
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


1.vì ánh sáng chiếu vào ao hồ ta có thể thấy dc những vật j đó, ao hồ như 1 chiếc gương vậy nó có thể lm cho ta thấy dc mk ở trên mặt nc

phải đặt vật AB song song với mặt gương để ảnh A'B' cùng chiều với vật: đặt vật thẳng đứng và song song với mặt phẳng của gương
Vẽ hình tự vẽ
phải đặt vật AB để ảnh cùng phương ngược chiều với vật: đặt vật nằm ngang có phương vuông góc với mặt phẳng của gương
Vẽ hình tự vẽ

Tính chất để vận dụng:Khoảng cách từ ảnh tới gương bằng khoảng cách từ vật tới gương.
Vẽ tia AI \(\perp\)gương tại I.Trên tia AI, lấy điểm A' sao cho AI=A'I.
Vẽ tia BH \(\perp\)gương tại H.Trên tia BH, lấy điểm B' sao cho BH=B'H.
Nối A',B' bằng nét đứt,ta được A'B' là ảnh ảo của AB tại gương.

kẻ bán kính OM từ M ta kẻ dg thẳng xy vuong góc voi OM tai M, ta có xy chính là
gương phẳng,muon tim ảnh s" ta chỉ viec lấy s" là đối xứng của s qua xy(guong phang)