Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số vở lớp 7A,7B 7C khuyên góp được lần lượt là x,y,z
ta có :
\(\hept{\begin{cases}\frac{x}{35}=\frac{y}{40}=\frac{z}{42}\\z-x=21\end{cases}}\) Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{x}{35}=\frac{y}{40}=\frac{z}{42}=\frac{z-x}{42-35}=\frac{21}{7}=3\)
vậy \(\hept{\begin{cases}x=35\times3=105\\y=40\times3=120\\z=42\times3=126\end{cases}}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số quyển vở mỗi lớp thu được là \(x\)( kg ) thì \(\left(x-26\right):11\)và \(\left(x-25\right):10\)
Do vậy \(\left(x-15\right)\in BC\left(10,11\right)\)và \(200\times300\Rightarrow x-15=220\Rightarrow x=235\)
Số học sinh của lớp 6A là :
\(\left(235-26\right):11+1=20\)học sinh
Số học sinh của lớp 6B là :
\(\left(235-25\right):10+1=22\)học sinh
Đáp số : Lớp 6A có 20 học sinh
Lớp 6B có 22 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số vở của ba lớp 7A, 7B và 7C lần lượt là a,b,c
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{9}=\dfrac{c-a}{9-6}=\dfrac{300}{3}=100\)
Do đó: a=600; b=800; c=900
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
So hs lop 7a:
123:(1+2)=41(hs)
So hs lop7b:
(123-41-2):2=40(hs)
So hs lop 7c:
123-41-40=41(hs)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số hs lp 7A,7B,7C ll là a,b,c(hs;a,b,c∈N*)
Áp dụng t.c dtsbn:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{a+b+c}{2+4+3}=\dfrac{144}{9}=16\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=32\\b=64\\c=48\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
số học sinh lớp 7a là :123:(1+2)=41(em)
số học sinh lớp 7b và 7c là123-41=82(em)
sau đó tìm 7b va 7c
Gọi số học sinh của lớp 7A,7B, 7C lần lượt là a,b,c với 0<a,b,c<123 và a,b,c là các số nguyên
Theo đề bài ta có: a+b+c=123, a=\(\frac{b+c}{2}\) và b+2=c
Từ các điều kiện trên ta suy ra a+b+c=123 (1), 2a=b+c (2), b+2=c (3)
Thay điều kiện 3 vào điều kiện (2), ta được: 2a=2b+2 hay a=b+1 \(\Leftrightarrow\)a-1=b (5)
Mà (3) tương đương với b=c-2 (4)
Thay điều kiện (4) vào (2), ta được: 2a=2c-2 hay a=c-1\(\Leftrightarrow\)a+1=c(6)
Thay (5) và (6) vào (1), ta được: a+a-1+a+1=123 hay 3a=123 và tính được a=41
Thay a=41 trở lại (5) và (6), ta suy ra b=40 và c=42
Vậy lớp 7A có 41 học sinh, 7B có 40 học sinh, 7C có 42 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài giải
Đổi:80%= 80/100 =4/5
Lớp 6B quyên góp được số quyển vở là:
72*5/6= 60 (quyển vở)
Lớp 6C quyên góp được số quyển vở là:
60:4/5=60*5/4= 75 (quyển vở)
Cả 3 lớp quyên góp được số quyển vở là:
72+60+75= 207 (quyển vở)
Vậy cả 3 lớp quyên góp được 207 quyển vở
Chúc bn học tốt
(nếu có sai sót thì thông cảm cho mình nha)
Đổi 80%=80/100=4/5
Lớp 6B quyên góp số quyển vở là
72*5/6=60(quyển vở)
lớp 6C quyên góp sô quyển vở là
60:4/5=75(quyển vở)
Cả 3 lớp quyên góp số quyển vở là
72+60+75=197(quyển vở)
đáp số :197 quyển vở
Gọi số hs quyên góp lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c(hs)(a,b,c∈N*)
Ta có \(5a=6b=4c\Rightarrow\dfrac{5a}{60}=\dfrac{6b}{60}=\dfrac{4c}{60}\Rightarrow\dfrac{a}{12}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{15}\)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{12}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{15}=\dfrac{a+b+c}{12+10+15}=\dfrac{148}{37}=4\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=48\\b=40\\c=60\end{matrix}\right.\)
Vậy lớp 7A,7B,7C lần lượt có 48;40;60 học sinh