Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số giấy vụn lớp 6A thu được là x, 200 < x < 300
Ta có:
=> (x – 4) ∈ BC(12;14) = {0;84;168;252;...}
Mà 200 < x < 300 => 196 < x – 4 < 296 => x – 4 = 252 => x = 256
Số học sinh lớp 6A là: (256 – 16):12+1 = 21 (học sinh)
Số học sinh lớp 6B là: (256 – 18):14+1 = 18 (học sinh)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số giấy thu được của mỗi lớp là x ( kg )
Ta có:
\(\left(x-26\right)⋮11\)
và \(\left(x-25\right)⋮10\)
Do đó, \(\left(x-15\right)⋮10;11\)
hay \(x-15\in BC\left(10;11\right)\)
Ta có: 10 = 2.5 và 11 = 11
\(\Rightarrow BCNN\left(10;11\right)=2.5.11=110\)
\(\Rightarrow x-15\in\hept{ }0;110;220;330;440;....\)
mà \(200\le x\le300\)
\(\Rightarrow x-15=220\)
\(\Rightarrow x=220+15=235\)
Số học sinh của lớp 6A là:
( 235 - 26 ) : 11 = 19 ( học sinh )
Số học sinh lớp 6B là:
( 235 - 25 ) : 10 = 21 ( học sinh )
Đáp số: Lớp 6A: 19 học sinh
Lớp 6B: 21 học sinh
Nhớ k cho mình nhé! Thank you!!!
bạn ơi, cho mình hỏi, sao khúc đó lại ra x - 15 vậy bạn, giải thích giúp mih nha!
ai giúp mik với, mik đag cần gấp
Gọi số giấy mỗi lớp thu được là x (kg) thì \(x-26⋮11\),\(x-25⋮10\) do đó \(x-15\in BC\left(11,10\right)\), ngoài ra \(200\le x\le300\)
Ta tìm được\(x=235\),do đó lớp 6A có 20 học sinh, lớp 6B có 22 học sinh.