K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 6

Đáp án : Bay

vì

  • nắm, cầm, vác → hành động bằng tay
  • xem, nhìn → hành động bằng mắt
  • bay → không phải hành động con người làm trực tiếp → khác nhóm.



27 tháng 6

-Nắm, cầm, vác → là những hành động liên quan đến tay, thường là cầm nắm vật thể cụ thể.
- Xem, nhìn → là những hành động liên quan đến thị giác.
-Bay → là hành động di chuyển trong không trung, không liên quan đến nhóm nào
Vậy đáp án đúng là: " bay "

14 tháng 10 2023

g. giúp đỡ

Bài 1:Tìm danh từ, động từ, tính từ có trong đoạn văn sau:Thầy giáo Nguyễn Tất Thành bận bộ đồ dài trắng cổ đứng, đi guốc mộc, ôm cặp da bò màu vàng cam, bước khoan thai vào lớp. Thầy cầm phấn viết lên bảng tên bài học lịch sử: Hùng Vương dựng nước, thời Hồng Bàng. Bài 2. Xác định thành phần chính, thành phần phụ trong các câu sau:a) Mỗi lấn Tết đến, đứng trước những cái...
Đọc tiếp

Bài 1:Tìm danh từ, động từ, tính từ có trong đoạn văn sau:

Thầy giáo Nguyễn Tất Thành bận bộ đồ dài trắng cổ đứng, đi guốc mộc, ôm cặp da bò màu vàng cam, bước khoan thai vào lớp. Thầy cầm phấn viết lên bảng tên bài học lịch sử: Hùng Vương dựng nước, thời Hồng Bàng.

 

Bài 2. Xác định thành phần chính, thành phần phụ trong các câu sau:

a) Mỗi lấn Tết đến, đứng trước những cái chiếu bày tranh làng Hồ rải trên các lề phố Hà Nội, lòng tôi thấm thía một nỗi biết ơn đối với những người nghệ sĩ tạo hình của nhân dân.

b) Trưa, nước biển xanh lơ và khi chiều tà, biển đổi sang màu xanh lục.

c) Cái hình ảnh trong tôi về cô, đến bây giờ, vẫn còn rõ nét.

           Giúp mình nha, mai mình nộp bài rồi! Thank you! ^^ làm hộ mình nha.

0
26 tháng 11 2023

Tham khảo
1. Em lắng nghe thầy cô nhận xét chung. 
2. Em đọc lại bài làm và nhận xét của thầy cô để biết ưu điểm và nhược điểm trong bài từ đó rút kinh nghiệm cho bài sau. 
3.

Em đọc bài làm của các bạn trong nhóm hoặc bài được thầy cô khen, ghi lại những điều em muốn học tập như:

- Bài có đủ mở bài, thân bài, kết bài.

- Sắp xếp các sự việc theo đúng trình tự.

- Kể đầy đủ các sự việc chính.

- Dùng từ, viết câu đúng.

- Không sai lỗi chính tả.
4. Em tiến hành sửa lỗi hoặc viết lại một đoạn cho hay hơn. 

1. Khoanh tròn các từ có tiếng “chí” không cùng nhóm nghĩa với tiếng chí của các từ còn lại: a. Ý chí, chí lý, chí hướng, chí khí, quyết chíb. Chí thân, chí phải, chí thú, chí nguyện, chí công 2. Tìm từ có tiếng “ chí” điền vào chỗ trống trong những câu sau : a. Lan là người bạn………..của tôib. Bây giờ chú ấy đã ……….làm ănc. Bác Hồ………..ra đi tìm đường cứu nướcd. Bác...
Đọc tiếp

1. Khoanh tròn các từ có tiếng “chí” không cùng nhóm nghĩa với tiếng chí của các từ còn lại:

a. Ý chí, chí lý, chí hướng, chí khí, quyết chí

b. Chí thân, chí phải, chí thú, chí nguyện, chí công

 

2. Tìm từ có tiếng “ chí” điền vào chỗ trống trong những câu sau :

a. Lan là người bạn………..của tôi

b. Bây giờ chú ấy đã ……….làm ăn

c. Bác Hồ………..ra đi tìm đường cứu nước

d. Bác Hồ là tấm gương sáng về cần kiệm, liêm chính,……….., vô tư

 

3. Gạch dưới các tính từ trong đoạn văn sau :

    Những mảnh vườn trở nên xanh mát trong màu lá tươi non. Cây đào cổ thụ, lá thon dài nhỏ nhỏ như những chiếc thuyền xanh tí hon, như những con mắt lá răm của các cô gái…lay động trong mưa bay như giục những nụ hoa li ti mau mở ra, những bông hoa phớt hồng năm cánh có cái nhụy vàng mỏng manh để hứng lấy những sợi mưa dai và những sợi chỉ từ trên trời thả xuống, nhưng chỉ cảm thấy tê tê trên da thịt, chứ mắt thường không nhận thấy.

0
5 tháng 10 2023

a, Mở bài trực tiếp

b, Mở bài trực tiếp

c, Mở bài trực tiếp

d, Mở bài gián tiếp

25 tháng 9 2023

Câu 1: 

Em hãy lắng nghe thầy cô giáo nhận xet về bài văn của mình. Ghi chép và sửa chữa. 

Câu 2: 

- Bài làm có đủ mở bài, thân bài, kết bài.

- Các đặc điểm của con vật có được lựa chọn và miêu tả theo trình tự hợp lí.

- Bài làm không mắc lỗi về dùng từ, đặt câu, chính tả.

Câu 3:

- Cách mở bài gián tiếp của các bạn giúp bài văn hay hơn, dài hơn

- Các bạn đã sử dụng các từ ngữ miêu tả sinh động, sử dụng các biện pháp so sánh, nhân hóa hợp lí.

Câu 4:

Khi viết lại đoạn văn lưu ý sử dụng các từ ngữ miêu tả sinh động, sử dụng thêm các hình ảnh so sánh, nhân hóa. 

25 tháng 9 2023

- Bài làm có đủ mở bài, thân bài, kết bài.

- Các đặc điểm của con vật có được lựa chọn và miêu tả theo trình tự hợp lí.

- Bài làm không mắc lỗi về dùng từ, đặt câu, chính tả.

7 tháng 12 2021

tất cả đều dấu chấm hỏi(?) em nhé !

23 tháng 10 2023

Học sinh tự đọc và ghi chép vào nhật kí đọc sách 

GH
23 tháng 1 2024

b. sai từ "rắn giỏi". Sửa: "rắn rỏi"

23 tháng 1 2024

b

14 tháng 10 2023

d. 1, Ngồi vào bàn