Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
A H B C A' B' C' K I
Gọi H là trung điểm của AB, \(A'H\perp\left(ABC\right)\) và \(\widehat{A'CH}=60^0\)
Do đó \(A'H=CH.\tan\widehat{A'CH}=\frac{3a}{2}\)
Do đó thể tích khối lăng trụ là \(V_{ABC.A'B'C'}=\frac{3\sqrt{3}a^3}{8}\)
Gọi I là hình chiếu vuông góc của H lên AC; K là hình chiếu vuông góc của H lên A'I. Suy ra :
\(HK=d\left(H,\left(ACC'A'\right)\right)\)
Ta có :
\(HI=AH.\sin\widehat{IAH}=\frac{\sqrt{3}a}{4}\);
\(\frac{1}{HK^2}=\frac{1}{HI^2}+\frac{1}{HA'^2}=\frac{52}{9a^2}\)
=>\(HK=\frac{3\sqrt{13}a}{26}\)
Do đó \(d\left(B;\left(ACC'A'\right)\right)=2d\left(H;\left(ACC'A'\right)\right)=2HK=\frac{3\sqrt{13}a}{13}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đáy ABC vuông cân tại B thì ACB=BAC=45\(^0\)chứ bạn.
Bạn có gõ nhầm đề không?
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Chọn B
Ta có A ' G ⊥ A B C nên A ' G ⊥ B C ; B C ⊥ A M ⇒ B C ⊥ M A A '
Kẻ M I ⊥ A A ' ; B C ⊥ I M nên d A A ' ; B C = I M = a 3 4
Kẻ G H ⊥ A A ' , ta có
Ta có :![V_{E.HB'C'} = \frac{1}{3}.d[E,(A'B'C')].S_{C'HB'}](http://latex.codecogs.com/gif.latex?V_%7BE.HB%27C%27%7D&space;=&space;%5Cfrac%7B1%7D%7B3%7D.d%5BE,(A%27B%27C%27)%5D.S_%7BC%27HB%27%7D)
Do H là trung điểm của A'B' nên :![S_{C'HB'} = \frac{1}{2}S_{A'B'C'} = \frac{a^2\sqrt{3}}{8}](http://latex.codecogs.com/gif.latex?S_%7BC%27HB%27%7D&space;=&space;%5Cfrac%7B1%7D%7B2%7DS_%7BA%27B%27C%27%7D&space;=&space;%5Cfrac%7Ba%5E2%5Csqrt%7B3%7D%7D%7B8%7D)
BE // (A'B'C') nên![d[E,(A'B'C')] = d[B,(A'B'C')] = BH](http://latex.codecogs.com/gif.latex?d%5BE,(A%27B%27C%27)%5D&space;=&space;d%5BB,(A%27B%27C%27)%5D&space;=&space;BH)
Trong tam giác vuông BB'H có :![BH = \sqrt{BB'^2 - B'H^2} = \frac{a\sqrt{3}}{2}](http://latex.codecogs.com/gif.latex?BH&space;=&space;%5Csqrt%7BBB%27%5E2&space;-&space;B%27H%5E2%7D&space;=&space;%5Cfrac%7Ba%5Csqrt%7B3%7D%7D%7B2%7D)
Do đó :![V_{E.HB'C'} = \frac{a^3}{16}](http://latex.codecogs.com/gif.latex?V_%7BE.HB%27C%27%7D&space;=&space;%5Cfrac%7Ba%5E3%7D%7B16%7D)
+ Tính khoảng cách từ B đến mặt phẳng (AA'C'C).
Gọi M là điểm đối xứng của H qua A'. Khi đó![AM // BH \Rightarrow AM \perp (A'B'C')](http://latex.codecogs.com/gif.latex?AM&space;//&space;BH&space;%5CRightarrow&space;AM&space;%5Cperp&space;(A%27B%27C%27))
Ta có![A' = B'M \cap (AA'C'C) \Rightarrow \frac{d[M,(AA'C'C)]}{d[B,(AA'CC)]} = \frac{A'M}{B'A'} = \frac{B'H}{B'A'}=\frac{1}{2}](http://latex.codecogs.com/gif.latex?A%27&space;=&space;B%27M&space;%5Ccap&space;(AA%27C%27C)&space;%5CRightarrow&space;%5Cfrac%7Bd%5BM,(AA%27C%27C)%5D%7D%7Bd%5BB,(AA%27CC)%5D%7D&space;=&space;%5Cfrac%7BA%27M%7D%7BB%27A%27%7D&space;=&space;%5Cfrac%7BB%27H%7D%7BB%27A%27%7D=%5Cfrac%7B1%7D%7B2%7D)
Trong
dựng
(Định lý 3 đường vuông góc)
![\Rightarrow A'C' \perp (AMI).](http://latex.codecogs.com/gif.latex?%5CRightarrow&space;A%27C%27&space;%5Cperp&space;(AMI).)
dựng ![MK \perp AI ; MK \perp A'C' \Rightarrow MK\perp (AA'C'C)](http://latex.codecogs.com/gif.latex?MK&space;%5Cperp&space;AI&space;;&space;MK&space;%5Cperp&space;A%27C%27&space;%5CRightarrow&space;MK%5Cperp&space;(AA%27C%27C))
![\Rightarrow d[M, (AA'C'C)]= MK.](http://latex.codecogs.com/gif.latex?%5CRightarrow&space;d%5BM,&space;(AA%27C%27C)%5D=&space;MK.)
có : ![\frac{1}{MK^2} = \frac{1}{MI^2} + \frac{1}{A'M^2} = \frac{1}{MI^2} + \frac{1}{A'H^2}](http://latex.codecogs.com/gif.latex?%5Cfrac%7B1%7D%7BMK%5E2%7D&space;=&space;%5Cfrac%7B1%7D%7BMI%5E2%7D&space;+&space;%5Cfrac%7B1%7D%7BA%27M%5E2%7D&space;=&space;%5Cfrac%7B1%7D%7BMI%5E2%7D&space;+&space;%5Cfrac%7B1%7D%7BA%27H%5E2%7D)
có ![IM = A'M . \sin (60^0) = A'H.\sin (60^0).](http://latex.codecogs.com/gif.latex?IM&space;=&space;A%27M&space;.&space;%5Csin&space;(60%5E0)&space;=&space;A%27H.%5Csin&space;(60%5E0).)
Trong
Xét tam giác vuông
Xét tam giác
hjjj
cop mạng nek