Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
bạn cứ hcawm chỉ làm bài tập đi Hatsune Miku ạ. đó mới là điểm hỏi đáp xứng đáng
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
4/ Gọi số HS là a (a thuộc N, 300 < a < 400)
Theo bài, xếp thành 12, 15, 18 hàng đều dư ra 9 HS hay a : 12, 15, 18 dư 9 => (a - 9) chia hết cho 12, 15, 18 => a - 9 là BC(12,15,18)
12 = 2 mũ 2 x 3 ; 15 = 3 x 5 ; 18 = 2 x 3 mũ 2
Thừa số nguyên tố chung và riêng: 2, 3, 5
BCNN(12,15,18) = 2 mũ 2 x 3 mũ 2 x 5 = 180
=> BC(12,15,18) = B(180) = { 0, 180, 360, 540, 720, ... }
=> a - 9 thuộc { 0, 180, 360, 540, 720, ... }
Mà 300 < a < 400 => a - 9 = 360
a = 360 + 9
a = 369
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
(b) Gọi số cần tìm là a (a\(\varepsilon\)N* )và 100\(\le\)a \(\le\) 999
Theo đầu bài ta có:
a=8.m+5=11.n+6\(\Rightarrow\) 8.m=11.n+6-5=11.n+1 =8.n+(3.n+1) (m,n \(\varepsilon\) N*)
Vì 100\(\le\) a \(\le\) 999 \(\Rightarrow\) m>11; n>8
\(\Rightarrow\)3.n+1 \(⋮\) 8
\(\Rightarrow\)n=13
Vậy a =149
1.
Gọi a là số HS K6 cần tìm ( 200 < a < 400)
Khi xếp hàng 12:15:18 đềudư 5 Hs nên (a- 5) chia hết cho 12;15;18
=> (a-5) \(\varepsilon\) BC ( 12;15;18)
12= 2^2 x 3
15= 3 x 5
18 = 2 x 3^2
BCNN (12;15;18) = 2^2 x 3^2 x 5 = 180
BC (12;15;18) = B ( 180)
= { 0; 180;360; 540;...}
=> a \(\varepsilon\){ 5; 185; 365; 545;...}
Mà 200< a <400 nên a= 365
=> Số HS K6 của trường đó là 365 HS
Bài 1 .
Gọi số học sinh khối 6 cần tìm là a ( 200 < a < 400 ) .
Khi xếp hàng 12 ; 15 ; 18 đều dư 5học sinh nên ( a - 5 ) chia hết cho 12 ; 15 ; 18 .
\(\Rightarrow\)( a - 5 ) € BC ( 12 ; 15 ; 18 )
12 = 22 . 3
15 = 3 . 5
18 = 2 . 32
BCNN ( 12 ; 15 ; 18 ) = 22 . 32 . 5 = 180
BC ( 12 ; 15 ; 18 ) = B ( 180 )
= { 0 , 180 , 360 , 540 , ..... }
\(\Rightarrow\)a € { 5 , 185 , 365 , 545 , .... }
Mà 200 < a < 400 nên a bằng 365
Suy ra số học sinh khối 6 của trường đó là 365 học sinh .