Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tớ chỉ trả lời được A,B thôi,mong bạn thông cảm.
A.Văn kể chụyên
B.Câu cảm.Tác dụng của chúng là thể hiện sự lo lắng về việc con đê sẽ bị hỏng.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Câu 1: đoạn văn trên trích từ văn bản "Sống chết mặc bay". Tác giả là Phạm Duy Tốn. Câu 3
Câu 2: thể loại của văn bản "sống chết mặc bay " là truyện ngắn hiện đại.
Câu 3:Nói về tình cảnh thống khổ của nhân dân khi hộ đê, tình trạng của con đê trước cơn lũ.
Câu 4: Câu đặc biệt : thuộc phủ X. Tác dụng: xác định nơi chốn
+) Kẻ thì thuồng, người thì cuốc, kẻ đội đất, kẻ vác tre, nào đắp nào cừ. Tác dụng : liệt kê, thông báo về sự tồn tại của sự vật, hiện tượng.
+) Khoing khéo thì vỡ mất. Tác dụng: diễn tả cảm xúc lo lắng, băn khoăn, hoài nghi, dự đoán.
Câu 1:
- Đoạn văn trên trích trong văn bản: “Sống chết mặc bay”.
- Tác giả: Phạm Duy Tốn.
Câu 2:
- Thể loại của văn bản chứa đoạn trích trên: Truyện ngắn hiện đại.
Câu 3:
- Nội dung của đoạn trích trên là: Cảnh con đê sông Nhị Hà đang núng thế giữa cơn bão trong đêm và cảnh dân phu đang ra sức hộ đê.
Câu 4:
- Câu đặt biệt: Gần một giờ đêm.
- Tác dụng: Xác định thời gian.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
1. VB: sống chết mặc bay - Phạm Duy Tốn
2. BPTT liệt kê: liệt kê ra hành động của người dân. => Liệt kê ra những hành động, cho thấy tình thế nguy cấp, sự khó khăn, khổ sở của người dân
BPTT so sánh: người nào người nấy lướt thướt như chuột lột. => So sánh làm rõ tình trạng của người dân.
3. Giá trị nhân đạo: thể hiện niềm cảm thương của tác giả đối với cuộc sống khốn khổ, vất vả của người dân.
4. HS viết đoạn văn nêu cảm nhận.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
1. VB: sống chết mặc bay - Phạm Duy Tốn
2. BPTT liệt kê: liệt kê ra hành động của người dân. => Liệt kê ra những hành động, cho thấy tình thế nguy cấp, sự khó khăn, khổ sở của người dân
BPTT so sánh: người nào người nấy lướt thướt như chuột lột. => So sánh làm rõ tình trạng của người dân.
3. Giá trị nhân đạo: thể hiện niềm cảm thương của tác giả đối với cuộc sống khốn khổ, vất vả của người dân.
4. HS viết đoạn văn nêu cảm nhận.