Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh nam là x, số học sinh nữ là y.
Theo đề bài, ta có hệ phương trình:
y = (5/3)x
y = 7(x - 16)
Thay y = (5/3)x vào phương trình thứ hai, ta có:
(5/3)x = 7(x - 16)
5x = 21(x - 16)
5x = 21x - 336
16x = 336
x = 21
Thay x = 21 vào phương trình y = (5/3)x, ta có:
y = (5/3) * 21
y = 35
Vì vậy số học sinh nam là 21 và số học sinh nữ là 35.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
phân số ứng với số hs nam là
1/3=1x5/3x5=5/15
phân số ứng với hs nữ là
2/5=2x3/5x3=6/15
vậy 5/15 hs nam=6/15 hs nữ nên nam 5 phần, nữ 6 phần
ta có sơ đồ
nam l-----l-----l-----l-----l-----l
nữ l-----l-----l-----l-----l-----l-----l
tổng số phần bằng nhau là:
5+6=11 (phần)
Số hs nam là:
33 : 11 x 5 = 15 ( hs )
Số hs nữ là
33 - 15 = 18 ( hs )
Đáp số : nam : 15 hs
nữ : 18 hs
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hiệu số phần bằng nhau `5-4=1(phần)`
Nam : `105:1xx4=420(hs)`
Nữ: `105+420=525(hs)`
`@An`
hiệu số phần bằng nhau là :
\(5-4=1\)(phần)
số học sinh nam là :
\(525-105=420(em)\)
số học sinh nữ là:
\(420+105=525(em)\)
ĐS: nam:420 em
nữ:525 em
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
số hs nữ trong lớp học là
28-4=24 (hs)
Đ/S: số hs nam: 28 hs
số hs nữ: 24 hs
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số học sinh nữ là 9:1*3=27 bạn
Số học sinh nam là 27-9=18 bạn
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số học sinh nữ là :
48 : ( 3 + 5 ) x 5 = 30 ( hs )
Số học sinh nam là :
48 - 30 = 18 ( hs )
Số học sinh nam ít hơn số học sinh nữ là :
30 - 18 = 12 ( hs )
Đ/s : 12 học sinh
Số học sinh nữ là :
48 : ( 3 + 5 ) x 5 = 30 ( học sinh )
Số học sinh nam là :
48 - 30 = 18 ( học sinh :
Số học sinh nami ít hơn số học sinh nữ là :
30 - 18 = 12 ( học sinh )
Đáp số : 12 học sinh.
số học sinh nữ là :
36 : ( 4 + 5 ) x 5 = 20 ( hs nữ )
số học sinh nam là :
36 : ( 4 + 5 ) x 4 = 16 ( hs nam )
số học sinh nam = 36 x 4/5 = 28 học sinh
số học sinh nữ là 36- 28 = 8 học sinh