\(A=\frac{x-2}{x+5}\)

a) Tìm các số nguyên x để A là phân số.

...">

K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

15 tháng 7 2017

Ta có : \(\frac{10x+6}{x+2}=\frac{10x+20-14}{x+2}=\frac{10\left(x+2\right)}{x+2}-\frac{14}{x+2}=10-\frac{14}{x+2}\)

Để phân số nguyên thì : 14 chia hết cho x + 2

=> x + 2 thuộc Ư(14) 

cứ thế lập banngr là ra

15 tháng 7 2017

Để \(\frac{5}{x+2}\) nguyên thì 5 chia hết cho x + 2

=> x + 2 thuộc Ư(5) = {-5;-1;1;5}

Ta có bảng : 

x + 2-5 -115
x-7-3-13
30 tháng 1 2016

a, Vì mẫu số không thể bằng 0 nên để A là phân số thì n - 2 khác 0

=> n khác 2

Vậy n thuộc {...; -1; 0; 1; 3;...}

b, Để A là số nguyên thì 3 phải chia hết cho n - 2

=> n - 2 thuộc {-1; 1; -3; 3}

=> n thuộc {1; 3; -1; 5}

Vậy...

30 tháng 1 2016

ta co de 3/n-2 la so nguyen thi =) 3 chia het cho n-2 =) n-2=(+1;+3)  

=) n = 1;-1;3;5

=)  de A la p/s thi n khac 1;-1;3;5

19 tháng 1 2022

TL :

Đề sai nhé bạn

\(x+6\)không thuộc Z được

HT

ùm , chắc cô của mình làm đề sai á , để mai mình hỏi cô :> 

2 tháng 12 2017

-4/8 nha các bạn

22 tháng 1

Bài 6: Tìm các số nguyên 𝑥 , 𝑦 , 𝑧 x,y,z Bạn đã cho một hệ phương trình phức tạp, nhưng tôi sẽ cố gắng làm rõ và giải quyết từng bước. Các phương trình là: 48 4 8 84 = 𝑥 − 10 𝑥 − 10 48 8 4 ​ 84=x−10 −10 x ​ − 10 𝑥 = − 7 𝑦 −10x=−7y 𝑦 − 7 = 𝑧 − 24 𝑧 − 24 y−7=z−24 −24 z ​ Chúng ta sẽ phân tích từng phương trình. Phương trình 1: 48 4 8 84 = 𝑥 − 10 𝑥 − 10 48 8 4 ​ 84=x−10 −10 x ​ Dường như có sự nhầm lẫn trong cách viết phương trình này, vì nó không rõ ràng. Tuy nhiên, tôi đoán bạn muốn nói 48 4 8 = 𝑥 − 10 × 𝑥 − 10 48 8 4 ​ =x−10× −10 x ​ . Để làm rõ, 48 4 8 48 8 4 ​ có thể viết là 48.5 48.5 (tức là 48 + 4 8 = 48.5 48+ 8 4 ​ =48.5). Phương trình trên có thể viết lại như sau: 48.5 = 𝑥 + 𝑥 48.5=x+x 48.5 = 2 𝑥 48.5=2x 𝑥 = 48.5 2 = 24.25 x= 2 48.5 ​ =24.25 Tuy nhiên, 𝑥 = 24.25 x=24.25 không phải là một số nguyên, nên có thể có sự nhầm lẫn trong cách viết phương trình. Phương trình 2: − 10 𝑥 = − 7 𝑦 −10x=−7y Ta có − 10 𝑥 = − 7 𝑦 −10x=−7y, hay là 10 𝑥 = 7 𝑦 10x=7y. Phương trình này cho thấy rằng 𝑥 x và 𝑦 y phải có một tỷ lệ đặc biệt sao cho khi nhân 𝑥 x với 10, kết quả phải là nhân 𝑦 y với 7. Do 𝑥 x và 𝑦 y là các số nguyên, ta có thể tìm các giá trị của 𝑥 x và 𝑦 y thỏa mãn điều kiện này. Phương trình 3: 𝑦 − 7 = 𝑧 − 24 𝑧 − 24 y−7=z−24 −24 z ​ Giống như phương trình đầu tiên, biểu thức này không hoàn toàn rõ ràng. Tuy nhiên, nếu giả sử bạn muốn viết 𝑦 − 7 = 𝑧 + 𝑧 24 y−7=z+ 24 z ​ , ta có thể tiếp tục phân tích. Bài 7: Biểu thức 𝐴 = 3 𝑛 − 2 𝑛 − 2 A= n−2 3n−2 ​ a) Tìm các số nguyên 𝑛 n để 𝐴 A là phân số: Biểu thức 𝐴 = 3 𝑛 − 2 𝑛 − 2 A= n−2 3n−2 ​ là một phân số nếu mẫu số khác 0. Do đó, 𝑛 − 2 ≠ 0 n−2  =0, tức là 𝑛 ≠ 2 n  =2. Vậy, 𝐴 A sẽ là phân số với tất cả các số nguyên 𝑛 n ngoại trừ 𝑛 = 2 n=2. b) Tìm các số nguyên 𝑛 n để 𝐴 A là số nguyên: Để 𝐴 = 3 𝑛 − 2 𝑛 − 2 A= n−2 3n−2 ​ là một số nguyên, mẫu số phải chia hết cho tử số. Ta xét phép chia 3 𝑛 − 2 𝑛 − 2 n−2 3n−2 ​ . Ta thực hiện phép chia polynom: 3 𝑛 − 2 𝑛 − 2 = 3 + 4 𝑛 − 2 n−2 3n−2 ​ =3+ n−2 4 ​ Để 𝐴 A là một số nguyên, phần dư 4 𝑛 − 2 n−2 4 ​ phải là một số nguyên, nghĩa là 𝑛 − 2 n−2 phải là một ước của 4. Các ước của 4 là: ± 1 , ± 2 , ± 4 ±1,±2,±4. Do đó, 𝑛 − 2 n−2 có thể là 1 , − 1 , 2 , − 2 , 4 , − 4 1,−1,2,−2,4,−4. Từ đó, ta có: 𝑛 − 2 = 1 ⇒ 𝑛 = 3 n−2=1⇒n=3 𝑛 − 2 = − 1 ⇒ 𝑛 = 1 n−2=−1⇒n=1 𝑛 − 2 = 2 ⇒ 𝑛 = 4 n−2=2⇒n=4 𝑛 − 2 = − 2 ⇒ 𝑛 = 0 n−2=−2⇒n=0 𝑛 − 2 = 4 ⇒ 𝑛 = 6 n−2=4⇒n=6 𝑛 − 2 = − 4 ⇒ 𝑛 = − 2 n−2=−4⇒n=−2 Vậy các giá trị của 𝑛 n để 𝐴 A là một số nguyên là: 𝑛 = − 2 , 0 , 1 , 3 , 4 , 6 n=−2,0,1,3,4,6. Hy vọng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các bài toán này! Nếu cần giải thích thêm hoặc có thêm câu hỏi, bạn có thể hỏi tiếp.


1. Thực hiện phép tính:\(\frac{2}{3}\). ( \(\frac{3}{5}\)+  \(\frac{3}{7}\))2. Tìm các giá trị nguyên x, biết a) ( 2,8 . x -32 ) : \(\frac{2}{3}\)= -90b) ( x \(^2\)-4) ( x\(^{^2}\)-25) là số nguyên âm3. Lớp 6A có 30 học sinh, trong đó 10% số học sinh giỏi, 50% số học sinh khá, còn lại là trung bình. Tìm số học sinh của mỗi loại?4. Cho góc xOy = 130\(^0\). Vẽ tia Oz nằm giữa hai tia Oz và Oy sao cho góc xOz = 28\(^0\). Gọi...
Đọc tiếp

1. Thực hiện phép tính:
\(\frac{2}{3}\). ( \(\frac{3}{5}\)+  \(\frac{3}{7}\))

2. Tìm các giá trị nguyên x, biết
 a) ( 2,8 . x -32 ) : \(\frac{2}{3}\)= -90

b) ( x \(^2\)-4) ( x\(^{^2}\)-25) là số nguyên âm

3. Lớp 6A có 30 học sinh, trong đó 10% số học sinh giỏi, 50% số học sinh khá, còn lại là trung bình. Tìm số học sinh của mỗi loại?

4. Cho góc xOy = 130\(^0\). Vẽ tia Oz nằm giữa hai tia Oz và Oy sao cho góc xOz = 28\(^0\). Gọi Ot là tia phân giác của góc yOz. Tính góc xOt.

Đây là đề tham khảo học kì II, mình đưa lên là vừa để các bạn tham khảo và làm thử vừa đưa lên nhờ các bạn giải và xem cách trình bày của các bạn như thế nào. Các bạn trả lời tích cực nhé, mình sẽ tick cho những câu trả lời hay, nhưng nếu bạn nào mốn đc tick thì nói mình có nhiều nick sẽ tick cho.

Chúc các bạn thi học kì II tốt, nhớ giải ra và làm rõ cách làm nhé

 

6
16 tháng 4 2017

1)\(\frac{2}{3}.\left(\frac{3}{5}+\frac{5}{7}\right)=\frac{2}{3}.\left(\frac{3.7}{5.7}+\frac{5.5}{7.5}\right)\)\(=\frac{2}{3}.\left(\frac{21}{35}+\frac{25}{35}\right)\)\(=\frac{2}{3}.\frac{46}{35}\)\(=\frac{92}{105}\)

2) (2,8x - 32) : 2/3 = 90                                    (x2 - 4)(x2 - 25 ) là số nguyên âm

=> 2,8x - 32         = -90 x 2/3                       => (x2 - 4)(x2 - 25 ) < 0

=> 2,8x - 32         = -60                               Trường hợp 1: x2 - 4 > 0 và x2 - 25 < 0

=> 2,8x               = -60 + 32                        => x2 > 4 và x2 < 25

=> 2,8x               = -28                                => x > 2 và x < 5        => 2 < x < 5

=>x                    =10                                 Trường hợp 2: x2 - 4 < 0 và x2 - 25 > 0

                                                                 => x2 < 4 và x2 > 25

                                                                => x < 2 và x > 5  => 5 < x < 2   ( vô lí)

3) số học sinh giỏi là: 30 x 10% = 3 ( học sinh)

Số học sinh khá là: 30 x 50%  =  15 ( học sinh)

Số học sinh trung bình là: 30 - 3 - 15 = 12 ( học sinh)

4) ta có: góc yOz + góc xOz = góc xOy

=> góc yOz + 28 = 130

=> góc yOz = 1020

Góc zOt = góc yOt

=> Góc zOt = góc yOz : 2 = 102 : 2 = 510

=> góc xOt = góc xOz + góc zOt = 28 + 51 = 790

Mình sẽ k cho, các bạn ghi rõ cách làm nhé

28 tháng 7 2019

#)Giải :

1.a) Để A là phân số \(\Rightarrow\) -5 không chia hết cho n - 2 \(\Rightarrow n-2\notinƯ\left(-5\right)=\left\{\pm1;\pm5\right\}\Rightarrow n\notin\left\{\pm3;7;1\right\}\)

b) Để A nguyên \(\Rightarrow-5⋮n-2\Rightarrow n-2\inƯ\left(5\right)=\left\{\pm1;\pm5\right\}\Rightarrow n\in\left\{\pm3;7;1\right\}\)

4 tháng 2 2016

a, n khác 2

b, n={1;3;-3;7}