Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số bạn lớp 9A là a(bạn), số bạn lớp 9B là b(bạn) (0< a;b < 81 và a,b thuộc N*)
Cả 2 lớp có 81 bạn tham gia nên a+b=81 suy ra: b= 81-a
Theo bài ra, ta có: 5a+ 4b = 364
5a+ 4(81-a) = 364
5a+ 324-4a = 364
a+ 324 = 364
a = 40 (thỏa mãn)
b = 81-a = 81 -40 =41 (t/m)
Vậy lớp 9A có 40 bạn,lớp 9B có 41 bạn.
Gọi số bạn lớp 9A là a(bạn), số bạn lớp 9B là b(bạn) (0< a;b < 81 và a,b thuộc N*)
Cả 2 lớp có 81 bạn tham gia nên a+b=81 suy ra: b= 81-a
Theo bài ra, ta có: 5a+ 4b = 364
5a+ 4(81-a) = 364
5a+ 324-4a = 364
a+ 324 = 364
a = 40 (thỏa mãn)
b = 81-a = 81 -40 =41 (t/m)
Vậy lớp 9A có 40 bạn,lớp 9B có 41 bạn.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh lớp 9B là : \(x\) (học sinh) \(\left(x\inℕ^∗\right)\)
\(\Rightarrow\) Số học sinh lớp 9A là : \(x+10\) (học sinh)
Số cây học sinh lớp 9B trồng được : \(4x\) (cây)
Số cây học sinh lớp 9A trồng được : \(3\left(x+10\right)\) (cây)
Vì tổng số cây 2 lớp trồng được là : 275 cây
Nên ta có pt :
\(3\left(x+10\right)+4x=275\\ \Rightarrow3x+30+4x=275\\ \Rightarrow7x=245\\ \Rightarrow x=35\left(TMDK\right)\)
Vậy số HS lớp 9B là : 35 HS và lớp 9A là : 35+10=45(HS)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số cây của 3 lớp là a,b,c
=>a+b+c=43
theo đầu bài ta có:
(a+b)-(b+c)=3 =>a-c=3 (1)
(b+c)-(a+c)=1 =>b-a=1 (2)
từ (1) và (2) => (a-c)+(b-a)=3+1 => b-c=4 =>(b-c)+(b-a)=1+4
=>2b-(a+c)=5 =>3b-(a+b+c)=5 =>3b-43=5 =>b=16 =>a=15 =>c=12
tự kết luận bạn nhé
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số hs lớp 9A là x => số hsg của lớp 9A là \(\frac{x.60}{100}\)
Gọi số hs lớp 9B là y => số hsg của lớp 9b là \(\frac{y.75}{100}\)
=> Ta có pt (1) \(\frac{60x}{100}+\frac{75y}{100}=51\Leftrightarrow12x+15y=1020\)
Ta có hệ PT
\(\hept{\begin{cases}x+y=76\\12x+15y=1020\end{cases}}\)
Giải hệ PT trên
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
- Gọi số học sinh lớp 9A là x ( học sinh, \(x\in N^{\cdot}\), x < 81 )
- Gọi số học sinh lớp 9B là y ( học sinh, \(y\in N^{\cdot}\), y < 81 )
Theo đề bài tổng số học sinh hai lớp tham gia là 81 bạn nên ta có phương trình : \(x+y=81\) ( I )
- Lớp 9A trồng được số cây là : \(5x\) ( cây )
- Lớp 9B trồng được số cây là : \(4y\) ( cây )
Theo đề bài tổng số cây hai lớp trồng được là 364 cây nên ta có phương trình : \(5x+4y=364\) ( II )
Từ ( I ) và ( II ) ta có hệ phương trình : \(\left\{{}\begin{matrix}x+y=81\\5x+4y=364\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=81-y\\5x+4y=364\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=81-y\\5\left(81-y\right)+4y=364\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=81-y\\405-5y+4y-364=0\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=81-y\\-y+41=0\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=81-41=40\\y=41\end{matrix}\right.\) ( TM )
Vậy số học sinh lớp 9A là 40 học sinh và học sinh lớp 9B là 41 học sinh .
Đáp án B
Gọi x, y lần lượt là số học sinh của lớp 9A và lớp 9B (x, y ∈ N*; x, y < 82)
Tổng số học sinh của hai lớp là 82 ⇒ x + y = 82 (1)
Mỗi học sinh lớp 9A và 9B lần lượt trồng được 3 cây và 4 cây nên tổng số cây hai lớp trồng là 3x + 4y (cây). Theo bài ra ta có 3x + 4y = 288 (2)
Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình:
Vậy số học sinh lớp 9A và 9B lần lượt là 40 và 42.
bạn ơi,là B