 cây
2 giờ = 120 phút
Vậy trồng được 120 cây
Chúc bạn học tốt! k cho mình nhé
làm như bạn Nguyễn Văn Đạt cũng được nhưng đề bài không cho năng suất mỗi phút bằng nhau ne có 3 trường hợp:
1.trồng được nhiều cây giống bạn Nguyễn Văn Đạt
2.trồng được nhiều cây hơn cách tính của bạn Nguyễn Văn Đạt do 1 lý do nào đó
3.trồng được nhiều cây ít hơn cách tính của bạn Nguyễn Văn Đạt do 1 lý do nào đó

Số thời gian lớp 7A trồng được 1 cây là :
100 : 80 = 1,25 ( phút )
Đổi : 2 giờ = 120 phút
Trong 120 phút, lớp 7A trồng được số cây là :
1,25 x 120 = 150 ( cây )
=> Trong 2 giờ, lớp 7A trồng được 150 cây.
Vậy : trong 2 giờ, lớp 7A trồng được 150 cây.
- Bạn xem lại kết quả giúp mình nha.
- Chúc bạn học tốt !

Gọi số cây trồng của 3 lớp 7A, 7B và 7C là a,b và c. (a,b,c > 0); (cây).
Theo bài ra ta có:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\) ; c - a= 20
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{c-a}{5-3}=\dfrac{20}{2}=10\)
\(=>\dfrac{a}{3}=10=>a=3.10=30\)
\(=>\dfrac{b}{4}=10=>b=4.10=40\)
\(=>\dfrac{c}{5}=10=>c=5.10=50\)
Vậy 3 lớp 7A, 7B, 7C trồng được số cây lần lượt là 30, 40 và 50 cây.
Gọi số cây trồng của lớp 7A,7B,7C lần lưpựt là:x;y;z(cây)(x;y;z∈N*)
Vì x;y;z tỉ lệ lần lượt với 3;4;5 nên
\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)
Vì tổng số cây trồng được của lớp 7C nhiều hơn lớp 7A là 20 cây nên
z-x=20
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{z-x}{5-2}=\dfrac{20}{2}=10\)
Dó đó:\(\dfrac{x}{3}=10\Rightarrow x=3.10=30\)(Thỏa mãn)
\(\dfrac{y}{4}=10\Rightarrow y=4.10=40\)(Thỏa mãn)
\(\dfrac{z}{5}=10\Rightarrow z=5.10=50\)(Thỏa mãn)
Vậy lớp 7A trồng được 30 cây
lớp 7B trồng được 40 cây
lớp 7C trồng được 50 cây

Gọi số cây trồng được của lớp 7A là a, số cây trồng được của lớp 7B là b. Ta có:
a/b = 1,2 = 6/5
= a/6 = b/5
= a-b/6-5
= 6/1 = 6
Với a/6 = 6 thì a = 6.6 = 36
Với b/5 = 6 thì b = 6.5 = 30
Vậy: a = 36, b = 30
Số cây của lớp 7A trồng được là 36 cây
Số cây của lớp 7B trồng được là 30 cây
Chúc bạn học tốt ~
Gọi x, y lần lượt là số cây trồng được của lớp 7A, 7B. Theo đề bài ta có:
x/y = 1,2 = 6/5 ---> x/6 = y/5 và x - y = 6 ( lớp 7B trồng ít hơn lớp 7A là 6 cây ---> lớp 7a trồng được nhiều hơn lớp 7b 6 cây ---> x - y = 6 )
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
x/6 = y/5 = x - y / 6 - 5 = 6/1 = 6
Do đó: x/6 = 6
---> x = 6 . 6 = 36
---> số cây lớp 7a trồng được là 36 cây
theo đề bài số cây lớp 7b trồng được ít hơn số cây lớp 7a trồng được là 6 cây
---> số cây lớp 7b trồng được là
36 - 6 = 30 ( cây )
đáp số : lớp 7a : 36 cây
lớp 7b : 30 cây

Gọi số học sinh lớp 7a ; 7b ; 7c là x ;y ; z
Số cây lớp 7 a trồng là 2.x ( cây )
số cây lớp 7b trồng là 3y ( cây )
Số cây lớp 7c trồng là 4.z ( cây )
Theo bài ra ta có : 2x = 3y = 4z
=> \(\frac{2x}{12}=\frac{3y}{12}=\frac{4z}{12}\) => \(\frac{x}{6}=\frac{y}{4}=\frac{z}{3}\) VÀ x - y = 20
Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{6}=\frac{y}{4}=\frac{z}{3}=\frac{x-y}{6-4}=\frac{20}{2}=10\)
=> x = 10.6 = 60
=> y = 10.4 = 40
=> z = 10.3 = 30
VẬy số học sinh 7a ; 7b ; 7c lần lượt là : 60 ( h/s) ; 40 ( h/s) ; 30 ( h/s)

Đề bài: 2 lớp 7a;7b trồng được 1020 cây. Số cây lớp 7b trồng được = 8/9 lớp 7a. Hỏi mỗi lớp trồng được bao nhiêu cây?
Bài giải
Lớp 7a trồng được số cây là:
1020 : (8+9) x 9 = 540 (cây)
Lớp 7b trồng được số cây là:
1020-540 = 480 (cây)
Đ/S:...

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+c-b}{2+4-3}=\dfrac{60}{3}=20\)
Do đó: a=40; b=60; c=80
Đổi: \(1\)giờ \(20\)phút = \(\frac{4}{3}\)giờ.
Thời gian trồng cây và số cây trồng được tỉ lệ thuận với nhau nên trong \(2\)giờ lớp 7A trồng được số cây là:
\(\frac{2\times100}{\frac{4}{3}}=150\)(cây)
Đổi: 11giờ 2020phút = 4343giờ.
Thời gian trồng cây và số cây trồng được tỉ lệ thuận với nhau nên trong 22giờ lớp 7A trồng được số cây là:
2×10043=1502×10043=150(cây)