Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bạn ơi câu đàu tiên phải là "của tứ giác ABCD" nhé, mình đánh máy nhầm.
Mà bạn là VIP bias T.O.P đúng hơm,y chang mình. Kết bạn nhoa~
Gọi O là giao điểm 2 đường chéo AC và BD cảu tứ giác ABCD.
Xét tam giác AOB, theo bất đẳng thúc tam giác, ta có: AB<OA+OB
Xét tam giác COD, theo bất đẳng thức tam giác, ta có: CD<OC+OD
Suy ra: AB+CD<OA+OB+OC+OD
hay AB+CD<AC+BD (1)
Ta lại có: AB+BD+AD=<AC+CD+AD
\(\Rightarrow\) AB+BD=<AC+CD
\(\Rightarrow\) AB-CD=<AC-BD (2)
Từ (1) và (2), suy ra: 2AB<2AC (cộng vế theo vế)
\(\Rightarrow\) AB<AC (đpcm)
Đảm bảo chính xác 100%
Độ tin cậy không cần bàn cãi.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tham khảo:
a, Câu hỏi của Quỳnh Anh Shuy - Toán lớp 8 | Học trực tuyến
b, Câu hỏi của Quỳnh Anh Shuy - Toán lớp 8 | Học trực tuyến
Bài 10* Sách bài tập - trang 80 - Toán lớp 8 | Học trực tuyến
Câu hỏi của Đào Hâm - Toán lớp 8 | Học trực tuyến
Good luck!
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 1: Có P(ABCD) = AB + BC + CD + DA = 66
P(ABC) = AB + BC + CA = 56
P(ACD) = AC + CD + DA = 60
=> P (ABC) + P(ACD) = (AB + BC + CD + DA) + 2.AC = 66 + 2.AC = 56 + 60 = 116
=> 2.AC = 116 - 66 = 50 => AC = 50 : 2 = 25
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Câu này dễ mà.Mình học lớp 7 mà mình còn biết nữa đó.Chắc bạn thắc mắc là vì sao mình học lớp 7 mà mình biết bài lớp 8 đúng không.Tại vì mình có thi học sinh giỏi và đạt giải nhì vòng trường lớp 6 luôn đấy,thấy mình giỏi không.