K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 5 2019

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TP CẦN THƠ

BCH TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ CẦN THƠ

---------

(DỰ THẢO)

BÁO CÁO

KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO

THANH NIÊN LẦN THỨ II, NHIỆM KỲ (2010 -2012)

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH :

“Tuổi trẻ trường Cao Đẳng Nghề Cần Thơ học tập, rèn luyện, nghiên cứu, sáng tạo, nâng cao tay nghề; vì ngày mai lập thân, lập nghiệp” là phương châm hành động xuyên suốt trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên lần thứ II nhiệm kỳ 2010 -2012 của Đoàn Trường Cao Đẳng Nghề Cần Thơ.

Trong nhiệm kỳ vừa qua , công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường Cao Đẳng Nghề Cần Thơ được tiến hành trong bối cảnh có nhiều thuận lợi đó là Đảng quan tâm sâu sát hơn đến thanh niên và công tác thanh niên. Năm 2011 được chọn là Năm Thanh Niên, đó cũng là động lực để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao Đẳng Nghề Cần Thơ tiếp tục đổi mới toàn diện, phấn đấu trở thành người bạn, người đồng chí thân thiết của thanh niên đồng hành với thanh niên trên đường lập thân, lập nghiệp, xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Trong nhiệm kỳ vừa qua Đảng bộ, Ban giám hiệu Nhà trường, Đoàn cấp trên luôn dành sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và kịp thời trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong toàn Đoàn bộ. Bên cạnh đó sự phối hợp, hỗ trợ thường xuyên của các Phòng, Khoa, Công đoàn trường, các đơn vị bạn, đơn vị kết nghĩa cùng với sự năng động, sáng tạo, tinh thần đoàn kết, nhiệt tình, trách nhiệm và vượt khó của đội ngũ cán bộ Đoàn và ĐVTN đơn vị đã góp phần từng bước nâng chất hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong toàn Đoàn bộ.

Ngoài ra cơ sở vật chất của Trường tương đối khang trang, có nhiều sân chơi đó cũng là điều kiện để tổ chức tốt các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tạo sân chơi lành mạnh cho ĐVTN.

Tuy nhiên bên cạnh những thuận lợi trong thời gian vừa qua, hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên tại đơn vị vẫn còn gặp một số khó khăn như do kiêm nhiệm và hạn chế về kinh nghiệm công tác nên hoạt động của một số Đoàn Khoa đôi lúc thiếu sự chủ động.

Đời sống của một bộ phận cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên còn gặp nhiều khó khăn, chế độ chính sách đối với đội ngũ cán bộ Đoàn cấp cơ sở vẫn còn nhiều hạn chế nên chưa động viên khuyến khích cán bộ Đoàn hăng say công tác

Bên cạnh những tập thể cá nhân tích cực vẫn còn một số ít ĐVTN ý thức trách nhiệm chưa cao, chưa tha thiết với phong trào thi đua của nhà trường và Đoàn trường

B. KẾT QUẢ CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN LẦN THỨ II NHIỆM KỲ (2010 -2012)

I. CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC

Nhìn chung công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua được duy trì và phát triển góp phần tích cực vào việc nâng cao giáo dục chính trị tư tưởng trong đoàn viên thanh niên. Tạo sự đồng thuận giúp cho đoàn viên, thanh niên hiểu dược tình hình trong nước và thế giới, sẳn sàng chống lại âm mưu ”diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch và phản động không ngừng chống phá cách mạng Việt Nam nhất là trong giai đoạn xây dựng và phát triển đất nước hiện nay. Thông qua công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên thanh niên hiểu và nhận thức rõ hơn vai trò trách nhiệm của bản thân, các giá trị lịch sử, truyền thống tốt đẹp của cha ông. đồng thời ra sức học tập rèn luyện để nâng cao trình độ nhận thức, chuyên môn nghiệp vụ góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng đoàn viên thanh niên. Kết quả có 100% cán bộ, 90% đoàn viên, 80% thanh niên được học tập quán triệt các Nghị quyết của Đảng, các chính sách pháp luật của Nhà nước. Đạt tỷ lệ 100% nghị quyết nhiệm kỳ đã đề ra

Đối với công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ đoàn viên thanh niên được Ban thường vụ Đoàn trường xem là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Tổ chức tuyên truyền cho ĐVTN học tập các chuyên đề về tư tưởng Hồ Chí Minh, 6 bài học lý luận chính trị của Đoàn, triển khai quán triệt trong ĐVTN ý nghĩa Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X ; đặc biệt tuyên truyền ý nghĩa cuộc vận động ”Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc nghiên cứu chuyên đề ”Tư tưởng Hồ Chí Minh về việc xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh” qua đó góp phần nâng cao nhận thức cho ĐVTN, vận động các chi đoàn phấn đấu đạt danh hiệu “chi đoàn học tập và làm theo lời Bác”. Tổ chức quán triệt Nghị quyết của ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết ĐH Đảng bộ TP.Cần Thơ, tuyên truyền ý nghĩa cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 -2016, tuyên truyền ý nghĩa chủ đề năm của TW Đoàn ”Nâng cao chất lượng Đoàn cơ sở và đoàn viên” ...

Bên cạnh đó công tác giáo dục truyền thống được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: tổ chức Hội diễn văn nghệ chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Hội thi Karaoke tuyên truyền ca khúc cách mạng, gặp gỡ giao lưu nhân chứng lịch sử, Hội trại truyền thống 26/3, thăm viếng gia đình liệt sĩ, thắp nến tri ân, hành quân về nguồn thăm các di tích lịch sử ...các nội dung giáo dục về truyền thống, đoàn kết, nhân ái, lao động cần cù, sáng tạo, truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo thường xuyên được quan tâm thực hiện tốt bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhằm tiếp tục giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Tổ chức tham quan các di tích lịch sử cho đoàn viên có thành tích tốt trong học tập và công tác.

Về giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên góp phần hình thành thế hệ thanh niên sống có văn hóa, yêu lao động, giàu lòng nhân ái, tham gia xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, tuyên truyền thông qua các cuộc vận động ”Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa”, ”Ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo”, cuộc vận động ”Sống đẹp – Sống có ích” nhằm xây dựng nếp sống văn hóa trong thanh niên

Công tác tuyên truyền giáo dục về pháp luật cho thanh thiếu niên nhất là việc hưởng ứng cuộc vận động ”Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật” được tổ chức triển khai thông qua các đợt sinh hoạt chính trị của chi đoàn, tạo chuyển biến thực sự về ý thức chấp hành, tuân thủ pháp luật trong đoàn viên thanh niên góp phần tham gia xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Kết quả đạt nhiều giải cá nhân và giải II toàn đoàn Cuộc thi tìm hiểu ”Luật phòng chống mua bán người” do Sở Tư Pháp và Thành Đoàn Cần Thơ phối hợp tổ chức

Bên cạnh những kết quả đạt được thì công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua vẫn còn một số hạn chế như nội dung và hình thức chưa phong phú, một vài chương trình thiếu sự hấp dẫn để thu hút đông đảo thanh niên tham gia. Công tác chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá, tổng kết đôi khi chưa kịp thời, kỹ năng nghiệp vụ tuyên truyền của cán bộ đoàn còn hạn chế.

II. CÁC PHONG TRÀO HÀNH ĐỘNG

1. Phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ Tổ quốc”

a. Xung kích lao động sáng tạo và phát triển kinh tế – xã hội

Nhằm giúp cho ĐVTN phát huy tiềm năng sáng tạo và nhiệt huyết của mình trong phát triển kinh tế xã hội,Đoàn trường đã tổ chức phát động phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, các phong trào sáng kiến, cải tiến phương pháp giảng dạy, đề tài nghiên cứu, giải pháp, đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học, nâng cao năng lực nghiên cứu và thực hành nghề.

Đoàn Khoa Điện, Điện tử và Đoàn Khoa Công nghệ May và Chế biến đã có nhiều mô hình, học cụ sáng tạo áp dụng hiệu quả vào công tác giảng dạy. Các CLB trực thuộc các Đoàn khoa đang dần phát huy hiệu quả trong công tác tập họp, xây dựng các mô hình sáng tạo tuy nhiên kết quả đạt được vẫn còn hạn chế.

b. Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Các phong trào tình nguyện được tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao. Công tác vận động tình nguyện hiến máu được tổ chức định kỳ và ngày càng nâng chất và hiệu quả hơn tiêu biểu là các hoạt động ”Giọt máu Hồng hè”, ”Giọt máu Xuân Hồng”, .Năm 2011 Đoàn trường phối hợp cùng Thành Đoàn Cần Thơ và công ty CP tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo TP.Cần Thơ. Bên cạnh đó còn thành lập một câu lạc bộ ”Ngân hàng máu sống” sẵn sàng cung cấp máu vào bất cứ thời điểm nào khi có nhu cầu. Kết quả nhiệm kỳ vừa qua đã vận động cán bộ, giáo viên, đoàn viên, thanh niên tham gia hiến 1.110 đơn vị máu. Được Hội chữ thập đỏ TP.Cần Thơ khen thưởng nhiều năm liền, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng 2 bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Tình nguyện hiến máu.

Hoạt động nhân đạo từ thiện cũng được Đoàn trường quan tâm thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực như: mua viết ủng hộ người khuyết tật, vận động thu gom quần áo cũ tặng người nghèo, vận động đóng góp lồng đèn trung thu tặng các em nhỏ, thăm viếng gia đình liệt sĩ... hoạt động đã thu hút sự quan tâm, ủng hộ của nhiều đoàn viên thanh niên.

Tham gia tốt kế hoạch tiếp sức mùa thi của HSV Thành phố đồng thời phát huy tốt tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong hoạt động tuyển sinh của Nhà trường qua việc thành lập các đội tình nguyện tư vấn, hướng dẫn cho trên 2.000 lượt PHHS và HSSV khi tìm hiểu về thông tin tuyển sinh của Trường.

Hằng năm xây dựng chặt chẽ kế hoạch tổ chức ”chiến dịch thanh niên tình nguyện hè” trên ba nội dung: ”tình nguyện phục vụ tại trường”, ”tình nguyện về địa phương công tác” , ”chung sức cùng cộng đồng” được nhiều ĐVTN quan tâm và nhiệt tình đăng ký...

ban chấp hành liên chi đội của nhà trường vừa họp bàn kế hoạch tổ chức diễn đàn trao đổi về phương pháp tự học.Mỗi lớp cử 6 học sinh tiêu biểu ( do hội đồng tự quản các lớp bầu chọn)trong đó có chủ tịch hội đồng tự quản và chi đội trưởng. Thoi gian to chuc 01 buổi .Lớp 6a trình bày tham luận về phương pháp tự học môn toán , lớp 7b trình bày tham luận phương pháp tự học...
Đọc tiếp

ban chấp hành liên chi đội của nhà trường vừa họp bàn kế hoạch tổ chức diễn đàn trao đổi về phương pháp tự học.Mỗi lớp cử 6 học sinh tiêu biểu ( do hội đồng tự quản các lớp bầu chọn)trong đó có chủ tịch hội đồng tự quản và chi đội trưởng. Thoi gian to chuc 01 buổi .Lớp 6a trình bày tham luận về phương pháp tự học môn toán , lớp 7b trình bày tham luận phương pháp tự học môn khoa học tự nhiên , lớp 8a trình bày tham luận phương pháp tự học môn khoa học xã hội , lớp 9a trình bày tha luận phương pháp tự học môn ngữ văn . lớp 9b trình bày tham luận phương pháp tự học các môn còn lại. các đại biểu chaun bị ý kiến phát biểu
Tưởng tượng mình là liên đội trưởng , hãy viết một văn bản thông báo để toàn trường được biết và thực hiện ( bổ sung thêm thông tin còn thiếu)

0
18 tháng 5 2021

Tham khảo nha em:

Văn bản “Bàn luận về phép học” của Nguyễn Thiếp đã gợi cho em những suy nghĩ sâu sắc về mục đích của việc học chân chính. Học có thể được định nghĩa là việc tiếp thu kiến thức từ bạn bè, thầy cô, từ kinh nghiệm và từ cuộc sống. Kiến thức ấy không chỉ đơn giản là tri thức, là lý thuyết mà còn có cả kĩ năng sống, đạo đức, cách đối nhân xử thế. Như vậy, suy cho cùng mục đích chân chính của việc học là học để làm người, học đạo đức, các đối nhân xử thế giữa con người với con người trong cuộc sống hàng ngày. Bởi lẽ để sống, con người không chỉ hoàn toàn dựa vào lý thuyết mà când có cả kĩ năng sống, khả năng sinh tồn. Và để sống một cách có ý nghĩa thì con người phải có đạo đức, biết cách ứng xử. Và đó mới chính là việc học thực sự, học với một mục đích chân chính. Học để có những công cụ để áp dụng vào đời sống. Vậy nên hãy mở rộng tầm mắt của mình, học hỏi tất cả những điều xung quanh, không chỉ đơn giản là học lý thuyết.

 
Chỉ ra những chỗ sai trong văn bản thông báo sau đây và chữa lại cho đúng. PHÒNG GD VÀ ĐT QUẬN PHÚ NHUẬN TRƯỜNG THCS PHÚ PHONG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc —– THÔNG BÁO KẾ HOẠCH KIỂM  TRA CÔNG TÁC VỆ SINH HỌC ĐƯỜNG Ngày 15 tháng 11 năm 2004. Kính gửi các đồng chí cán bộ và học sinh toàn trường. Để góp phần...
Đọc tiếp
Chỉ ra những chỗ sai trong văn bản thông báo sau đây và chữa lại cho đúng.
PHÒNG GD VÀ ĐT QUẬN PHÚ NHUẬN
TRƯỜNG THCS PHÚ PHONG
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—–
THÔNG BÁO KẾ HOẠCH KIỂM 
TRA CÔNG TÁC VỆ SINH HỌC ĐƯỜNG
Ngày 15 tháng 11 năm 2004.
Kính gửi các đồng chí cán bộ và học sinh toàn trường.
Để góp phần giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp, thiết thực chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11, Nhà trường hướng dẫn mục đích, yêu cầu và nội dung kiểm tra công tác vệ sinh học đường như sau:
(1) Mục đích và yêu cầu: Kiểm tra vệ sinh ở tất cả các khu vực lớp học, phòng thí nghiệm, thư viện, sân thể thao, nhà vệ sinh; trên cơ sở đó đề xuất các biện pháp thực hiện có kết quả kế hoạch vệ sinh học đường trong toàn trường.
(2) Thành phần tham gia Ban kiểm tra của trường:
– Cô Lê Thị Xoan, Phó Hiệu trưởng: Trưởng ban.
– Thầy Phạm Xuân Thành, Bí thư đoàn TNCS Hồ Chí Minh: Phó ban.
– Các thầy cô chủ nhiệm, lớp trưởng và chi đội trưởng các lớp: Uỷ viên.
Đề nghị Ban kiểm tra của trường sắp xếp kế hoạch và tiến hành công việc đạt hiệu quả.
Hiệu trưởng
Lê Xuân Vinh
1
14 tháng 7 2018

Những chỗ sai trong văn bản thông báo:

  - Nội dung của văn bản chưa phù hợp với tên của văn bản

    + Tên thông báo: kế hoạch kiểm tra

    + Nội dung: Chưa có thời gian thực hiện kế hoạch, ở văn bản trên mới chỉ là yêu cầu lập kế hoạch

  - Phía trái cuối văn bản chưa có nơi nhận

    Sửa lại văn bản thông báo:

PHÒNG GD & ĐT QUẬN PHÚ NHUẬN

TRƯỜNG THCS PHÚ PHONG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

THÔNG BÁO

Về kế hoạch kiểm tra công tác vệ sinh trường học

    Kính gửi: Các đồng chí cán bộ và học sinh toàn trường

    Để góp phần giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp, thiết thực Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Nhà trường hướng tổ chức kiểm tra công tác vệ sinh trường học từ ngày 15/11 tới ngày 18/11 ở các khu vực sau:

    - Kiểm tra vệ sinh ở tất cả các khu vực lớp học, phòng thí nghiệm, thư viện, sân thể thao, nhà vệ sinh, trên cơ sở đó đề xuất các biện pháp thực hiện có kế hoạch vệ sinh học đường trong toàn trường.

    Thành phần ban kiểm tra của trường:

    - Cô Lê Thị Xoan, Phó Hiệu trưởng của trường

    - Thầy Phạm Xuân Thành Bí thư Đoàn THCS

    - Các thầy cô chủ nhiệm lớp trưởng, chi đội trưởng và chi đội trưởng các lớp: Ủy viên

    Đề nghị Ban kiểm tra của trường sắp xếp kế hoạch và tiến hành công việc đạt kết quả.

Hiệu trưởng

Lê Xuân Vinh

Nơi nhận

- Như trên

- Lưu văn phòng

Cho bản tường trình sau:CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập - Tự do - Hạnh phúcNam Định, ngày 15 tháng 02 năm 2017BẢN TƯỜNG TRÌNHKính gửi: Cô giáo bộ môn toán lớp 8ATên em là: Nguyễn Văn A, học sinh lớp 8A, trường THCS Nguyễn Khuyến.Em xin tường trình về sự việc xảy ra trong giờ toán của cô ngày 14 tháng 2 năm 2017 như sau:Vào tiết toán của cô ngày 14 tháng 2 năm 2017, em đã tự ý bỏ...
Đọc tiếp

Cho bản tường trình sau:

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Nam Định, ngày 15 tháng 02 năm 2017

BẢN TƯỜNG TRÌNH

Kính gửi: Cô giáo bộ môn toán lớp 8A

Tên em là: Nguyễn Văn A, học sinh lớp 8A, trường THCS Nguyễn Khuyến.

Em xin tường trình về sự việc xảy ra trong giờ toán của cô ngày 14 tháng 2 năm 2017 như sau:

Vào tiết toán của cô ngày 14 tháng 2 năm 2017, em đã tự ý bỏ giờ để đi đánh điện tử. Sau khi hết tiết toán, em đã trở lại trường và tiếp tục buổi học. Em đã thực sự biết lỗi và làm bản tường trình này để mong cô tha lỗi cho em.

Em xin cam đoan sự việc trên là đúng sự thật.

Người làm đơn

Nguyễn Văn A

Văn bản trên đã hợp lệ về cách thức trình bày chưa?

1
29 tháng 5 2017

Chọn đáp án: A

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập - Tự do - Hạnh phúcBẢN TƯỜNG TRÌNHVề việc không học giờ thể dục tập bơiNam Định, ngày 5 tháng 10 năm 2004 Kính gửi: Thầy Đặng Quang Thanh, giáo viên phụ trách bộ môn thể dục lớp 8A.Em là Thái Bảo, học sinh lớp 8A trường THCS Đặng Trần Côn, xin phép được tường trình với thầy một sự việc như sau:Vừa qua, ngày thứ hai (4/10/2004) đầu tuần,...
Đọc tiếp

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BẢN TƯỜNG TRÌNH

Về việc không học giờ thể dục tập bơi

Nam Định, ngày 5 tháng 10 năm 2004

 

Kính gửi: Thầy Đặng Quang Thanh, giáo viên phụ trách bộ môn thể dục lớp 8A.

Em là Thái Bảo, học sinh lớp 8A trường THCS Đặng Trần Côn, xin phép được tường trình với thầy một sự việc như sau:

Vừa qua, ngày thứ hai (4/10/2004) đầu tuần, thầy đã dặn trước chúng em tập hợp ở hồ Hòa Bình đế học tập bơi. Không may, chủ nhật ngày 3/10/2004, em giúp mẹ lau nhà và trượt ngã, bị bong gân. Do không có điều kiện để thông báo điều này tới thầy cho nên hôm ấy em có đến lớp học các môn khác nhưng không ra được hồ bơi ở tiết đầu. Vì chủ quan là được ba chở đến trường sớm sẽ gặp một bạn nào đó nhờ cầm giấy xin phép gửi tới thầy, nhưng do kẹt xe nên không gặp ai.

Em xin cam đoan sự việc trên là có thực và xin thầy thông cảm xóa đánh giá giờ C ở trong “Số đầu bài” của lớp.

Văn bản trên đã hợp lệ về cách thức trình bày chưa?

1
14 tháng 2 2019

Chọn đáp án: B

22 tháng 2 2017

Chọn đáp án: C

Tham khảo

 

Học tập là điều không thể thiếu trên con đường thành công của mỗi con người. Khi thời đại ngày càng thay đổi, cách học con người cũng theo thế mà thay đổi để có thể mang về kết quả tốt nhất. Nhưng trong đó, luôn luôn không thể thiếu tinh thần tự giác trong học tập.

Ý thức tự giác trong học tập là nhìn nhận hiểu rõ tầm quan trọng của việc học. Ý thức tự giác học tập được thể hiện qua hành động, cách thức, mục đích chính của việc học.

  

So với các thế hệ trước thì theo ta thấy: tinh thần tự giác học tập của học sinh ngày càng kém hơn. Không phải do học sinh không hiểu bài mà do sự chủ quan và sự lơ là việc học và rèn luyện đạo đức. Khi chúng ta suy nghĩ bài thầy giao hôm nay dễ, mai sẽ làm. Chúng tạo cho ta thói quen lười biếng và từ từ dần quen thuộc.

Ở trường, ta thấy rõ là trong mỗi tiết học, học sinh có vẻ lơ là nói chuyện nhiều hơn là học, việc học trở nên chán nản. Đến lớp là chỉ cho vui, để không uổng công bố mẹ. Thực sự học sinh không thể hiểu rõ mục đích học tập. Thiếu nghiêm túc, không quan tâm thầy cô đang giảng gì, mỗi năm trôi qua, các hiện tượng ngày càng tăng.

Các năm 2010 trở lại đây, những vụ bạo lực học đường ngày càng gia tăng, vài trường hợp đã có em thôi học do chấn thương khá nặng. Nguyên nhân có thể là do mâu thuẫn, xung đột cá nhân, yêu đương nhăng nhít.

Một nguyên nhân nữa khá thực tế là mạng xã hội và game điện tử. Chúng như “mực” vậy, khi ta tiếp xúc với chúng một thời gian sẽ từ từ gây nghiện và cuối cùng bỏ học và thời gian cho vào chúng. Các học sinh ngày càng đua đòi theo phong trào.

Một số bài báo ghi rằng Bill Gates bỏ học rồi trở thành tí phủ mà không ghi rõ thời gian ông đã luyện tập như thế nào để trở thành tỉ phú vào đó, học sinh không hiểu ý nghĩa rõ và mất niềm tin học tập. Một số gia đình không quan tâm việc học, ăn chơi cờ bạc rồi kéo con cái vào. Giáo viên còn có hiện tượng khó tính quá mức và “đì” một số học sinh, thiên vị học sinh khiến học sinh chán nản, trầm cảm. Và hậu quả của các việc trên là kết quả học sinh ngày càng kém, chất lượng giáo dục giảm, vi phạm tội trong học tập tăng.

Học sinh cần có suy nghĩ rõ mục đích học tập, giáo viên cần làm cho mỗi tiết học thêm vui nhộn như Thầy Dương Lê, học sinh giỏi khá hỗ trợ các bạn yếu kém, gia đình cần thật sự quan tâm đến việc học và tâm lí của con cái.

 

Học sinh ta thì cần rèn luyện ý thức học tập, phấn đấu trong học tập, không sợ thất bại, tránh sa vào tệ nạn xã hội, bỏ dần thói quen chơi game và lướt mạng xã hội. Cần tham gia các diễn đàn học tập, rèn luyện thêm bài tập thêm ở nhà và thời gian rảnh rỗi.

 

Học tập giúp ta trở thành người tốt và tạo cho ta sự nghiệp, làm đẹp nhân cách, khiến ta có sự tôn trọng với xã hội. Lênin đã nói: "Học, học nữa, học mãi”.

25 tháng 1 2022

ngủ đuy nèo , mụn ròi đoá

15 tháng 10 2018

Chọn đáp án: B