Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số học sinh khối 6 của trường đó sẽ là bội của 12,15,18 từ khoảng 500 đến 600
B12=504;516;528;540;.......600
B15=510;525;540;.....600
B18=504;522;540.....600
BCNN của 3 số là 540 và số học sinh khối 6 của trường là 500 đến 600
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 540 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi `x(` học sinh `)` là số học sinh cần tìm `(x in NN***` và `500<= x<=1000)`
Vì số học sinh của trường khi xếp hàng 20 ; 25 ; 30 đều dư 15 `(` học sinh `)`
`=>(x-15)` \(⋮\) `20`
`(x-15)` \(⋮\) `30`
Và `(x-15)` \(⋮\) `25`
`=>(x-15)inBC(20;25;30)`
`20=2^2 . 5`
`25=5^2`
`30=2.3.5`
`=>BCN N(20;25;30)=2^2 . 5^2 . 3 = 300`
`=>BC(20;25;30)=B(300)={0;300;600;900;1200;....}`
`=>(x-15)in{0;300;600;900;1200;....}`
`=>x in {15;315;615;915;1215;...}`
Mà `500<=x<=1000`
`=>x in {615;915}`
Mà khi xếphangf `41` thì vừa đủ
nên `x` \(⋮\) `41`
`=>x=615`
Vậy ....
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}x-15\in BC\left(20;25;30\right)\\x\in B\left(41\right)\end{matrix}\right.\)
mà 500<=x<=1000
nên x=615
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
12=22.3 ; 15=3.5; 21=3.7
BCNN (12;15;21) = 2 2 .3.5.7=420
BC( 12; 15;21) chính là bội của BCNN(12;15;21)
⇒ BC(12;15;21)= B(420) = {0,420,840,.....}
Số học sinh 400 ≤ x ≤ 450
⇒ Số học sinh là 420 học sinh.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh của trường đó là x (học sinh)
Vì khi xếp x học sinh thành 20; 25 hoặc 30 hàng đều dư 15 học sinh nên khi xếp (x - 15) học sinh thành 20; 25 hoặc 30 hàng thì vừa đủ.
Do đó ta có \(\left(x-15\right)⋮20;25;30\) và \(x⋮41\)
Mà BCNN(20; 25; 30) = 300 nên ta cũng có thể viết \(\left(x-15\right)⋮300\).
Ta có \(\left(x-15\right)\in\left\{300;600;900\right\}\), suy ra \(x\in\left\{315;615;915\right\}\).
Thử chia các giá trị trên cho 41 chỉ có 615 chia hết cho 41, thỏa mãn đề bài.
Vậy số học sinh của trường đó là 615 học sinh.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh khối 6 của trường là a
Theo đề bài Ta có a chia 10 dư 8 => a - 8 chia hết cho 10
a chia 12 dư 8 => a - 8 chia hết cho 12
a chia 15 dư 8 => a - 8 chia hết cho 15
Mà 350 < a < 400
=> 350 - 8 < a - 8 < 400 - 8
=> 342 < a - 8 < 392
nên a - 8 thuộc BC(10;12;15) = B(60) = {0; 60; 120; 180; 240; 300; 360; 420; ...}
mà 342 < a - 8 < 392 nên a - 8 = 360
=> a = 360 + 8 = 368
Vậy số học sinh khối 6 của trường là 368 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh trường đó là a biết :
200 < a < 300 ; a e N
a - 1 chia hết cho 4
a - 1 chia hết cho 5
a - 1 chia hết cho 7
Ta có :
5 = 5
4 = 22
7 = 7
BCNN(4,5,7) = 22.5.7 = 140
Vậy :
a - 1 ={140;280; 420;..}
a = {141;281;421;..}
Mà 200< a < 300
Vậy
a e 281
Vậy số học sinh khối 6 của trườn THCS là : 281 học sinh
Gọi số học sinh khối 6 là \(x\left(x\inℕ,200\le x\le300\right)\)
Theo bài ra ta có : Nếu xếp số học sinh thành hàng 4 , hàng 5 , hàng 7 thì dư 1 học sinh
\(\Rightarrow x-1⋮4,5,7\)
\(\Rightarrow x-1\in BC\left(4,5,7\right)\)
Ta có : \(4=2^2\)
\(5=5.1\)
\(7=7.1\)
\(\Rightarrow BCNN\left(4,5,7\right)=2^2.5.7.1=140\)
\(\Rightarrow BC\left(4,5,7\right)=B\left(140\right)=\text{{}0,140,280,420,......\)}
Mà \(200\le x-1\le300\)
\(\Rightarrow x-1=280\)
\(\Rightarrow x=281\)
Vậy số học sinh khối 6 của trường THCS đó là 281 học sinh