K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 5 2022

Cứ ôn thôi chả có cách gì cả
 (đừng đăng linh tinh)

3 tháng 5 2022

ối giồi ôi

26 tháng 11 2023

Tham khảo

a. Em rất nể phục Lâm, vì bạn ấy là người rất sáng tạo, dám nghĩ dám làm, giúp lớp em luôn dẫn đầu cả trường trong các hoạt động chung.

b. Lớp chúng em mỗi người một vẻ, chẳng bạn nào giống bạn nào.

c. Chị ấy miệng nói tay làm, nhanh thoăn thoắt, loáng một cái đã xong việc. 

4 tháng 12 2021

Mình không có,nhưng sao bạn thi cuối kì sớm vậy?

4 tháng 12 2021

https://vndoc.com/de-thi-hoc-ki-1-mon-toan-lop-4-nam-hoc-2018-2019-159587

https://download.vn/tuyen-tap-de-thi-hoc-ki-1-mon-toan-lop-4-39804

đây nha

21 tháng 2 2022

mk k bt 

nhưng bạn không nên đăng câu hỏi linh tinh nên diễn đàn nx nhé

nếu b đăng linh tinh thì b ấy báo cáo là đúng vd như câu này 

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
26 tháng 11 2023

1. Em lắng nghe cô giáo (thầy giáo) nhận xét chung về bài của cả lớp.

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
26 tháng 11 2023

2. Em tham gia sửa bài cùng cả lớp, sửa các lỗi chung về cấu tạo và nội dung của báo cáo, lỗi dùng từ, đặt câu, chính tả...

Dấu hai chấm là một dấu câu quan trọng trong tiếng Việt vì có tác dụng báo hiệu và đánh dấu vị trí của các phần trong câu. Đặc biệt, dấu hai chấm thường được sử dụng để báo hiệu lời nói của một nhân vật hoặc sự liệt kê, giải thích cho phần trước của câu. Ngoài ra dấu hai chấm còn được sử dụng để báo hiệu một lời nói hoặc ý kiến của một nhân vật, tạo ra sự thuyết phục và tăng tính sống động của văn bản. Cuối cùng, dấu hai chấm còn được sử dụng để báo hiệu một sự đối lập, mâu thuẫn hoặc câu chuyện tiếp diễn. Điều này giúp tạo ra sự kích thích và tò mò cho người đọc hoặc nghe, khuyến khích họ tiếp tục theo dõi.

21 tháng 8 2023

- )Dấu hai chấm có tác dụng báo hiệu bộ phận câu đứng sau nó là lời nói của một nhân vật hoặc là lời giải thích cho bộ phận đứng trước.
-) Dấu hai chấm dùng để đánh dấu (báo trước) lời dẫn trực tiếp, lời nói của nhân vật, dùng kết hợp với dấu ngoặc kép hoặc trước lời đối thoại dùng kết hợp với dấu gạch ngang.
-) Khi báo hiệu lời nói của nhân vật, dấu hai chấm được dùng phối hợp với dấu ngoặc kép hay dấu gạch đầu dòng.

TUẦN 25                       Họ và tên:………………………………..                       Lớp…………Bài 1: Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng:a) Dòng nào nêu đúng nghĩa của từ dũng cảmA. Có sức mạnh phi thường, không ai có thể cản nổiB. Có tinh thần dám đương đầu với hiểm nguy để làm những việc nên làmC.  Kiên trì chống chọi...
Đọc tiếp

TUẦN 25                       Họ và tên:………………………………..                       Lớp…………

Bài 1: Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng:

a) Dòng nào nêu đúng nghĩa của từ dũng cảm

A. Có sức mạnh phi thường, không ai có thể cản nổi

B. Có tinh thần dám đương đầu với hiểm nguy để làm những việc nên làm

C.  Kiên trì chống chọi đến cùng, không chịu lùi bước

D. Gan đến mức trơ ra, không còn biết sợ là gì.
b. Chủ ngữ trong câu hỏi Ai-là gì? trả lời cho câu hỏi nào?

A. là gì          B làm gì                C. thế nào?           D. Ai(cái gì, con gì)?

c. Xác định chủ ngữ trong các câu kể Ai là gì? sau: “Mạng lưới kênh rạch chằng chịt là mạch máu cung cấp nước cho cả vùng vựa lúa Nam Bộ.”

A.  Mạng lưới

B. Mạng lưới kênh rạch

C. Mạng lưới kênh rạch chằng chịt

D. Mạng lưới kênh rạch chằng chịt là mạch máu d. Đoạn văn dưới đây có mấy câu kể Ai-là gì?

Anh Kim Đồng là một người liên lạc rất can đảm. Tuy không chiến đấu ở mặt trận, nhưng nhiều khi đi liên lạc, anh cũng gặp những giây phút hết sức hiểm nghèo.

A. 1                        B. 2.                               C. 3.                     D. Không có câu nào.

e. Dòng nào dưới đây chỉ gồm những từ cùng nghĩa với từ dũng cảm?

A. Can đảm, gan dạ, gan lì, táo bạo, bạc nhược, nhu nhược.

B.  Can đảm, gan dạ, anh dũng, anh hùng, hèn hạ, hèn mạt.

C. Can đảm, gan dạ, gan lì, táo bạo, anh dũng, anh hùng.

D. Can đảm, gan dạ, gan lì, tự tin, anh dũng, anh hùng.

Bài 2: Tìm từ ở cột A phù hợp với lời giải nghĩa ở cột B.

A

B

Dũng mãnh

khí phách dám đương đầu với khó khăn, nguy hiểm để làm những việc nên làm

Dũng khí

Người có sức mạnh thể chất và tinh thần trên hẳn mức bình thường, dám đương đầu với những sức chống đối, với nguy hiểm để làm những việc nên làm

Dũng sĩ

Dũng cảm và mạnh mẽ một cách phi thường

Bài 3 : Gạch dưới chủ ngữ trong mỗi câu kể dưới đây và cho biết chủ ngữ đó do danh từ hay cụm danh từ tạo thành (ghi vào chỗ trống)

(1) Trần Quốc Toản là người anh hùng trẻ tuổi được nhà vua rất yêu quý.

Chủ ngữ do ………………..............................tạo thành

(2) Chị Võ Thị Sáu là người nữ anh hùng liệt sĩ trẻ tuổi nhất nước ta.

Chủ ngữ do ………………..............................tạo thành

(3) Lãnh tụ của Cách mạng Tháng Mười Nga là Vla-đi-mia I –lích Lê nin

Chủ ngữ do ………………...............................tạo thành

Bài 4 :  Điền từ anh hùng hoặc anh dũng, dũng cảm vào chỗ trống thích hợp trong các câu sau:

(1) Người chiến sĩ giải phóng quân ấy đã….................................................hi sinh trong chiến dịch tổng tiến công giải phóng miền Nam.

(2) Những người chiến sĩ giải phóng quân đã nêu cao truyền

 thố.........................................................của dân tộc trong kháng chiến chống Mĩ cứu nước.

(3) Lòng………................................................ của người chiến sĩ cách mạng đã làm cho kẻ thù phải khiếp sợ.

Bài 5: Viết tiếp vào chỗ trống các từ ngữ thích hợp để tạo thành câu kể Ai là gì ?

a........................................................................ là người được toàn dân kính yêu và biết ơn.

b............................................................................... là những người đã cống hiến đời mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc.

c....................................................................... là người tiếp bước cha anh xây dựng Tổ Quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp.

Bài 6: Đặt câu kể Ai là gì? với các từ ngữ sau làm chủ ngữ

(1) Quê hương

 

(2) Việt Nam

 

(3) Bác Hồ kính yêu

 

 

 

 

Bài 7Xác định các câu kể mẫu Ai - là gì ? trong bài thơ sau và gạch chân dưới chủ ngữ trong các câu ấy:

                                                Nắng

                                      Bông cúc là nắng làm hoa'

                                      Bướm vàng là nắng bay xa lượn vòng

                                      Lúa chín là nắng của đồng

                                      Trái thị, trái hồng... là nắng của cây.

Bài 8*Đặt câu theo mẫu Ai-là gì có từ:

a) Dũng cảm là chủ ngữ

 

b) May mắn là chủ ngữ

 

Bài 9: Cho các từ sau: sông núi, lung linh, chật chội, nhà, dẻo dai, ngọt, phố xá, ăn, đánh đập.

          Hãy sắp xếp những từ trên thành các nhóm theo 2 cách:

          a. Dựa vào cấu tạo (từ đơn, từ láy, từ ghép).

Từ đơn

Từ láy

Từ ghép

 

 

 

 

 

 

 

 

 

b. Dựa vào từ loại (DT, ĐT, TT).

 

Danh từ

Động từ

Tính từ

 

 

 

 

 

 

 

 

0
26 tháng 2 2022

Tham khảo :

Để chuẩn bị cho ngày khai giảng mùng 5 tháng 9, tất cả học sinh sẽ có một buổi tổng vệ sinh toàn trường. Sáng ngày mồng 3 tháng 9 đều có mặt để tổng vệ sinh trường lớp.

Đúng bảy giờ sáng, tất cả mọi người đều có mặt tại trường, ai nấy đều hồ hởi, trên tay đủ loại dụng cụ, nào là cuốc, xẻng, chổi tre… Một hồi trống tập trung vang lên, tất cả học sinh về vị trí của mình. Sau khi cô Nga phân công trực nhật xong, các lớp tản về chỗ lao động của mình. Tiếng bàn tán vang lên. Tiếng cuốc xẻng từng nhịp cất lên, tiếng chổi quét xoèn xoẹt. Lớp 6A chúng em bắt đầu làm việc. Ai có dụng cụ gì thì làm việc nấy. Nhóm của Dung, Tùng, Kiên, Thắng quét cây dại ven đường.

Những lùm cây dại đó đã mọc um tùm cả lên trông thật ngứa mắt, chúng em phải cuốc lên, dọn đi để nó trở nên sạch sẽ. Em cùng nhóm bạn nữ dùng chổi tre quét sạch rác rưởi thành từng đống. Long và Huỳnh đảm nhiệm phần hốt rác sẽ đến hốt chúng đi. Những khu đất mấp mô cần được san bằng và tất nhiên những chiếc xẻng của các bạn Nam, Thủy, Giáp sẽ giúp chúng trở nên đẹp đẽ lạ thường. Trời nắng chang chang, gió thổi, chim hót, thời gian trôi đi và cuối cùng chúng em cũng đã dọn dẹp sạch con đường đó.

Chúng em dừng tay, để xem nào, thật là tươm tất, sạch sẽ. Ngày mai con đường này sẽ giúp cho buổi khai giảng của chúng em thành công hơn. Cô Thúy là chủ nhiệm lớp em báo hiệu tập trung. Sau khi điểm danh từng người, cô nhắc chúng em chuẩn bị cho ngày hôm sau. Mọi người tản ra, mỗi người một ngả, lòng ai cũng vui phơi phới và em cũng vậy, em rất vui vì đã có những buổi làm cho môi trường sạch đẹp thêm. Em mong về sau trường sẽ tổ chức nhiều buổi lao động như thế nữa để trường em luôn luôn sạch đẹp.