
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Bài 1:
Gọi số học sinh nam và số học sinh nữ của lớp 7A lần lượt là a, b.
Theo đề ra, ta có:
\(\dfrac{a}{b}=\dfrac{3}{4}\Leftrightarrow\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}\) và \(a+b=42\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{a+b}{3+4}=\dfrac{42}{7}=6\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{3}=6\\\dfrac{b}{4}=6\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=18\\b=24\end{matrix}\right.\)
Vậy số học sinh nam và số học sinh nữ của lớp 7A lần lượt là 18 bạn và 24 bạn.
Chúc bạn học tốt!
Bài 2:
Gọi số học sinh nam và số học sinh nữ của lớp 7A lần lượt là a, b.
Theo đề ra, ta có:
\(\dfrac{a}{b}=\dfrac{3}{5}\Leftrightarrow\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}\) và \(b-a=10\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{b-a}{5-3}=\dfrac{10}{2}=5\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{3}=5\\\dfrac{b}{5}=5\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=15\\b=25\end{matrix}\right.\)
Vậy số học sinh nam và số học sinh nữ của lớp 7A lần lượt là 15 bạn và 25 bạn.
Chúc bạn học tốt!

Hiệu số phần bằng nhau là :
5 - 3 = 2(phần)
Số học sinh nữ là :
(10 : 2) . 3 =15(H/S)
Số học sinh nam là:
15 + 10 = 25 (H/S)
Đ/S : 25 H/S nam
15 H/S nữ
CHÚC BN HỌC TỐT ......!!

câu 2 Gọi số học sinh nam và nữ lần lượt là a , b (a,b>0)
vì số h/s nam và h/s nữ tỉ lệ với các số 5 và 7 nên: => a/5 = b/7
vì số học sinh nữ nhiều hơn nam là 6 nên: b-a=6
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a/5=b/7=b-a/7-5=6/2=3
Do đó : a/5=3=>a=3x5=15(h/s)
b/7=3=>b=3x7=21(h/s)
Vậy số học sinh nam và nữ của lớp đó lần lượt là 15 h/s;21h/s

Gọi số học sinh của ba lớp 7A;7B;7C lần lượt là a,b,c ; theo đề bài ta có:
a = 2/3 b ; a= 4/5 c => 2/3b = 4/5c = > b = 6/5 c
a+b - 57 = c => a+b - c = 57 (1)
Thay a= 4/5c và b= 6/5 c vào 1, có:
\(\frac{4}{5}c+\frac{6}{5}c-c=57=>c=\)57
Mà a = 4/5c => a= 4/5 . 57 = 228/5 ???
bài này có sai đề ko

Giải:
Gọi số học sinh 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c ( a,b,c\(\in\)N* )
Ta có: \(\frac{2a}{3}=\frac{3b}{4}=\frac{4c}{5}\)
\(\Rightarrow\frac{a}{\frac{3}{2}}=\frac{b}{\frac{4}{3}}=\frac{c}{\frac{5}{4}}\) và a + b - c = 75
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{\frac{3}{2}}=\frac{b}{\frac{4}{3}}=\frac{c}{\frac{5}{4}}=\frac{a+b-c}{\frac{3}{2}+\frac{4}{3}-\frac{5}{4}}=\frac{75}{\frac{19}{12}}=\) sai đề

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{2c}{5}=\frac{a+b}{5}=\frac{c+75}{5}\Rightarrow\hept{\begin{cases}c=75\\a=60\\b=90\end{cases}}\)
a=2/3b=4/5.c