Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{b-a}{5-3}=120000\)
Do đó: a=360000; b=600000
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Cho 7a,b lần lượt là x,y(x,y>0)
Theo đề bài ta có:
x/3=y/5 và y-x=240000
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
x/3=y/5=y-x/5-3=120000
x=3.120000=360000
y=5.120000=600000
Vậy lớp 7A quyên góp đc 360000 đồng;7B quyên góp đc 600000 đồng
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số quyển vở mà `3` lớp ủng hộ lần lượt là `x,y,z (x,y,z \in \text {N*})`
Vì số vở tỉ lệ với các số `2:3:4`
Nghĩa là: `x/2=y/3=z/4`
Tổng số vở `3` lớp ủng hộ là `360`
`-> x+y+z=360`
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
`x/2=y/3=z/4=(x+y+z)/(2+3+4)=360/9=40`
`-> x/2=y/3=z/4=40`
`-> x=40*2=80, y=40*3=120, z=40*4=160`
Vậy, số vở ủng hộ của `3` lớp lần lượt là `80` quyển, `120` quyển, `160` quyển.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Câu 3:
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{\dfrac{1}{5}}=\dfrac{b}{\dfrac{1}{6}}=\dfrac{c}{\dfrac{1}{9}}=\dfrac{b-c}{\dfrac{1}{6}-\dfrac{1}{9}}=\dfrac{100}{\dfrac{1}{18}}=1800\)
Do đó: a=360; b=300; c=200
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\dfrac{a}{31}=\dfrac{b}{26}=\dfrac{c}{18}=\dfrac{a+b+c}{31+26+18}=\dfrac{375}{75}=5\)
Do đó: a=155; b=130; c=90