Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi một số là \(x\) thì số kia là \(2x\)
Hiệu của hai số bằng 22 nên ta có phương trình :
\(x-2x=22\)
hoặc:
\(2x-x=22\)
Đáp số :
a) Hai số là 22 và 44
b) Hai số là 22 và 44 hoặc -22 và -44
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi a là một số. Ta có số còn lại là 2a.
Hiệu của hai số bằng 22 nên ta có các phương trình:
Vậy hai số đó là 22 và 2.22 = 44 hoặc -22 và 2.(-22) = -44
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi 2 số là a và b
Tổng 2 số là 321 --> a +b =321 (1)
tổng của 5/6 số này và 2,5 số kia là 21
==> 5a/6 + 2,5 b =21 (2)
từ (1)(2) ==> giải hệ
==> a=468,9 b=-147,9
k cho bn cua cậu nha
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi a (a > 0) là số nhỏ. Ta có số lớn là a + 18.
Tỉ số giữa chúng bằng 5/8 nên ta có phương trình:
a/(a + 18) = 5/8
⇔ 8a = 5(a + 18)
⇔ 8a = 5a + 90
⇔ 3a = 90
⇔ a = 30 (thỏa)
Vậy số nhỏ là 30, số lớn là 30 + 18 = 48.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi \(x\) là số thứ nhất cần tìm và \(321-x\) là số thứ hai phải tìm, điều kiện \(x\in R\)
Theo đề bài, ta có phương trình:
\(\frac{5}{6}x+2,5\left(321-x\right)=21\)
\(\Leftrightarrow\) \(\frac{5}{6}x+802,5-2,5x=21\)
\(\Leftrightarrow\) \(\frac{5}{6}x-2,5x=21-802,5\)
\(\Leftrightarrow\) \(-\frac{5}{3}x=-781,5\)
\(\Leftrightarrow\) \(x=468,9\) (thõa mãn điều kiện)
Từ đây, ta dễ dàng tìm ra số còn lại.
Thật vậy, vì số thứ hai có dạng \(321-x\) (do tổng của chúng bằng \(321\)) nên số thứ hai sẽ bằng \(321-468,9=-147,9\)
Vậy, hai số cần tìm lần lượt bằng \(468,9\) và \(-147,9\)
đề cương môn toán đung ko?
hai số đó là: 468,9 và -147,9
Gọi a (a > 0) là số nhỏ. Ta có số lớn là 2a.
Hiệu của hai số bằng 22 nên ta có phương trình:
2a – a = 22
⇔ a = 22 (thỏa mãn)
Vậy số nhỏ là 22, số lớn là 2.22 = 44.