Câu 10. Một trường phổ thông có ba lớp 7. Tổng số học sinh ở hai lớp 7A và 7B là 75 học si...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 10 2021

lop 7 may day truong gi

9 tháng 1 2022

7777777777777777777  bảyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy

1.Tìm chiều dài 3 cạnh của một tam giác, biết ba cạnh tỉ lệ với 3,5,7 và cạnh dài nhất hơn cạnh ngắn nhất 8cm. 2.Sơ kết học kỳ I: số học sinh giỏi các khối 6,7,8,9 tỉ lệ 6,5,4,3. Biết tổng số học sinh giỏi của 2 khối 6 và 9 là 54 học sinh. Tìm số học sinh giỏi mỗi khối. 3.Diện tích 3 cánh đồng tỉ lệ 3,5,7. Hỏi mỗi cánh đồng rộng bao nhiêu hecta biết cánh đồng thứ ba rộng hơn...
Đọc tiếp

1.Tìm chiều dài 3 cạnh của một tam giác, biết ba cạnh tỉ lệ với 3,5,7 và cạnh dài nhất hơn cạnh ngắn nhất 8cm.

2.Sơ kết học kỳ I: số học sinh giỏi các khối 6,7,8,9 tỉ lệ 6,5,4,3. Biết tổng số học sinh giỏi của 2 khối 6 và 9 là 54 học sinh. Tìm số học sinh giỏi mỗi khối.

3.Diện tích 3 cánh đồng tỉ lệ 3,5,7. Hỏi mỗi cánh đồng rộng bao nhiêu hecta biết cánh đồng thứ ba rộng hơn cánh đồng thứ nhất 200ha.

4.Một miếng đất hình chữ nhật có chu vi bằng 70m, tỉ số giữa hai cạnh của nó bằng \(\dfrac{3}{4}\). Tính diện tích miếng đất này,

5.Tỉ số sản phẩm làm được của hai công nhân A và B là 0.9. Hỏi mỗi người làm được bao nhiêu sản phẩm biết rằng công nhân B làm nhiều hơn công nhân A là 120 sản phẩm.

6.Tỉ số hai góc B và C của tam giác ABC tỉ lệ với 4 và 5. Biết hiệu số đo hai góc này bằng 100 độ. Tính số đo hai góc đó.

7.Tính số học sinh lớp 7A và lớp 7B, biết rằng lớp 7A ít hơn lớp 7B 5 học sinh và tỉ số học sinh của hai lớp là 8 : 9.

8.Ba lớp 7A, 7B, 7C trồng được 180 cây. Tính số cây trồng của mỗi lớp, biết rằng số cây của các lớp theo thứ tự tỉ lệ với 3,4,5.

9.Tính độ dài các cạnh của một tam giác, biết chu vi là 22cm và các cạnh của tam giác tỉ lệ với các số 2;4;5.

10. Tìm x,y,z biết:

a)\(\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{7}\)và x.y=112

b) -2x=3y và x.y=-54

c)\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{-7}\) và x.y.z=336

d)\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{2}\);\(\dfrac{z}{5}=\dfrac{y}{4}\)và x+y-z=10

5
25 tháng 6 2017

Câu 1 :

Gọi số đo của 3 cạnh là : a ; b và c ( cm )

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-a}{7-3}=\dfrac{8}{4}=2\)

Vậy a = 6

b = 10

c = 14

25 tháng 6 2017

Câu 4 :

Nửa chu vi mảnh đất hình chữ nhật là:

70 : 2 = 35 ﴾m﴿

Tổng số phần bằng nhau là:

3 + 4 = 7 ﴾ phần﴿

Chiều dài mảnh đất hình chữ nhật là:

35 : 7 x 4 = 20 ﴾m﴿

Chiều rộng mảnh đất hình chữ nhật là:

35 : 7 x 3 = 15 ﴾m﴿

Diện tích mảnh đất hình chữ nhật là:

20 x 15 = 300 ﴾m2)

27 tháng 10 2019

1. \(\frac{9^2.27^4}{3.81^3}=\frac{\left(3^2\right)^2.\left(3^3\right)^4}{3.\left(3^4\right)^3}=\frac{3^4.3^{12}}{3.3^{12}}=3^3=27\)

2. Gọi số học sinh của 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c (Đk : a;b;c \(\in\)N*)

Theo bài ra, ta có: \(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}\) và a + b + c= 112

Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

 \(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}=\frac{a+b+c}{4+5+6}=\frac{112}{15}\)

=> \(\hept{\begin{cases}\frac{a}{4}=\frac{112}{15}\\\frac{b}{5}=\frac{112}{15}\\\frac{c}{6}=\frac{112}{15}\end{cases}}\) => \(\hept{\begin{cases}a=\frac{448}{15}\\b=\frac{112}{3}\\c=\frac{224}{5}\end{cases}}\)

(xem lại đề)

27 tháng 10 2019

3.a) /2x/ - /3,5/ = /-6,5/

b) \(\frac{\left(-3\right)^x}{81}=\left(-27\right)\)

c)\(\sqrt{x-5-4=5}\)

4. tìm giá trị của n\(\in\)Z để giá trị của biểu thức:

P=\(P=\frac{3n+2}{n-1}\)cũng là số nguyên

Bài 1:cho biết hai đại luợng x và y tỉ lệ nghịch với nhau,và khi x=4 thì y=6a) Tìm hệ số tỉ lệb) Hãy biểu diễn y theo xc) Tính giá trị của y khi x=1Bài 2:biết độ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ thuận với 3,4,5 và chu vi của tam giác là 60cm.Hãy tính độ dài mỗi cạnh của tam giác đóBài 3:CHo hàm số y=f(x) =-5x.Chúng minh rằng:      f(x1=4.x2)=f(x1)+4.f(x2)Bài 4:Cho x và y là hai đại luợng tỉ...
Đọc tiếp

Bài 1:

cho biết hai đại luợng x và y tỉ lệ nghịch với nhau,và khi x=4 thì y=6

a) Tìm hệ số tỉ lệ

b) Hãy biểu diễn y theo x

c) Tính giá trị của y khi x=1

Bài 2:

biết độ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ thuận với 3,4,5 và chu vi của tam giác là 60cm.Hãy tính độ dài mỗi cạnh của tam giác đó

Bài 3:

CHo hàm số y=f(x) =-5x.Chúng minh rằng:

      f(x1=4.x2)=f(x1)+4.f(x2)

Bài 4:

Cho x và y là hai đại luợng tỉ lệ thuận với nhau,khi x = 5 thì y = -10.Hày biểu diên y theo x

Bài 5:

Trong ngày hội trồng cây,số cây mà mỗi lopứ 7A,7B,7C trồng đựoc là như nhau.Biết rằng mỗi bạn lớp 7A trồng đựoc 4 cây:mỗi bạnk lớp 7B trồng đựoc 5 câyvà mỗi bạn lớp 7C trồng đựoc 3 cây.Hỏi số học sinh mỗi lopứ tham gia trồng cây,biết rằng số học sinh lớp 7A nhiều hơn số học sinh lớp 7B là 9 học sinh

Bàu 6:

tìm điểm m(x0;y0) thuộc đồ thị hàm số y=\(-\frac{2}{3}\)x,biết 5y0 + 2 l x0 l=8

4
13 tháng 12 2017

1/

a/ Vì x và y tỉ lệ nghịch với nhau

=> xy = a

Mà khi x = 4 thì y = 6 => 4.6 = a => a = 24

b/ \(y=\frac{24}{x}\)

c/ Khi x = 1 => y = \(\frac{24}{1}=24\).

13 tháng 12 2017

2/ Gọi x, y, z (cm) lần lượt là độ dài ba cạnh của một tam giác. (x, y, z > 0)

Vì độ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ thuận với 3, 4, 5

=> \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\)và x + y + z = 60

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{3+4+5}=\frac{60}{12}=5\)

=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{3}=5\\\frac{y}{4}=5\\\frac{z}{5}=5\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=15\\y=20\\z=25\end{cases}}}\).

Vậy độ dài ba cạnh của tam giác lần lượt là 15cm, 20cm, 25cm.

22 tháng 2 2020

Gọi quãng đường của mỗi chặng là S (km)
Quãng đường AB = 3S.
Thời gian đi chặng thứ nhất là: t1 = S/v1 = S/72 
Thời gian đi chặng thứ hai là: t2 = S/v2 = S/60 
Thời gian đi chặng thứ ba là t3 = S/v3 = S/40
Theo giả thiết: t1+t2+t3=4 <=> S/72 + S/60 + S/40 = 4
<=> S(1/72 + 1/60 + 1/40) = 4
<=> S.1/18 = 4
<=> S= 4.18 = 72 (km)
Vậy quãng đường AB là: 3.S = 3.72 = 216 (km)

3 tháng 8 2017

Gọi x là chiều rộng hcn 

     y là chiều dài  ( x < y ) 

   Vì tỉ lệ giữa 2 cạnh là 3/4 nên ta có : x/y = 3/4 

     Chu vi của miếng đất đó là 70 m nên ta có: 

  ( x + y ) . 2 = 70 

=> x + y        = 70 : 2 

=> x + y        = 35 

Áp dụng tính chất dẫy tỉ số bằng nhau: 

  \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{x+y}{3+4}=\frac{35}{7}=5\)

\(\frac{x}{3}=5\Rightarrow x=5.3=15\)

\(\frac{y}{4}=5\Rightarrow y=5.4=20\)

Vậy..

3 tháng 8 2017

Bài 1 :

Cạnh với tỉ lệ 3 là : 24:(3+4+5)x3=6(m)

Cạnh với tỉ lệ 4 là: 24:(3+4+5)x4=8(m)

Cạnh với tỉ lệ 5 là: 24-6-8=10(m)

                                                                   Đáp số : 6m;8m;10m.

Bài 2 :

2/3 số học sinh lớp 7a = 3/4 số học sinh lớp 7b = 4/5 số học sinh lớp 7c.

<=>12/18 số học sinh lớp 7a = 12/16 số học sinh lớp 7b = 12/15 số học sinh lớp 7c.

=> Số học sinh lớp 7a là 18 phần thì số học sinh lớp 7b là 16 phần và số học sinh lớp 7c là 15 phần.

Số học sinh lớp 7a là : 57:[(18+16)-15]x18=54( học sinh )

Số học sinh lớp 7b là : 57:[(18+16)-15]x16=48( học sinh )

Số học sinh lớp 7c là : (54 + 48 ) - 57 =45( học sinh )

                                                                     Đáp số : 7a:54 học sinh

                                                                                  7b:48 học sinh

                                                                                  7c:45 học sinh.

Bài 3:

Nửa chu vi của miếng đất hình chữ nhật đó là : 70:2=35(m)

Chiều dài của miếng đất hình chữ nhật đó là : 35 : (3+4) x 4 = 20 (m)

Chiều rộng của mảnh đất hình chữ nhật đó là : 35 - 20 = 15 (m)

S của mảnh đất hình chữ nhật đó là : 20 x 15 = 300 (m2)

                                                                                                  Đáp số : 300 m2.

3 tháng 8 2017

a) Đặt ba cạnh là x, y, z

=> \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{3+4+5}=2\)

Từ \(\frac{x}{3}=2\)=> x = 2.3 = 6

Từ\(\frac{y}{4}=2\)=> y = 2.4 = 8

Từ \(\frac{z}{5}=2\)=> z = 2.5 = 10

Vậy 3 cạnh đó là 6, 8, 10

b) Đặt số hs 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là x, y, z

=>\(\frac{2x}{3}=\frac{3y}{4}=\frac{4z}{5}\)=\(\frac{x}{\frac{3}{2}}=\frac{y}{\frac{4}{3}}=\frac{z}{\frac{5}{4}}\)=\(\frac{x+y-z}{\frac{3}{2}+\frac{4}{3}-\frac{5}{4}}=36\)

Từ \(\frac{2x}{3}=36\)=> x = 36.3:2 = 54

Từ \(\frac{3y}{4}=36\)=> y = 36.4:3 = 48

Từ \(\frac{4z}{5}=36\)=> z = 36.5:4 = 45

Vậy số hs lớp 7A là 54, số hs lớp 7B là 48, số hs lớp 7C là 45

c) Nửa chu vi là: 70:2 = 35

Đặt chiều rộng là a, chiều dài là b

=>\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{a+b}{3+4}=\frac{35}{7}=5\)

Từ \(\frac{a}{3}=5\)=> a = 5.3 = 15

Từ \(\frac{b}{4}=5\)=> b = 5.4 = 20

Vậy diện tích của hình chữ nhật là: 20.15 = 300