Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số giấy vụn gom được của lớp 7a,7b,7c lần lượt là x,y,z (kg) (x,y,z lớn hơn 0)
theo bài ra, ta có:
x/6=y/5=z/4 và x+y+z=180
áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có:
x/6=y/5=z/4=x+y+z/6+5+4=180/15=12
suy ra x= 6.12=72 ; y= 5.12=60 ; z= 4.12=48
vậy lớp 7A:72kg ; 7B:60kg ; 7C:48kg
*chú ý dấu / thay cho dấu gạch phân số
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số học sinh lớp 5B nhiều hơn số học sinh lớp 5A là:
31 - 25 = 6 (HS)
Số giấy vụn 1 HS thu gom được là:
12 : 6 = 2 (kg)
Số giấy vụn lớp 5A thu được là:
2 x 25 = 50 (kg)
C1: Số giấy vụn lớp 5B thu được là: |C2: Số giấy vụn lớp 5B thu được là:
2 x 31 = 62 (kg) | 50 + 12 = 62 (kg)
Đ/S: Lớp 5A: 50 kg
Lớp 5B: 62 kg
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số hs lp 7A,7B,7C ll là a,b,c(hs;a,b,c∈N*)
Áp dụng t.c dtsbn:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{a+b+c}{2+4+3}=\dfrac{144}{9}=16\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=32\\b=64\\c=48\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
số học sinh lớp 7a là :123:(1+2)=41(em)
số học sinh lớp 7b và 7c là123-41=82(em)
sau đó tìm 7b va 7c
Gọi số học sinh của lớp 7A,7B, 7C lần lượt là a,b,c với 0<a,b,c<123 và a,b,c là các số nguyên
Theo đề bài ta có: a+b+c=123, a=\(\frac{b+c}{2}\) và b+2=c
Từ các điều kiện trên ta suy ra a+b+c=123 (1), 2a=b+c (2), b+2=c (3)
Thay điều kiện 3 vào điều kiện (2), ta được: 2a=2b+2 hay a=b+1 \(\Leftrightarrow\)a-1=b (5)
Mà (3) tương đương với b=c-2 (4)
Thay điều kiện (4) vào (2), ta được: 2a=2c-2 hay a=c-1\(\Leftrightarrow\)a+1=c(6)
Thay (5) và (6) vào (1), ta được: a+a-1+a+1=123 hay 3a=123 và tính được a=41
Thay a=41 trở lại (5) và (6), ta suy ra b=40 và c=42
Vậy lớp 7A có 41 học sinh, 7B có 40 học sinh, 7C có 42 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
So hs lop 7a:
123:(1+2)=41(hs)
So hs lop7b:
(123-41-2):2=40(hs)
So hs lop 7c:
123-41-40=41(hs)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số HS lớp 6A, 6B, 6C lần lượt là a,b ,c. Ta có:
12a=9b=15c <=> 4a=3b=5c
Do a,b,c thuộc N* => Số giấy của mỗi lớp phải là BC của 3,4,5
BCNN (3,4,5)=3.4.5=60
=> BC (3,4,5)=(0,60,120,180,240,300,360,420,....)
Do số kg giấy vụn từ 330kg-400kg
=> Ta chọn =360
Vậy số giấy vụn mỗi lớp thu được là: 360kg
Số HS lớp 6A là: 360:12=30(HS)
Số HS lớp 6B là: 360:9=40(HS)
Số HS lớp 6C là: 360:15=24(HS)
Số giấy vụn là bội chung của 12, 9, 15 và bội chung này nằm trong khoảng từ 330 - 400
12 = 22.3
9 = 32
15= 3.5
Bội chung nhỏ nhất là: 22.32.5 = 180
Bội chung của 12; 9; 15 là : 180; 360; 540; ......
Số thỏa mãn là 360
Vậy số giấy vụn mỗi lớp thu nhặt được là : 360 kg
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số hs lớp 7a, 7b, 7c, 7d lần lượt là: a,b,c,d
ta có: \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và (a+b) - (c +d) = 120
theo tính chất ta lại có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{\left(a+b\right)-\left(c+d\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\frac{120}{4}=30\)
số hs lớp 7a : 30 x 9 = 270hs
7b : 30x 8 = 240hs
7c : 30 x 7 = 210hs
7d : 30x 6 = 180hs
Vậy.............
bạn k cho mình nhoa :3)))
gọi số kg giấy vụn của lớp 7A là x(kg)(0<x<48)
Số kg giấy vụn của lớp 7B là y(kg)(0<y<48)
Số kg giấy vụn của lớp 7C là z(kg)(0<z<48)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
48/28+32+36=1/2
->x=1/2.28=14(kg)
->y=1/2.32=16(kg)
->z=1/2.36=18(kg)
Vậy..........