Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số giấy vụn lớp 7A,7B,7C thu gom được lần lượt là a,b,c(kg)(a,b,c>0)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{11}=\dfrac{b}{14}=\dfrac{c}{15}=\dfrac{a+c-b}{11+15-14}=\dfrac{36}{12}=3\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=3.11=33\\b=3.14=42\\c=3.15=45\end{matrix}\right.\)(nhận)
Vậy...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Goi a,b,c la khoi luong giay thu duoc ca 3 lop 7A;7B;7C lan luot ti le voi 11;14;15
a/11=b/14=b/15 va a+c-b=36
ADTCDTS=N:
a/11=b/14=b/15=a+c-b/11+15-14=36/12=3
Suy ra "
a/11=3=>a=11.3=33
b/14=3=>b=14.3=42
c/15=3=>c=15.3=45
Gọi lần lượt số giấy của ba lớp lần lượt là x , y , z
Ta có : \(\frac{x}{11}=\frac{y}{14}=\frac{z}{15}\)và x + z = y + 36
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{11}=\frac{y}{14}=\frac{z}{15}=\frac{x+z-y}{11+15-14}=\frac{36}{12}=3\)
+ ) \(\frac{x}{11}=3=>x=11\cdot3=33\)
+ ) \(\frac{y}{14}=3=>y=14\cdot3=42\)
+ ) \(\frac{z}{15}=3=>15\cdot3=45\)
Vậy số kg giấy lần lượt của lớp 7a , 7b , 7c là 33 ( kg ), 42 ( kg ), 45 ( kg )
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gội lấn lượt số học sinh của 3 lớp là ma,b,c(học sinh)(a,b,c thuộc N*)
Theo đề bài ta có
a.8=b.9=c.10=>a.8/360=b.9/360=c.10/360=>a/45=b/40=c/36
và a-c=9
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a/45=b/40=c/36=a-c/45-36=9/9=1
=>a/45=1=>a=45.1=>a=45
=>b/40=1=>b=40.1=>b=40
=>c/36=1=>c=36.1=>c=36
Vậy số học sinh của lớp 7a là:45 học sinh
Vậy số học sinh của lớp 7b là:40 học sinh
Vậy số học sinh của lớp 7c là:36 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số kg giấy của 3 lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là a ; b ; c
Theo bài ra ta có : a + b + c = 246
\(\frac{a}{b}=\frac{5}{4}\Rightarrow\frac{a}{5}=\frac{b}{4}\Rightarrow\frac{a}{15}=\frac{b}{12}\left(1\right);\)
\(b=\frac{6}{7}.c\Rightarrow\frac{b}{c}=\frac{6}{7}\Rightarrow\frac{b}{6}=\frac{c}{7}\Rightarrow\frac{b}{12}=\frac{c}{14}\left(2\right)\)
Từ (1) và (2) => \(\frac{a}{15}=\frac{b}{12}=\frac{c}{14}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{15}=\frac{b}{12}=\frac{c}{14}=\frac{a+b+c}{15+12+14}=\frac{246}{41}=6\)
\(\Rightarrow a=15.6=90;\)
\(b=12.6=72;\)
\(c=14.6=84\)
Vậy lớp 7A thu được 90 kg gạo
lớp 7B thu được 72 kg gạo
lớp 7C thu được 84 kg gạo
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số giấy vụn mà 4 lp thu là a ,b,c,d (thuộc N)
Ta có c -b =3 (kg)
\(\frac{a}{3,5}=\frac{b}{3}=\frac{c}{3,2}=\frac{d}{3,8}=\frac{c-b}{3,2-3}=\frac{3}{0,2}=15\)
suy ra a = 15 x 3,5 =52,5 (kg)
b = 3 x 15 = 45(kg)
c = 15 x 3,2 = 48(kg)
d = 15 x 3,8 =57(kg)
Vậy ............
gọi số giấy vụn lớp 7a;7b;7c;7d quyên góp lần lượt là a;b;c;d dk(0<a;b;c;d\(\in\)n*)
ta có : a:b:c:d=3,5: 3 : 3,2 : 3,8 =\(\frac{a}{3,5}=\frac{b}{3}=\frac{c}{3,2}=\frac{d}{3,8}\)và c-b=3kg
ap........................................................................................................
\(\frac{a}{3,5}=\frac{b}{3}=\frac{c}{3,2}=\frac{d}{3,8}=\frac{c-b}{3,2-3}=\frac{3}{0,2}\)= 15
\(\Rightarrow\)\(\frac{a}{3,5}=15\Rightarrow a=52,5\)
\(\frac{b}{3}=15\Rightarrow b=45\)
\(\frac{c}{3,2}=15\Rightarrow c=48\)
\(\frac{d}{3,8}=15\Rightarrow d=57\)
vậy lớp 7a quyên góp đc 52,5 kg giấy
lop 7b..................................................
lop 7c..................................................
lop 7d..................................................
gọi x,y,z ,tlần lượt là số kg giấy vụn của 4 lớp
theo đề bài ta có
\(\dfrac{x}{9}\)=\(\dfrac{y}{7}=\dfrac{z}{8}=\dfrac{t}{6}\)và x-t=24
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có:
\(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{z}{8}=\dfrac{t}{6}=\dfrac{x-t}{9-6}=\dfrac{24}{3}=8\)
vây \(\dfrac{x}{9}=8=>x=8.9=72\left(kg\right)\)
\(\dfrac{y}{7}=8=>y=8.7=56\left(kg\right)\)
\(\dfrac{z}{8}=8=>z=8.8=64\)(kg)
\(\dfrac{t}{6}=8=>t=8.6=48\)(kg)
vậy số kg giấy vụ của 4 lớp 7A,7B,7C,7D lần lượt là 72,56,64,48