Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Cô giáo là người giết người vì ngày đầu tiên thì sao làm bài kiểm tra 1 tiết dc!
tk mình nha
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi vận tốc ban đầu là x km/h (x>o).
Với vận tốc này thì thời gian để đi quãng đường 30 km:
30/x(h)
Vì với vận tốc này sẽ đến B chậm mất nửa giờ hay chậm mất 1/2 h, nên suy ra thời gian dự định đến B sẽ là:
30/x - 1/2(h) (1)
Nếu tăng vận tốc thêm 5 km/h thì vận tốc mới sẽ là:
x + 5(km/h)
Với vận tốc mới thì thời gian đi hết 30 km sẽ là:
30/(x + 5)...(h)
Thời gian này so với thời gian dự định là sớm hơn nửa giờ (hay 1/2 h), nên suy ra thời gian dự định sẽ là:
30/(x + 5) +1/2 (h) (2)
Vì (1) bằng (2) nên ta có:
30/x - 1/2 = 30/(x + 5) +1/2
=> x^2 + 5x - 150 = 0
Giải phương trình trên ta có:
x1 = 10 (nhận)
x2 = - 15 (loại)
Vậy vận tốc ban đầu là 10 km/h.
Gọi v là vận tốc lúc đầu, t là thời gian chạy đoạn đường 30km.
Ta có: vt = 30 (1)
Người đó nhận thấy rằng sẽ đến B chậm mất nửa giờ nửa giữ nguyên vận tốc đang đi. Nhưng nếu tăng tốc thêm 5 km/h thì sẽ tới đích sớm hơn nửa giờ. => có nghĩa là nếu tăng v thêm 5 thì sẽ đi nhanh hơn 0.5 + 0.5 = 1h
Vậy ta có: (v + 5)(t - 1) = 30 (2)
Cho (1) = (2) => vt = vt + 5t - v - 5 <=> 5t - v - 5 = 0
thay t = 30/v vào ta có:
150/v - v - 5 =0
<=> 150 - 5v - v*v = 0
Lấy máy bấm => v = 10 (nhận) hoặc v = -15 (loại)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi x là vận tốc của chị An (x>0)
Khi đó:
- Vận tốc của a Bình là: x+14
- Quãng đường chị An đi được là: (1/2)x
-Quãng đường anh Bình đi được là (1/2)(x+14)
Quãng đường AB dài 36km nên ta có pt:
(1/2)x + (1/2)(x+14)=36
<=> (1/2)x + (1/2)x+7=36
<=> x=29
Vậy vận tốc của chị An là: 29km/h còn vận tốc a Bình là 43km/h
NGƯỜI A GIẾT VÌ NGỦ LÀM SAO BIẾT DC NGƯỜI KHÁC LÀM GÌ
nguoi a vi dang ngu