Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số hs lớp 9A là x => số hsg của lớp 9A là \(\frac{x.60}{100}\)
Gọi số hs lớp 9B là y => số hsg của lớp 9b là \(\frac{y.75}{100}\)
=> Ta có pt (1) \(\frac{60x}{100}+\frac{75y}{100}=51\Leftrightarrow12x+15y=1020\)
Ta có hệ PT
\(\hept{\begin{cases}x+y=76\\12x+15y=1020\end{cases}}\)
Giải hệ PT trên
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số hs lớp 9a có là a (hs)( a >o . a\(\in\)N)
số hsg hk1 lớp 9a có là 1/8 x (hs)
số hsg kì 2 lớp 9a có là
1/8x + 3 = 20 % x
1/8x + 3 = 1/5x
\(\frac{5x+120}{40}\)= \(\frac{8x}{40}\)
5x + 120 = 8x
3x =120
x =40 (tm)
đ/s...................
ko bt đúng ko nữa
#mã mã#
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi a(bạn) là số học sinh của lớp 9A(Điều kiện: \(a\in Z^+\))
Gọi b(bạn) là số học sinh của lớp 9B(Điều kiện: \(b\in Z^+\))
Vì khi chuyển ba học sinh từ 9A sang lớp 9B thì số học sinh hai lớp bằng nhau nên ta có phương trình:
\(a-3=b+3\)
\(\Leftrightarrow a-3-b-3=0\)
\(\Leftrightarrow a-b-6=0\)
hay a-b=6(1)
Vì khi chuyển 5 học sinh từ 9B sang lớp 9A thì số học sinh lớp 9B bằng \(\dfrac{11}{19}\)số học sinh lớp 9A nên ta có phương trình:
\(b-5=\dfrac{11}{19}\cdot\left(a+5\right)\)
\(\Leftrightarrow b-5-\dfrac{11}{19}a-\dfrac{55}{19}=0\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{-11}{19}a+b=\dfrac{150}{19}\)(2)
Từ (1) và (2) ta lập được hệ phương trình:
\(\left\{{}\begin{matrix}a-b=6\\-\dfrac{11}{19}a+b=\dfrac{150}{19}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{8}{19}a=\dfrac{264}{19}\\a-b=6\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=33\left(nhận\right)\\b=a-6=33-6=27\left(nhận\right)\end{matrix}\right.\)
Vậy: Số học sinh lớp 9A là 33 bạn
Số học sinh lớp 9B là 27 bạn
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh lớp 9A và 9B lần lượt là a,b
Hai lớp có 85 bạn nên a+b=85
Theo đề, ta có:
a+b=85 và 18000a+20000b=1610000
=>a+b=85 và 18a+20b=1610
=>a=45 và b=40
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đáp án B
Gọi x, y lần lượt là số học sinh của lớp 9A và lớp 9B (x, y ∈ N*; x, y < 82)
Tổng số học sinh của hai lớp là 82 ⇒ x + y = 82 (1)
Mỗi học sinh lớp 9A và 9B lần lượt trồng được 3 cây và 4 cây nên tổng số cây hai lớp trồng là 3x + 4y (cây). Theo bài ra ta có 3x + 4y = 288 (2)
Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình:
(thỏa mãn)
Vậy số học sinh lớp 9A và 9B lần lượt là 40 và 42.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Vậy lớp 9A hơn lớp 9B 10 học sinh .
Lớp 9A có số học sinh là :
(70 + 10 ):2=40(học sinh )
Lớp 9B có số học sinh là :
(70 - 10 ):2=30(học sinh )
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh giỏi của lớp 9A và số học sinh của lớp 9A lần lượt là x(bạn), y(bạn)
(Điều kiện: \(x,y\in Z^+\))
Cuối học kì 1, số học sinh giỏi của lớp 9A bằng 20% số học sinh cả lớp nên ta có: \(x=20\%y=0,2y\)(1)
Sang học kì 2, lớp có thêm 2 bạn đạt học sinh giỏi nên số học sinh giỏi kì 2 bằng số học sinh cả lớp nên ta có:
x+2=y(2)
Từ (1),(2) ta có hệ phương trình:
\(\left\{{}\begin{matrix}x=0,2y\\x+2=y\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}0,2y+2=y\\x=0,2y\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}-0,8y=-2\\x=0,2y\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}y=2,5\\x=0,2\cdot2,5=0,5\end{matrix}\right.\)(loại)
=>Đề sai rồi bạn
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh lớp 9A là x(bạn)
(Điều kiện: \(x\in Z^+\))
Số học sinh giỏi cuối kì 1 là: 0,2x(bạn)
Số học sinh giỏi cuối kì 2 là: 0,2x+2(bạn)
Theo đề, ta có: \(0,2x+2=0,25x\)
=>-0,05x=-2
=>x=2:0,05=2:1/20=40(nhận)
Vậy: Lớp 9A có 40 bạn
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Có thêm 4 học sinh thì tăng từ 40% lên 48%
\(\Rightarrow\) 4 học sinh tương đương với 8% số học sinh cả lớp
\(\Rightarrow\) Số học sinh cả lớp là: \(\dfrac{4}{8\%}=50\) (học sinh)
Đề hình như sai hoặc em lag
+Nếu số học sinh ở học kì 1 là 50 thì khi sang học kì 2 sẽ là 54, đồng nghĩa với việc 48% số học sinh giỏi ở học kì 2 sẽ là 25,92 học sinh.
+Nếu số học sinh ở kì 2 là 50 thì ở học kì 1 sẽ là 46, cũng có nghĩa là 40% số học sinh ở kì 1 sẽ là 18,4 học sinh
@@
Gọi số học sinh lớp 9a là: x ( x,y\(\in\)N* ) ( học sinh )
9b là: y
\(\Rightarrow x+y=76\)(1)
Số học sinh giỏi lớp 9a là: \(\frac{1}{6}x\)hs
9b là: \(\frac{1}{5}y\)hs
\(\Rightarrow\frac{1}{6}x+\frac{1}{5}y=14\)(2)
Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình:
\(\hept{\begin{cases}x+y=76\\\frac{1}{6}x+\frac{1}{5}y=14\end{cases}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=36\\y=40\end{cases}}}\)
Vậy...