K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 10 2018

* Mỗi đoạn văn kể:

a. Sọ Dừa làm thuê cho nhà phú ông:

- Câu chủ đề: “Cậu chăn bò rất giỏi”.

- Mạch lạc của đoạn văn:

+, Câu 1: Hành động bắt đầu.

+, Câu 2: Nhận xét chung về hành động.

+, Câu 3, 4: Hành động cụ thể.

+, Câu 5: Kết quả của hành động.

b. Thái độ của các con gái phú ông đối với Sọ Dừa:

- Câu chủ đề: “Hai cô chị ác nghiệt…rất tử tế”

- Giữa hai câu là hành động nối tiếp và ngày càng cụ thể.

c. Tính nết cô Dần:

- Câu chủ đề: “Và tính cô cũng như tuổi cô còn trẻ con lắm”.

- Mạch lạc của đoạn:

+, Câu 1, 2 quan hệ nối tiếp.

+, Câu 3, 4 thể hiện sự đối xứng, ngang bằng.

+, Câu 4,5 đối xứng.

⟹ Các câu giải thích, làm sáng rõ cho câu chủ đề.

Tham khảo

12 tháng 11 2018

Người thứ nhất

Đúng ( 3 k )  

Người thứ hai

Đúng ( 2 k ) 

Người thứ ba

Đúng ( 1 k ) 
12 tháng 11 2018
          Phần trước            Phần trung tâm              Phần sau
t 2t 1T 1T 2s 1s 2
      
PHT 1: Đọc kĩ bài ca dao sau và thức hiện các yêu cầu bên dưới:Đồng Đăng có phố Kỳ LừaCó nàng Tô Thị, có chùa Tam ThanhAi lên xứ Lạng cùng anhTiếc công bác mẹ sinh thành ra em.TiếngCâu12345678Lục ĐăngB phốT LừaB(ưa)  Bát        Lục        Bát         a. Ghi tiếng ở vị trí 2-4-6-8 của các dòng thơ còn lại vào mô hình theo mẫu và xác định thanh điệu ; vần (tiếng thứ 6...
Đọc tiếp

PHT 1: Đọc kĩ bài ca dao sau và thức hiện các yêu cầu bên dưới:

Đồng Đăng có phố Kỳ Lừa

Có nàng Tô Thị, có chùa Tam Thanh

Ai lên xứ Lạng cùng anh

Tiếc công bác mẹ sinh thành ra em.

Tiếng

Câu

1

2

3

4

5

6

7

8

Lục

 

Đăng

B

 

phố

T

 

Lừa

B

(ưa)

 

 

Bát

 

 

 

 

 

 

 

 

Lục

 

 

 

 

 

 

 

 

Bát

 

 

 

 

 

 

 

 

 

a. Ghi tiếng ở vị trí 2-4-6-8 của các dòng thơ còn lại vào mô hình theo mẫu và xác định thanh điệu ; vần (tiếng thứ 6 và 8).

b. Nhận xét về vần ở tiếng thứ 6 của dòng sáu và tiếng thứ 6 của dòng tám; tiếng thứ 8 của dòng sáu và tiếng thứ 6 của dòng sáu tiếp theo?

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

c. Nhận xét về thanh điệu ở tiếng thứ 6 và tiếng thứ 8 trong các câu tám?

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

d. Nhìn vào mô hình, nhận xét về thanh điệu của các tiếng ở vị trí 2-4-6-8 so với các tiếng ở vị trí 1-3-5-7?

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

e. Đọc đoạn thơ, xác định vị trí ngừng, nghỉ trong câu, ghi kí hiệu bằng dấu /

Gíup mình với mình cần gấp 

3
24 tháng 11 2021

cho hỏi ơ đâu ai tên ღ ☪áø /『ʈєɑɱ❖๖ۣۜƝƘ☆』ღ lên tiến đi

24 tháng 11 2021

I don't kwon

11 tháng 3 2023
Nội dungĐoạn vănVăn bản
Đặc điểmCó chủ đề thống nhất, có kết cấu hoàn chỉnhCó tính thống nhất về chủ đề. Liên kết câu chặt chẽ, các ý được kết cấu mạch lạc, trình tự. Văn bản có dấu hiệu mở đầu và kết thúc
Chức năngMỗi đoạn trong văn bản có một vai trò chức năng riêng và được sắp xếp theo một trật tự nhất định: đoạn mở đầu văn bản, các đoạn thân bài của văn bản (các đoạn này triển khai chủ đề của văn bản thành các khía cạch khác nhau), đoạn kết thúc văn bảnCó chức năng thông tin, chức năng quản lí, chức năng pháp lí, chức năng văn hóa xã hội,…
 II. READING1. Read the passage and fill in the blanks with the given words. environmentdiseasespollutionemissionupgradingIf you wander on the streets of Ha Noi, the capital of Viet Nam, you may be surprised that most people are wearing masks, hiding their faces. This is because of serious air 1. ____________ in this city. Between March 1 and 4, 2016, the air quality index of Ha Noi, as measured by the US Embassy in Ha Noi was over 350. At this level, air pollution can cause lots of...
Đọc tiếp

 

II. READING

1. Read the passage and fill in the blanks with the given words.

 

environmentdiseasespollutionemissionupgrading

If you wander on the streets of Ha Noi, the capital of Viet Nam, you may be surprised that most people are wearing masks, hiding their faces. This is because of serious air 1. ____________ in this city. Between March 1 and 4, 2016, the air quality index of Ha Noi, as measured by the US Embassy in Ha Noi was over 350. At this level, air pollution can cause lots of respiratory 2. ___________, especially to children and the elderly. The major cause of air pollution in Ha Noi is traffic. Due to the increasing number of motorcycles and cars in the last decade, the 3. ____________ of chemical exhausts has been on a constant rise. Another reason is urban construction, including road 4. ____________ projects and residential buildings. People have to live with the dust and dirt throughout the city. Environmental experts have warned that if the city continues to develop its economy with little regard to the 5.__________, the consequence will be tragic.

 

2. Read the passage and fill the blanks with the given words.

 

prediction         anger          deforestation          processes          decades

Natural disasters result from natural 1.____________ of the earth. However, in the last five decades, human activities have contributed to increasing the number of natural disasters. More landslides have occurred as a result of 2.____________. Because there are fewer trees in the forest, the soil becomes loosened and more easily to be flushed down. Industrialization and urbanization contribute to global warming, leading to more intense disasters of all kinds, including hurricanes and tsunami. It is more difficult to have exact 3. ___________ of climate patterns such as El Niño and La Niña. According to the Office of US Foreign Disaster Assistance, the total natural disasters reported each year have been steadily increasing in recent 4. ____________. In 1980, there were only about 100 hydro-meteorological disasters reported per year but that number has risen to over 300 a year since 2000. If humans do not take action, natural disasters will become more tragic and we won’t be able to cope with the 5.____________ of Mother Nature.

 

III. WRITING

1. Complete each of the following sentences using the cues given. You can change the cues and use other words in addition to the cues to complete the sentences.

 

Here is an example.
0. Ngoc/ usually/ play/ badminton/ Sunday.
Answer: 0. Ngoc usually plays badminton on Sundays.

1. Noise pollution/ big cities/ lead/ hearing/ problems.
________________________________________
2. Lots/ aquatic animals/ die/ because/ oil spills.
________________________________________
3. If/ you/ president/ country/ what/ you/ do/ protect/ environment?
________________________________________
4. One way/ save/ environment/ is/ use/ renewable/ energy/ sources.
________________________________________
5. This boy/ suffer/ birth/ defects/ because/ parents/ expose/radioactive/ pollution.
________________________________________

 

2. Now write an email (90-110 words) to your pen friend telling him about an activity that you have done to protect the environment.

 

You should use the following questions as cues:
What have you done?
When did you start it?
How does it help protect the environment?
How do you feel?

Hi Charles,

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Love,

 

IV. LANGUAGE FOCUS

1. Odd one out: Choose the word which has a different stress pattern from the others. Circle A, B, or C.

 

1. A. injureB. shelterC. erupt
2. A. propertyB. tsunamiC. hurricane
3. A. medicationB. emergencyC. economy
4. A. evacuateB. temporaryC. technology
5. A. evacuationB. documentaryC. archaeology
 

2. Fill each gap with the correct form of the verb in brackets.

 

1. London ______________ the largest city in Europe. (be)
2. It ______________ this title for over four hundred years. (hold)
3. Over seven million people ______________ London, the capital of the United Kingdom, home. (call)
4. One in ten people, who ______________ in the United Kingdom, live in London. (live)
5. Three hundred fifty thousand people ______________ each day into London to work. (travel)
 

3. Choose the best option to complete each sentence. Circle A, B, or C.

 

1. Environmental pollution has ___________ to lots of health problems.
A. causedB. ledC. made
2. ___________ industrial waste, many fish cannot survive.
A. BecauseB. SinceC. Because of
3. Oil spills from cargos and ships have ___________ many animals and plants die.
A. madeB. causedC. resulted
4. This film is rated 18+ because there are too many ___________ scenes.
A. funnyB. violentC. entertaining
5. ___________ effects created an amazing world in the movie, it looked so real!
A. IncredibleB. MovedC. Special
0
1.Tìm các phó từ bổ sung ý nghĩa cho những động từ, tính từ in đậm: a/ Bởi tôi ăn uống điều độ và àm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm. (Tô Hoài) b/ Em xin vái cả sáu tay. Anh đừng trêu vào…Anh phải sợ… (Tô Hoài) c/ […] không trông thấy tôi, nhưng chị Cốc đã trông thấy Dế Choắt đang loay hoay trong cửa hang. (Tô Hoài) 2. Điền các phó từ đã tìm được ở phần I và phần...
Đọc tiếp

1.Tìm các phó từ bổ sung ý nghĩa cho những động từ, tính từ in đậm:

a/ Bởi tôi ăn uống điều độ và àm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm.

(Tô Hoài)

b/ Em xin vái cả sáu tay. Anh đừng trêu vào…Anh phải sợ…

(Tô Hoài)

c/ […] không trông thấy tôi, nhưng chị Cốc đã trông thấy Dế Choắt đang loay hoay trong cửa hang.

(Tô Hoài)

2. Điền các phó từ đã tìm được ở phần I và phần II vào bảng phân loại theo mẫu dưới đây:

CÁC LOẠI PHÓ TỪ

 

Phó từ đứng trước

Phó từ đứng sau

Chỉ quan hệ thời gian

 

 

Chỉ mức độ

 

 

Chỉ sự tiếp diễn tương tự

 

 

Chỉ sự phủ định

 

 

Chỉ sự cầu khiến

 

 

Chỉ kết quả và hướng

 

 

Chỉ khả năng

 

 

 

3. Kể thêm những phó từ mà em biết thuộc mỗi loại nói trên.

1
24 tháng 4 2017
1. Đó là các phó từ:
a. Lắm
b. Đừng (trêu) vào
c. Không ; đã ; đang.
2. Điền các phó từ đã tìm thấy:

STT

Phó từ đứng trước

Phó từ đứng sau

1

Chỉ quan hệ thời gian

Đã, đang

2

Chỉ mức độ

Thật, rất, lắm

3

Chỉ sự tiếp diễn tương tự

Cũng, vẫn

4

Chỉ sự phủ định

Chưa, không

5

Chỉ sự cầu khiến

Đừng

6

Chỉ kết quả và hướng

Ra

7

Chỉ khả năng

Được

3. Kể thêm một số phó từ:

(1) Sẽ, từng…

(2) Hơi, khí, cực kì, quá…

(3) Đều, ử, lại, mãi…

(4) Chẳng…

(5) Hãy, chớ…

19 tháng 1 2018

hình như thiếu thiếu

27 tháng 11 2017

t1, t2 là phần trước một và phần trước 2

T1, T2 là phần trung tâm 1 phần trung tâm hai

s1, s2 làn phần sau 1, sau hai