Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số học sinh lớp 6A là:
\(120\times\frac{1}{3}=40\) (học sinh)
Số học sinh lớp 6B là:
\(120\times\frac{3}{8}=45\) (học sinh)
Số học sinh lớp 6C là:
\(120-40-45=35\) (học sinh)
Chúc bạn học tốt
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Goi số học sinh 3 lớp lần lượt là a;b;c
(+)
\(2a+3b-4c=19\)
(+)
\(\Rightarrow a=\frac{14}{15}b\)
\(\Rightarrow\frac{a}{14}=\frac{b}{15}\)
\(\Rightarrow\frac{a}{84}=\frac{b}{90}\)(1)
(+)
\(\Rightarrow b=\frac{9}{10}c\)
\(\Rightarrow\frac{b}{9}=\frac{c}{10}\)
\(\Rightarrow\frac{b}{90}=\frac{a}{100}\)(1)
Từ (1) và (2)
=>\(\frac{a}{84}=\frac{b}{90}=\frac{c}{100}\)
=>\(\frac{2a}{168}=\frac{3b}{180}=\frac{4c}{400}\)
Áp dụng tc của dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{2a}{168}=\frac{3b}{270}=\frac{4c}{400}=\frac{2a+3b-4c}{168+270-400}=\frac{19}{38}=\frac{1}{2}\)
\(\Rightarrow\begin{cases}a=42\\b=45\\c=50\end{cases}\)
Vậy số học sinh 3 lớp lần lượt là 42;45;50
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
50% = 5/10 ; 2/5 = 4/10
số học sinh nữ là :
45 : (5 + 4) x 5 = 25 (học sinh)
đáp số : 25 học sinh
50%=1/2
Gọi số HS nam là a; số HS nữ là b
Ta có:2/5*a=1/2*b
=>a=1/2*b:2/5
a=1/2:2/5*b
a=5/4*b
Mà a+b=45
Hay 5/4*b+b=45
b*(5/4+1)=45
b*9/4=45
b=45:9/4
b=20(Vô lý vì a=25 mà 25/45=5/9 chứ ko phải là 4/9)
Còn b=25 thì a=20(cũng vô lý vì 50% của 25 thì là 12,5 không thuộc N)
Tui sửa lại đề:2/5 số HS nữ =50% số HS nam
Ta có :1/2*a=2/5*b
=> a=2/5:1/2*b
a=4/5*b
Mà a+b=45
Hay 4/5*b+b=45
b*(4/5+1)=45
b*9/5=45
b=45:9/5
b=25
Vậy số HS nữ của lớp 6a là 25 HS
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số học sinh tham gia các câu lạc bộ khác chiếm số phần trăm là :
100% - 96,875% = 3,125%
Số học sinh tham gia câu lạc bộ khác của trường Tiểu học Thành công là :
775 : 96,875 x 3,125 = 25 học sinh
Đáp số : 25 học sinh
1. Coi số tổng số h/s là 100%
Số h/s ytung bình chiếm số phần trăm là: 100%-(35%+60%)=5%
Trường đó có số h/s trung bình là: 640:100x5=32(học sinh)
2. Diện tích mảnh đất đó là: 20x15=300(m2)
Diện tích phần đất xây nhà là: 300:100x32,5=97,5(m2)
Diện tích phần đất làm đường đi là: 300:100x22,5=67,5(m2)
Diện tích phần đất xây nhà và làm đường đi là: 97,5+67,5=165(m2)
3. Cửa hàng có số gạo là: 600x100:31,25=1920(kg)
4. Số học sinh tham gia clb tiếng anh là: 775:96,875x100=800(học sinh)
Số học sinh tham gia clb khác là: 800-775=25(học sinh)
VÌ BÀI DÀI NÊN TUI KO ĐÁP SỐ, PHẦN TUI GẠCH CHÂN LÀ ĐÁP SỐ NHA!
CHÚC BẠN HỌC TỐT NHA!
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Dãy các số liệu chiều cao của các học sinh nam ở bảng 5 có :
\(\overline{x_1}\approx163\left(cm\right);s_1^2\approx134,3;s_1\approx11,59\)
Dãy các số liệu chiều cao của các học sinh nữ cho ở bảng 5 có :
\(\overline{x_2}\approx159,5\left(cm\right);s_2^2\approx148;s_2\approx12,17\)
b) Nhóm T có \(\overline{x_3}=163\left(cm\right);s_3^2=169;s_3=13\)
Học sinh ở nhóm nam và nhóm T có chiều cao như nhau và cùng lớn hơn chiều cao của học sinh ở nhóm nữ (vì \(\overline{x}_1=\overline{x}_3>\overline{x}_2\)
Vì \(\overline{x}_1=\overline{x}_3=163\left(cm\right)\) và \(s_1< s_3\) nên chiều cao của các học sinh nam đồng đều hơn chiều cao của các học sinh nhóm T
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số hs của 3 lớp lần lượt là a,b,c
Ta có :
\(a-\frac{1}{4}a=b-\frac{1}{7}b=c-\frac{1}{3}c\) và \(a+b+c=144\)
\(\Leftrightarrow\frac{3a}{4}=\frac{6b}{7}=\frac{2c}{3}\)
\(\Leftrightarrow\frac{a}{\frac{4}{3}}=\frac{b}{\frac{7}{6}}=\frac{c}{\frac{3}{2}}\)
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{\frac{4}{3}}=\frac{b}{\frac{7}{6}}=\frac{c}{\frac{3}{2}}=\frac{a+b+c}{\frac{4}{3}+\frac{7}{6}+\frac{3}{2}}=\frac{144}{4}=36\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\frac{a}{\frac{4}{3}}=36\\\frac{b}{\frac{7}{6}}=36\\\frac{c}{\frac{3}{2}}=36\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=48\\b=42\\c=54\end{matrix}\right.\)
Vậy...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số học sinh lớp 7A là a
số học sinh lớp 7B là b
số học sinh lớp 7C là c
ta có tỉ lệ: a/b= 10/9
=> 9a-10b=0 (1)
mà Biết số học sinh lớp 7B ít hơn số học sinh lớp 7A là 5 học sinh .
=> a-b=5(2)
từ (1) và ( 2)=> a=50; b=45
ta có tỉ lệ b/c=9/8=> c=40
bài 2.
gọi số học sinh khối 6 là a
số học sinh khối 7 là b
số học sinh khối 8 là c
số học sinh khối 9 là d
ta có tỉ lệ a/c= 9/7
=> 7a- 9c=0 (1)
mà Biết rằng 2 lần số học sinh khối 8 ít hơn 3 lần số học sinh khối 6 là 273 học sinh
=> 3a- 2c= 273( 2)
từ (1) và (2) =>a= 189; c=147
ta có tỉ lệ + a/b= 9/8=>b=168
+ c/d= 7/6=> d=126
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
50%=1/2
Phân số tương ứng với 12 bài là:
1-1/2-2/5=1/10(số bài)
Số bài của trường đó là:
12:1/10=120(bài)
Vậy trường đó có 120 bài kiểm tra tương đương với 120 HS
ĐS:120 học sinh
Đổi: \(50\%=\frac{1}{2}\)
Phân số ứng với 12 bài loại trung bình là:
\(1-\left(\frac{1}{2}+\frac{2}{5}\right)=\frac{1}{10}\)
Số học sinh khối 6 của trường đó là:
\(12:\frac{1}{10}=120\) (học sinh)
Đáp số:\(120\) học sinh
Số HS của trường là:
\(513:\frac{3}{5}=855\) (HS)
80% số HS của trường đó là:
\(855.80\%=684\) (HS)
Đáp số: 684 HS
684 học sinh