Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

\(\frac{21}{x}=\frac{7}{-4}\Leftrightarrow7x=21.\left(-4\right)\Leftrightarrow7x=-84\Leftrightarrow x=-84:7\Leftrightarrow x=-12\)
\(\frac{114}{2x}=-\frac{8}{12}\Leftrightarrow\frac{57}{x}=-\frac{2}{3}\Leftrightarrow-2x=57.3\Leftrightarrow2x=171\Leftrightarrow x=\frac{171}{2}\)

Bài 1:
a)\(\left(2x+5\right)\left(6y-7\right)=13\)
=>2x+5 và 6y-7 thuộc Ư(13)={13;1;-1;-13}
- Với 2x+5=13 =>x=4 =>6y-7=1 =>y=4/3 (loại)
- Với 2x+5=-13 =>x=-9 =>6y-7=-1 =>y=1 (tm)
- Với 2x+5=-1 =>x=-3 =>6y-7=-13 =>y=-1 (tm)
- Với 2x+5=1 =>x=-2 =>6y-7=13=13 =>y=10/3 (loại)
Vậy các cặp số nguyên (x;y) thỏa mãn là (-9,1);(-3;-1)
2)xy+x+y=0
=>xy+x+y+1=1
=>(xy+x)+(y+1)=1
=>x(y+1)+(y+1)=1
=>(x+1)(y+1)=1
Sau đó bn =>x+1 và y+1 thuộc Ư(1) rồi tính như trên nhé
c)xy-x-y+1=0
=>(x-1)y-x+1=0
=>(x-1)y-x-0+1=0
=>(x-1)(y-1)=0
- Với x-1=0 =>x=1 thì mọi y thuộc Z đều thỏa mãn (vì đề chỉ cho thuộc Z)
- Với y-1=0 =>y=1 thì mọi x thuộc Z đều thỏa mãn
d và e bn phân tích ra tính tương tự
Bài 2:
a)\(A=\frac{x+5}{x+1}=\frac{x+1+4}{x+1}=\frac{x+1}{x+1}+\frac{4}{x+1}=1+\frac{4}{x+1}\in Z\)
=>4 chia hết x+1
=>x+1 thuộc Ư(4)={1;-1;2;-2;4;-4}
Bạn thay x+1={1;-1;2;-2;4;-4} vào rồi tính tiếp
b)\(=\frac{2x+4}{x+3}=\frac{2\left(x+3\right)-2}{x+3}=\frac{2\left(x+3\right)}{x+3}-\frac{1}{x+3}=2-\frac{1}{x+3}\in Z\)
=>2 chia hết x+3
=>x+3 thuộc Ư(2)={1;-1;2-2} tự làm nhé
c)\(C=\frac{4x+4}{2x+4}=\frac{2\left(2x+4\right)-4}{2x+4}=\frac{2\left(2x+4\right)}{2x+4}-\frac{4}{2x+4}=2-\frac{4}{2x+4}\in Z\)
=>4 chia hết 2x+4
=>2x+4 thuộc Ư(4)={1;-1;2;-2;4;-4} tự tính tiếp nhé

A=5-3(2x+1)^2
Ta có : (2x+1)^2\(\ge\)0
\(\Rightarrow\)-3(2x-1)^2\(\le\)0
\(\Rightarrow\)5+(-3(2x-1)^2)\(\le\)5
Dấu = xảy ra khi : (2x-1)^2=0
=> 2x-1=0 =>x=\(\frac{1}{2}\)
Vậy : A=5 tại x=\(\frac{1}{2}\)
Ta có : (x-1)^2 \(\ge\)0
=> 2(x-1)^2\(\ge\)0
=>2(x-1)^2+3 \(\ge\)3
=>\(\frac{1}{2\left(x-1\right)^2+3}\)\(\le\)\(\frac{1}{3}\)
Dấu = xảy ra khi : (x-1)^2 =0
=> x = 1
Vậy : B = \(\frac{1}{3}\)khi x = 1
\(\frac{x^2+8}{x^2+2}\)= \(\frac{x^2+2+6}{x^2+2}=1+\frac{6}{x^2+2}\)
Làm như câu B GTNN = 4 khi x =0
k vs nha

1) \(\frac{1}{3}x-\frac{2}{5}=\frac{1}{3}\)
⇒ \(\frac{1}{3}x=\frac{1}{3}+\frac{2}{5}\)
⇒ \(\frac{1}{3}x=\frac{11}{15}\)
⇒ \(x=\frac{11}{15}:\frac{1}{3}\)
⇒ \(x=\frac{11}{5}\)
Vậy \(x=\frac{11}{5}.\)
2) \(2,5:7,5=x:\frac{3}{5}\)
⇒ \(\frac{5}{2}:\frac{15}{2}=x:\frac{3}{5}\)
⇒ \(\frac{1}{3}=x:\frac{3}{5}\)
⇒ \(x=\frac{1}{3}.\frac{3}{5}\)
⇒ \(x=\frac{1}{5}\)
Vậy \(x=\frac{1}{5}.\)
4) \(\left|x\right|+\left|x+2\right|=0\)
Có: \(\left\{{}\begin{matrix}\left|x\right|\ge0\\\left|x+2\right|\ge0\end{matrix}\right.\forall x.\)
⇒ \(\left|x\right|+\left|x+2\right|=0\)
⇒ \(\left\{{}\begin{matrix}x=0\\x+2=0\end{matrix}\right.\) ⇒ \(\left\{{}\begin{matrix}x=0\\x=0-2\end{matrix}\right.\) ⇒ \(\left\{{}\begin{matrix}x=0\\x=-2\end{matrix}\right.\)
Vô lí vì \(x\) không thể nhận cùng lúc 2 giá trị khác nhau.
⇒ \(x\in\varnothing\)
Vậy không tồn tại giá trị nào của \(x\) thỏa mãn yêu cầu đề bài.
10) \(5-\left|1-2x\right|=3\)
⇒ \(\left|1-2x\right|=5-3\)
⇒ \(\left|1-2x\right|=2\)
⇒ \(\left[{}\begin{matrix}1-2x=2\\1-2x=-2\end{matrix}\right.\) ⇒ \(\left[{}\begin{matrix}2x=1-2=-1\\2x=1+2=3\end{matrix}\right.\) ⇒ \(\left[{}\begin{matrix}x=\left(-1\right):2\\x=3:2\end{matrix}\right.\)
⇒ \(\left[{}\begin{matrix}x=-\frac{1}{2}\\x=\frac{3}{2}\end{matrix}\right.\)
Vậy \(x\in\left\{-\frac{1}{2};\frac{3}{2}\right\}.\)
Chúc bạn học tốt!
9, \(13\frac{1}{3}:1\frac{1}{3}=26:\left(2x-1\right)\)
\(\frac{40}{3}:\frac{4}{3}=26:\left(2x-1\right)\)
\(10=26:\left(2x-1\right)\)
\(2x-1=26:10\)
\(2x-1=2,6\)
\(2x=2,6+1\)
\(2x=3,6\)
\(x=3,6:2\)
\(x=1,8\)

4^5=2^10
9^4=3^8
2*6^9=2^10*3^9
thì cái tử sẽ đc:
2^10*(-3)
mẫu e phân tích tt

Bạn ghi ra nhiều vậy người khác nhìn rối mắt không trả lời được đâu ghi từng bài ra thôi
Mình chỉ làm được vài bài thôi, kiến thức có hạn :>
Bài 1:
Câu a và c đúng
Bài 2:
a) |x| = 2,5
=>x = 2,5 hoặc
x = -2,5
b) |x| = 0,56
=>x = 0,56
x = - 0,56
c) |x| = 0
=. x = 0
d)t/tự
e) |x - 1| = 5
=>x - 1 = 5
x - 1 = -5
f) |x - 1,5| = 2
=>x - 1,5 = 2
x - 1,5 = -2
=>x = 2 + 1,5
x = -2 + 1,5
=>x = 3,5
x = - 0,5
các câu sau cx t/tự thôi
Bài 3: Ko hỉu :)
Bài 4: Kiến thức có hạn :)
ài 1: Trong các khẳng định sau, khẳng định nào đúng?
a) \(\mid - 3 , 5 \mid = 3 , 5\)
b) \(\mid - 3 , 5 \mid = - 3 , 5\)
c) \(\mid - 3 , 5 \mid = - \left(\right. - 3 , 5 \left.\right)\)
Đáp án:
- Khẳng định (a) là đúng, vì giá trị tuyệt đối của một số luôn luôn là số dương hoặc bằng 0. Vậy \(\mid - 3 , 5 \mid = 3 , 5\).
- Khẳng định (b) là sai, vì \(\mid - 3 , 5 \mid\) không thể bằng -3,5 (do giá trị tuyệt đối luôn là số dương).
- Khẳng định (c) là sai, vì \(\mid - 3 , 5 \mid = 3 , 5\) và \(- \left(\right. - 3 , 5 \left.\right) = 3 , 5\), nhưng đây là cách viết không chính xác, vì hai vế của biểu thức không tương đương nhau theo nghĩa toán học.
Bài 2: Tìm x, biết:
a) \(\mid � \mid = 2 , 5\)
Giải:
\(\mid � \mid = 2 , 5 \Rightarrow � = 2 , 5 \&\text{nbsp};\text{ho}ặ\text{c}\&\text{nbsp}; � = - 2 , 5\)
b) \(\mid � \mid = 0 , 56\)
Giải:
\(\mid � \mid = 0 , 56 \Rightarrow � = 0 , 56 \&\text{nbsp};\text{ho}ặ\text{c}\&\text{nbsp}; � = - 0 , 56\)
c) \(\mid � \mid = 0\)
Giải:
\(\mid � \mid = 0 \Rightarrow � = 0\)
d) \(\mid � \mid = - 31441\)
Giải: Giá trị tuyệt đối của một số không thể âm, do đó, phương trình này vô nghiệm.
e) \(\mid � - 1 \mid = 5\)
Giải:
\(� - 1 = 5 \Rightarrow � = 6\)
hoặc
\(� - 1 = - 5 \Rightarrow � = - 4\)
Vậy \(� = 6\) hoặc \(� = - 4\).
f) \(\mid � - 1 , 5 \mid = 2\)
Giải:
\(� - 1 , 5 = 2 \Rightarrow � = 3 , 5\)
hoặc
\(� - 1 , 5 = - 2 \Rightarrow � = - 0 , 5\)
Vậy \(� = 3 , 5\) hoặc \(� = - 0 , 5\).
g) \(\mid 2 � + 1 \mid = 7\)
Giải:
\(2 � + 1 = 7 \Rightarrow 2 � = 6 \Rightarrow � = 3\)
hoặc
\(2 � + 1 = - 7 \Rightarrow 2 � = - 8 \Rightarrow � = - 4\)
Vậy \(� = 3\) hoặc \(� = - 4\).
h) \(\mid 4 \left(\right. � - 1 \left.\right) \mid = 12\)
Giải:
\(4 \mid � - 1 \mid = 12 \Rightarrow \mid � - 1 \mid = 3\)\(� - 1 = 3 \Rightarrow � = 4\)
hoặc
\(� - 1 = - 3 \Rightarrow � = - 2\)
Vậy \(� = 4\) hoặc \(� = - 2\).
i) \(\mid � + 3443 \mid - 1331 = 0\)
Giải:
\(\mid � + 3443 \mid = 1331 \Rightarrow � + 3443 = 1331 \Rightarrow � = - 2112\)
hoặc
\(� + 3443 = - 1331 \Rightarrow � = - 4774\)
Vậy \(� = - 2112\) hoặc \(� = - 4774\).
j) \(\mid 2 � + 1 \mid - 5 = 10\)
Giải:
\(\mid 2 � + 1 \mid = 15 \Rightarrow 2 � + 1 = 15 \Rightarrow � = 7\)
hoặc
\(2 � + 1 = - 15 \Rightarrow 2 � = - 16 \backslash\text{Right}\)

a) Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{-4}=\frac{x-y-z}{2-3+4}=\frac{27}{3}=9\)
=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{2}=9\\\frac{y}{4}=9\\\frac{z}{-4}=9\end{cases}}\) => \(\hept{\begin{cases}x=9.2=18\\y=9.3=27\\z=9.\left(-4\right)=-36\end{cases}}\)
Vậy ...
a, ÁP DỤNG DÃY TỈ SỐ BĂNG NHAU TA CÓ
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{x}{-4}=\frac{x-y-z}{2-3+4}=\frac{27}{3}=9\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=9.2=18\\y=9.3=27\\z=9.\left(-4\right)=-36\end{cases}}\)
a) /2x/-/2,5/=/-7,5/
/2x/-(-2,5)=7,5
/2x/ =7,5+(-2,5)
/2x/ =5
2x=5 hoặc 2x= -5
x=5:2 x= -5:2
x=2,5 x= -2,5
Vậy x=2,5 hoặc x= -2,5