Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

băng , gạc urgo : chẳng may bạn bị thương thì băng , gạc urgo sẽ giúp bạn bảo vệ các vết thương nhỏ, vết trầy xước, rách da, vết kim đâm,..bạn vẫn có thể làm việc bình thường , không vướng víu , nó còn giúp cho vết thương của bạn mau lành .
Kem chống muỗi : khi bị côn trùng đốt sẽ rất ngứa ngáy khó chịu, nguy hiểm hơn là bạn có thể mắc một số bệnh truyền nhiễm như sốt suất huyết ,.... Kem này sẽ giúp ngăn ngừa ta khỏi côn trùng, muỗi cắn .
Kính chống nắng: bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia cực tím , giúp nhìn rõ mọi vật dưới ánh nắng gay gắt ( chói )
Thuộc tiêu hóa : giảm cơn đau khi bị đau bụng do ăn pải cái gì độc hại ,hay vì một số kí do nào đó . Dùng nó vào những lúc ăn khó tiêu , hay không tiêu, đầy hơi , chướng bụng sau khi ăn,..

thực vật con người
1. năng lượng và ánh sáng 1. thực vật
2. nước 2. động vật
3. cacbonic 3. nước
4. oxi 4. oxi
STT | Thực vật | Con người |
1 | Khí Co2 (Cacbônic) và khí O2 (Ôxi) \(\Rightarrow\) Để tham gia vào quá trình quang hợp và quá trình hô hấp làm cân bằng 2 khí trên và thực hiện việc trao đổi chất, để sống | Khí O2 (Ôxi) \(\Rightarrow\) Để thở, để sống |
2 | Nước \(\Rightarrow\)Để tạo chất diệp lục cho cây, để sống | Nước \(\Rightarrow\)Để tạo chất khoáng, chất diện giải cho mọi hoạt động của cơ thể như học tập, vui chơi,..., để sống và tồn tại |
3 | Ánh sáng mặt trời \(\Rightarrow\)Cũng góp phần tham gia vào quá trình quang hợp, tạo chất diệp lục, để sống | Ánh sáng mặt trời, không khí ấm \(\Rightarrow\)Để giữ nhiệt cho cơ thể con người, để tồn tại |
4 | Năng lượng của đất, phân bón \(\Rightarrow\)Tạo chất dinh dưỡng cho cây giúp cây sống | Năng lượng của các chất dinh dưỡng như chất đạm, chất béo, vitamin,...thông qua các loại thức ăn, thực phẩm như thịt, cá, rau,củ, quả,...\(\Rightarrow\) Để tạo năng lượng cho con người để tham gia vào các hoạt động của con người như vui chơi, học tập,... để cho con người thực hiện quá trình trao đổi chất, để sống và tồn tại |

Bài 4: Giair nhanh thôi
Quần thể 1: Nếu cân bằng thì p2 q2 = =>1 x 0 =
=> quần thể cân bằng.
Quần thể 2: Nếu cân bằng thì p2 q2 = =>0 x 0 ≠
=> quần thể không cân bằng.
Quần thể 3: Nếu cân bằng thì p2 q2 = =>0 x 1 =
=> quần thể cân bằng.
Quần thể 4: Nếu cân bằng thì p2 q2 = =>0,2 x 0,3 =
=> quần thể không cân bằng.

stt | Ví dụ cảm ứng | tác nhân kích thích |
1 | hiện tượng bắt mồi ở cây nắp ấm | con mồi |
2 | người đi đường dừng lại trước đèn đỏ | sự thay đổi màu sắc đèn |
3 | trùng roi di chuyển về nơi có ánh sáng | ánh sáng |
4 | hoa hướng dương quay về hướng mặt trời | ánh sáng |
5 | con chó chạy về phía có thức ăn | thức ăn |

Cây đậu: gieo hạt xuống đất → mọc mầm → Cây cao lên → ra hoa → kết quả → (có thể chết hoặc lâu năm mới chết)
Con người: Mẹ đẻ ra → Em bé → trẻ em 3t đến 6t → nhi đồng 6t đến 8t → thiếu niên 8t đến 13t → thanh niên 13t đến 18t → người lớn 18t trở lên → người già 60t trở lên → qua đời
Con châu chấu: mẹ đẻ ra con ấu trùng → phát triển thành con nhỏ → phát triển thành con to
Con ếch: Ếch mẹ đẻ ra trứng → trứng thành nòng nọc → nòng nọc mọc chân → ếch con có đuôi → ếch trưởng thành
phép lai 1:
p : dài * ?
f1 : xấp xỉ : 1 dài :1 ngắn ⇒ đâylà TL của phép lai phân tik
⇒ p: Aa (dài) * aa ( ngắn)
GP : A,a a,a
f1 : kiều hình :Aa , aa
kiểu gen : 1 dài :1 ngắn
phép lai 2:
p : ? * ?
f1 : xấp xỉ : 3 dài : 1 ngắn ⇒ nghiệm đúng qui luất phân li của men đen
⇒ tính trạng cách dài trội hơn cánh ngắn
QƯG A: dài
a:ngắn
vậy tính trạng cánh dài tuân theo quy luất phân li của menđen và cách dài trội hoàn toàn so với cánh ngắn
SĐL
P :Aa (dài) * Aa (ngắn)
GP :A,a A,a
f1 :kiểu gen:AA, Aa.Aa.aa
kiểu hình 3 dài :1 ngắn
Ta thấy f1 có tỉ lệ 3:1 có 4 tổ hợp giao tử
⇒Mỗi con P phải cho ra 2 loại giao tử
p : KG: AA,Aa,Aa,
KH: 3 dài :1 ngắn
phép lai 3
1 con p cánh ngắn có KG :aa → chỉ tạo được giao tử a (1)
f1 đồng tính cánh dài : a _ (2)
tứ (1) và (2) ⇒ con p còn lai pải cho loại giao tử A ⇒có KG AA (cách dài)
SĐL
p : aa ( cánh ngắn) * AA( cách dài)
GP ; a A
f1 : KG ; Aa
KH ; 100% cánh dài