Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

b1
ta có :
vải hoa + vải trắng = 356,5m
suy ra 100% vai trang + 78,25% vải trắng= 356,5m
suy ra 178,25% = 356,5m
suy ra vai trang là
356,5 : 178,25% = 200 (m)
sô vai hoa la
356,5 -200 = 156,5 (m)

bai 1:
100%+78,25%=178,25m so vai trang bang 356,5m
So vai trang la:365,5:128,25%=200m
So vai hoa la:365,5-200=156,5m
bai 2:
Lai xuat 1 thang la:11200 phan 2000000=0,0056=0,56%
bai 3:
So HSG cua lop la:2phan 2+7=2phan 9 (so hoc sinh ca lop)
Neu them 8 HSG nua thi so HSG bang: 2 phan 2+3=2phan 5(so hoc sinh ca lop)
Vay 8 hoc sinh chinh la:2phan5-2phan9=8phan45(so hoc sinh ca lop)
So hoc sinh lop 6D la:45x2phan9=10(hoc sinh)

Câu 1: Giải:
\(\dfrac{a}{b}=\dfrac{18}{27}=\dfrac{2}{3}\Rightarrow\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}\)
Đặt \(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=k\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=2k\\b=3k\end{matrix}\right.\)
Ta có: \(ƯCLN\left(a,b\right)=13\)
\(\RightarrowƯCLN\left(2k;3k\right)=13\)
\(\RightarrowƯCLN\left(2;3\right).k=13\Rightarrow k=13\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=2k\\b=3k\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=2.13=26\\b=3.13=39\end{matrix}\right.\Rightarrow\dfrac{a}{b}=\dfrac{26}{39}\)
Vậy phân số cần tìm \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{26}{39}\)
Câu 2
Giải
Tổng số hai loại vải bằng:
78,25% + 100% = 178,25% (số vải trắng)
Vậy số vải trắng là:
356,5 : 178,25% = 200(m)
Số vải hoa là:
365,5 -200 = 156,5 (m)
Đ/s: 156,5 (m)
Câu 3
Giá bìa của cuốn sách là:
1200 : 10% = 12000 (đồng)
Số tiền Oanh trả là:
12000 - 1200 = 10800 ( đồng)
Đ/s: 10800 đồng.
Câu 4
Lãi suất gửi tiết kiệm là:
\(\dfrac{11200.10}{2000000}\%=0,56\%\)
Đ/s: 0,56%.
Câu 5:
Học kì I số HSG lớp 6D chiếm:
\(\dfrac{2}{7+2}=\dfrac{2}{9}\) (số h/s cả lớp)
Học kì II số HSG lớp 6D chiếm:
\(\dfrac{2}{3+2}=\dfrac{2}{5}\) (số h/s cả lớp)
8 học sinh ứng với:
\(\dfrac{2}{5}-\dfrac{2}{9}=\dfrac{8}{45}\) (số h/s cả lớp)
Cả lớp 6D có:
8 : \(\dfrac{8}{45}\) = 45 (h/s)
Số HSG học kì I của lớp 6D là:
45 . \(\dfrac{2}{9}\) = 10 (h/s)
Đ/s: 10 h/s.

1. 60% = \(\frac{3}{5}\)
ngày thứ nhất và ngày thứ hai bán được số phần vải là :
\(1-\frac{3}{5}=\frac{2}{5}\)( số vải )
phân số chỉ 60m vải là :
\(\frac{2}{5}-\frac{1}{4}=\frac{3}{20}\)( số vải )
số mét vải cửa hàng có là :
60 : \(\frac{3}{20}\)= 400 ( m )
ngày thứ nhất bán được số vải là :
400 . \(\frac{1}{4}=100\)( m )
cửa hàng đã bán được số vải là :
100 + 60 = 160 ( m )
Đáp số : 160 m vải
2,
số học sinh lớp 6A = \(\frac{1}{2}\) số học sinh lớp 6B,6C
=> số học sinh lớp 6A = \(\frac{1}{3}\)số học sinh cả 3 lớp
Mà 3 lớp có 123 học sinh
=> số học sinh lớp 6A là :
123 . \(\frac{1}{3}\)= 41 ( học sinh )
tổng số học sinh lớp 6B và 6C là :
123 - 41 = 82 ( học sinh )
số học sinh lớp 6B là :
( 82 - 2 ) : 2 = 40 ( học sinh )
số học sinh lớp 6C là :
( 82 + 2 ) : 2 = 42 ( học sinh )
Đáp số : 6A : 41 học sinh
6B : 40 học sinh
6C : 42 học sinh

Số học sinh giỏi học kì 2:
8 : 2/3 = 12 hs
Số học sinh giỏi học kì 1:
12 - 8 = 4 hs
Đs:
tk nha!
Học kì I, số hs giỏi=2/7 số hs còn lại => HK I, số hs giỏi=2/9 số hs cả lớp
HK II, số hs giỏi=2/3 số hs còn lại => HK II, số hs giỏi=2/5 số hs cả lớp
8 bạn này ứng với 2/5-2/9=8/45( số hs cả lớp)
Số hs cả lớp là 8:8/45=45(hs)
HK I lớp đó có 45.2/9=10 hs giỏi
Đáp số: 10 hs giỏi

Đề bài sai vì kỳ 2 số hs giỏi tăng lên số hs khá giảm đi mà tỷ số giữa hs giỏi / số hs khá lại nhỏ hơn kỳ I (3/5<3/2)

3.7)
Số học sinh trung bình:
2/9 x 45=10(học sinh)
Số học sinh khá:
(45-10) x 3/7= 15(học sinh)
Số học sinh giỏi:
45-(10+15)=20(học sinh)

5 bạn học sinh chiếm : 2/3 - 3/7 = 5 / 21 ( cả lớp )
=> Lớp 6A có : 5 : 5 / 21 = 21 ( học sinh )
=> Lớp 6A có : 21 x 3 / 7 + 5 = 14 ( học sinh )
Mình nghĩ câu " Sang học kì II, có ... học sinh còn lại " thì cái phần cuối phải là số học sinh cả lớp chứ không phải là số học sinh còn lại.

Coi số học sinh còn lại (số học sinh không đạt giỏi) trong học kỳ I là 1.
Số học sinh lớp 6D có bằng:
2/7 + 1 = 9/7 (số học sinh còn lại)
Trong học kỳ I, số học sinh giỏi bằng:
2/7 : 9/7 = 2/9 (số học sinh cả lớp)
Coi số học sinh còn lại (số học sinh không đạt giỏi) trong học kỳ II là 1.
Số học sinh lớp 6D có bằng:
2/3 + 1 = 5/3 (số học sinh còn lại)
Trong học kỳ II, số học sinh giỏi bằng:
2/3 : 5/3 = 2/5 (số học sinh cả lớp)
8 học sinh bằng:
2/5 - 2/9 = 8/45 (số học sinh cả lớp)
Số học sinh lớp 6D có là:
8 : 8/45 = 45 (học sinh)
Số học sinh giỏi học kỳ I là:
45 x 2/9 = 10 (học sinh)
Đáp số: 10 học sinh
Câu 1:
Phân số chỉ cho 8 bạn học sinh giỏi là:
\(\frac{2}{3}-\frac{2}{7}=\frac{8}{21}\)
Số học sinh của cả lớp là:
\(8:\frac{8}{21}=21\left(hs\right)\)
Số học sinh giỏi kì I của lớp 6A là:
\(21.\frac{2}{7}=6\left(hs\right)\)
Đáp số: \(6hs\)
Câu 2:
Số mét vải hoa là:
\(356,5:100.75,28=268,3732\left(m\right)\)
Số mét vải trắng là:
\(365,5-268,3732=97,1268\left(m\right)\)
Đáp số:...